ความเชื่อ "ด้ายแดงแห่งรักแท้" เส้นทางโชคชะตา..นำพาซึ่งความรัก

อ่าน 14,946

ความเชื่อ ใกล้เทศกาลความรักแล้วหลายคนคงกำลังตื่นเต้นที่จะสรรหาของขวัญล้ำค่ามาให้คนรักในวันวาเลนไทน์ ซึ่งวันวาเลนไทน์ชาวโลกก็นับให้เป็นวันแห่งความรักตามหลักสากล วันนี้เราจะพาแฟนๆบ้าบิ่นมาชมตำนานเรื่องราวความรักที่เชื่อกันว่า ด้ายแดงคือด้ายแห่งความรักและโชคชะตาที่จะนำพาเนื้อคู่มาเจอกัน

เชื่อกันว่าที่ปลายนิ้วก้อยของมนุษย์ทุกคนจะมีด้ายแดงบางๆที่เป็นเชือกเชื่อมโยงความรักระหว่างคู่แท้ ซึ่งตามความเชื่อของชาวจีน เฒ่าจันทราผู้มีหน้าที่เป็นพ่อสื่อที่คอยชักพาความรักมาให้มนุษย์โลก โดยเป็นเฒ่าจันทราจะทำหน้าที่เป็นผู้ผูกด้ายแดงระหว่างคนสองคนและจะเป็นคนกำหนดว่าจะให้พบกันเมื่อไร เมื่อถึงเวลาไม่ว่าต่างจะเจออุปสรรคขวากหนามหรืออยู่กันคนละซีกโลกเชื่อว่าเมื่อถึงปมที่เฒ่าจันทราผูกไว้คนทั้งสองจะเดินมาพบกันเองในเวลาที่เหมาะสม หรือถ้าหากคู่ใดที่เฒ่าจัทราเห็นว่าไม่เหมาะสมด้ายแดงจะถูกตัดเชือกออกความรักวาสนาต่อกันจะสิ้นสุดลงเพียงเท่านี้ บางตำนานกล่าวว่ามีหญิงชายคู่หนึ่งซึ่งต่างคนต่างมีด้ายแดงแต่ปลายทางต้องเดินไปทางเดียวกันผ่านความทุกข์ยากลำบากจวบจนชายหนุ่มและหญิงสาวต่างตัดสินใจตัดเชือกของตนเองทั้งสองคนและนำมาผูกกันไว้ และเขาทั้งสองก็ได้ชีวิตอยู่ร่วมกันตลอดไป

เฒ่าจันทรา ผู้ผูกด้ายแดง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :Dieza Fastety



บทความแนะนำ


เซ็กส์ตกตึกไม่ตายเดินเท้าสระบุรีไปเพชรบูรณ์ผู้ชายความรักคนตกตึกผู้หญิงข่าวล่าสุดมิจฉาชีพเดินเท้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก