ข้อควรรู้ ก่อนตัดสินใจ เปลี่ยนลุคใหม่เป็นสาวผมสั้น?!

อ่าน 13,387

อัพเลเวลความแซ่บกันหน่อยดีกว่าค่ะสาวๆ ! ลังเลอยู่นานใช่ไหมคะ ว่าเราจะตัดผมสั้นดีหรือเปล่า? เพราะผมยาวที่ไว้อยู่ตอนนี้ก็เข้ากับเราดี แถมยังเซ็ตได้หลากหลาย แปลงร่างเป็นสาวแบ้วสาวหวาน หรือสาวเปรี้ยว ผมยาวอย่างเดียวก็ทำได้หมด

Cr: pinimg.comแต่แหม... ตอนนี้กระแสเขามาแรงนี่คะ เราก็เป็นสาวติดเทรนด์ ไม่อยากจะพลาดสักเท่าไหร่ เพราะงั้นวันนี้เรามารู้จักก่อนดีกว่าว่าผมสั้นดี หรือไม่ดียังไงจะได้ตัดสินใจถูกว่าเราจะตัดดีหรือเปล่านะ?

1. คิดทบทวนให้ดี

.Cr: pinimg.comอยากตัดผมสั้น! เมื่อความคิดนี้ผุดขึ้นมา สาวๆ อย่าเพิ่งใจเร็วด่วนได้ไปค่ะ ก่อนจะเข้าร้าน ให้เลือกทรงให้ดี และที่สำคัญคือการถามใจตัวเองให้ดีซะก่อน อย่าตัดสินใจเพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบหนึ่งเท่านั้นนะจ้ะ

เพราะหลังจากที่เราตัดผมไปแล้วกว่าผมจะยาวเหมือนเดิมก็ต้องใช้เวลาค่ะ เพราะฉะนั้นก่อนตัดผมอย่าลืมทบทวนตัวเองก่อนว่าเราอยากตัดจริงหรือเปล่า? พอตัดสินใจดีแล้ว ทีนี้ก็ตัดได้อย่างสบายใจไม่เสียดายทีหลังแน่นอนค่ะ

Tips : สาวผมยาวที่อยากหันมาตัดผมสั้นกะเขาบ้าง แต่ก็กลัวตัดแล้วดูเด๋อ อาจจะเริ่มจากการตัดทรง Lob หรือผมบ๊อบประบ่าก่อน เพื่อดูให้แน่ใจว่าเราเหมาะกับผมสั้นแค่ไหน แล้วหลังจากนั้นถ้าติดใจก็อาจจะขยับสั้นขึ้นกว่าเดิมก็ได้ค่ะ

2. ผมสั้นเซ็ตง่าย ใช้เวลาไม่นาน

Cr: pinimg.comถูกต้องค่ะ... นี่คือข้อดีของสาวผมสั้น เราแทบจะไม่ต้องเสียเวลาไปกับการมัดผม ดัดผม หรือม้วนผมแบบผมยาวเลยค่ะ และผมสั้นก็ไม่ได้จำเจเหมือนอย่างที่ใครๆ คิดกัน

สาวๆ สามารถดัดลอนผมสวยๆ สไตล์สาวหวานได้ หรือวันไหนอยากดูเปรี้ยวก็สามารถหนีบตรงได้เหมือนกันค่ะ ส่วนสาวที่ซอยผมสั้น Pixie Hair ก็สามารถแต่งและเซ็ตแบบง่ายก็สามารถออกจากบ้านได้แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นผมสั้นยังทำให้คุณดูผมสุขภาพดีด้วยนะ

Tips : การเปลี่ยนทรงผมด้วยการใช้ความร้อนบ่อยๆ อาจทำให้ผมของเราแห้งเสียได้ เพราะฉะนั้นถึงจะผมสั้นก็อย่าลืมบำรุงผมด้วยการทำทรีทเมนท์อย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้งค่ะ

3. เบาสบายศีรษะ

Cr: pinimg.comสำหรับสาวผมหนา อาจจะกังวลว่าการตัดผมสั้นจะทำให้คุณผมฟู แต่จริงๆ แล้วไม่เลยค่ะ ถ้าเราเลือกทรงดีๆ ยังไงก็ผ่าน ยิ่งใครที่ตอนมัดหางม้า หรือมัดมวยแล้วรู้สึกว่าหนักศีรษะเหลือเกิน ตัดสินใจตัดได้เลยค่ะ คุณจะรู้สึกเบาศีรษะขึ้นอีกเยอะ

Tips : สำหรับสาวผมหนา ลองเลือกทรงผมสั้นที่มีการสไลด์ไล่ระดับเป็นเลเยอร์ จะช่วยให้ผมของคุณดูดี ไม่ฟูค่ะ

4. รู้สึกทรงผมซ้ำ จำเจ

Cr: pinimg.comมองไปทางไหนก็เห็นคนทรงผมเหมือนเรา แม้กระทั้งกับตัวเองยังสมผัสได้ว่าทรงที่ตัดอยู่ คือทรงที่เคยตัดแล้วนี่นา! บางครั้งสาวผมสั้นอย่างเราๆ ก็อาจจะหมดไอเดีย ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนทรงผมไปแบบไหนได้อีกถึงจะไม่ซ้ำเดิมใช่ไหมคะ? เพราะงั้นก็มาส่อง Pinterest วนไปซิคะ เดี๋ยวก็ได้ไอเดียใหม่ๆ ไว้แต่งผมชัวร์

Tips : ลองศึกษาวิธีเซ็ตผมแบบใหม่ๆ จากคลิปวิดีโอ หรือใช้เครื่องประดับ ที่คาดผมหรือกิ๊บตัวเล็กๆ เพื่อเปลี่ยนสไตล์ใหม่ๆ ให้รู้สึกไม่จำเจดูค่ะ

5. ต้องใส่ใจในการดูแลมากขึ้น

Cr: pinimg.comถึงเม้ว่าผมสั้นจะจัดทรงง่าย จัดทรงเร็วกว่าผมยาว แต่ถ้าว่าด้วยเรื่องการดูแล ถือว่าต้องดูแลมากกว่าผมยาวค่ะ ซึ่งข้อแรกเลยคือผมสั้นจะยาวไวกว่า ถ้าอยากให้ผมยังคงทรงสวยไว้ก็ต้องหมั่นไปตัดไปแต่ง

นอกจากนี้ยังต้องสระบ่อยกว่าผมยาวเพราะเวลาผมเรามันจะเห็นได้ชัดมาก เพราะฉะนั้นก่นตัดสินใจตัดผม ก็อย่าลืมเก็บข้อนี้ไว้พิจารณาก่อนตัดนะจ้ะสาวๆ

Tips : เลือกทรีทเมนท์และยาสระผมให้เข้ากับสภาพของหนังศีรษะ และหมั่นสระผมบ่อยๆ โดยเฉพาะวันที่แดดจัดแล้วเหงื่อออกบนศีรษะมากๆ ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการคัน ดังนั้นไม่ควรหมักหมมไว้นะจ้ะ

Cr: pinimg.comผมยาวก็มีทั้งข้อดีและข้อสีย ซึื่งผมสั้นก็เช่นกันค่ะ สำหรับสาวๆ ที่กำลังคิด กำลังตัดสินใจจะเปลี่ยนลุคใหม่ หันมาหั่นผมสั้นกะเขาบ้าง ได้ลองอ่านดูแล้วรู้สึกยอมรับในข้อดีข้อเสียเหล่านี้ได้ก็จัดเลยค่าาา คนจะแซ่บ อะไรก็ฉุดไม่อยู่เนอะ... สุดท้ายนี้ขอให้สาวๆ สนุกไปกับการดูแลตัวเอง เปลี่ยนลุคให้ดูดีอยู่เสมอนะคะ



บทความแนะนำ


ImpossibleMissionทอมครูซซุปตาร์ข่าวโคราชซ่อมถนนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก