มายังไง!!? หนุ่มเจ้าของสวนลำไย "พบยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ด" ภายในสวนของตัวเอง!

อ่าน 12,288

หนุ่มเจ้าของสวนลำไย "พบยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ด" ขณะถางหญ้าอยู่ภายในสวนของตัวเอง

ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดลำพูน นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน เข้าตรวจสอบที่สวนลำไยหลังได้รับแจ้งจาก นายเปลี่ยน ปะนันใจ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 4 บ้านดอน ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ว่าได้พบยาบ้าภายในสวนลำไยของตนเอง จึงขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

หลังเดินทางไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบกระเป๋าหนังสีดำ สภาพเปื้อนดิน ภายในพบยาบ้าบรรจุอยู่ จึงนำออกมาตรวจนับ ปรากฏว่ามีทั้งหมด 41 มัด รวมทั้งหมด 82,000 เม็ด

จากการสอบถาม นายเปลี่ยน ให้การว่า ตนเป็นเจ้าของสวนลำไยดังกล่าว ขณะกำลังเข้ามาถางหญ้าภายในสวนของตนเอง ก็บังเอิญขุดไปเจอกระเป๋าถูกฝังดินอยู่ จึงได้ขุดออกมาและเปิดดู ก็เห็นเป็นห่อขนาดใหญ่ คิดว่าน่าจะเป็นยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและตรวจยึดดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่ายาเสพติดดังกล่าวนั้น น่าจะมีการนำมาซุกซ่อนด้วยการฝังดินไว้ไม่ต่ำกว่า 2 เดือนแล้ว เนื่องจากกระเป๋ารวมถึงกระดาษที่ห่อยาบ้ามีสภาพชำรุดเสียหาย ซึ่งตัวเจ้าของยาเสพติดอาจจะถูกจับกุมหรือเสียชีวิตไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดและทำบันทึกไว้ เพื่อจะได้ขยายผลและตรวจสอบขบวนการยาเสพติดที่เกี่ยวข้องต่อไป



บทความแนะนำ


ผักผลไม้ข่าวบันเทิงการศึกษาข่าวบันเทิงดารานางเอกทุนการศึกษาอาหารเพื่อสุขภาพอาหารกันแดดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก