เทคนิคสุดเทพโดยช่างผมมือโปรชาวอังกฤษ ว่าใบหน้าของสาวๆเหมาะกับ "ผมสั้นหรือผมยาว"

อ่าน 3,158

บางคนตัดผมสั้นก็ดูจะเหมาะเสียเหลือเกิน ในขณะที่บางคนไว้ผมยาวจะเป๊ะปังกว่า เชื่อว่าสาวๆหลายๆคนคงมีโมเม้นต์อยากไว้ผมยาวและอยากหั่นผมให้สั้นในบางจังหวะของเวลาชีวิตแน่ๆ แต่ทรงผมไหนล่ะจะออกมาเข้ารับกับใบหน้ามากที่สุด มาหาคำตอบกันโดยใช้เทคนิคจากมือโปรกันค่ะ

เทคนิคที่ว่านี้มีชื่อเรียกว่า เทคนิค 2.25 นิ้ว (หรือ 5.5 เซนติเมตร) เป็นเทคนิคที่คิดค้นโดย John Frieda นักออกแบบทรงผมจากร้าน John Frieda Salons UK ชื่อดังในประเทศอังกฤษ โดยเขาได้ศึกษาว่ารูปหน้าแบบไหนที่เหมาะกับการไว้ผมยาวหรือใบหน้าแบบไหนเหมาะกับการตัดผมสั้น

วิธีการง่ายๆ เพียงแค่สาวๆ ใช้ไม้บรรทัดวัดจากติ่งหูแนวตั้งลงมาถึงคาง ถ้าวัดได้แล้วมีความยาวน้อยกว่า 2.25 นิ้วก็เหมาะกับการตัดผมสั้น แต่ถ้ายาวกว่า 2.25 นิ้วก็แปลว่าไว้ผมยาวจะรับกับใบหน้ามากกว่า

สรุปง่ายๆว่าถ้ามีใบหน้าที่ยาวก็เหมาะกับผมยาว และถ้ามีใบหน้าที่สั้นก็เหมาะกับผมสั้นค่ะ

ไม่เชื่อลองดูภาพของ Michelle Williams และ Kim Kardashian ด้านล่างดูสิ แล้วจะรู้ว่า กฎนี้มันใช้ได้จริงๆ นะ

"รูปร่างใบหน้าและกระดูกตรงช่วงคาง จะเป็นตัวตัดสินว่าหน้าคุณเหมาะกับผมสั้นหรือผมยาวมากกว่ากัน ทำให้คุณเลือกได้ว่าควรจะไว้ทรงผมอย่างไรให้เหมาะกับใบหน้า"

แต่ถ้ายาวกว่า 2.25 นิ้วล่ะ ทาง Jonh Frieda แนะนำให้ตัดผมยาวดีกว่า เพราะไม่อย่างนั้นคางของสาวๆจะดูยื่นเกินไปนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ถ้าอยากไว้ผมยาวหรือผมสั้นก็แล้วแต่อารมณ์ของสาวๆในช่วงนั้นเลย แต่ถ้าใช้เทคนิคที่แนะนำไป รับรองว่าจะต้องทำให้หน้าของสาวๆเด่นขึ้นมาได้ เพราะได้เลือกทรงผมที่เข้ากับรูปหน้าตัวเองแล้วนั่นเองค่า



บทความแนะนำ


ShibuyaToastHoneyความสวยความงามHoneyToastผู้หญิงฮันนี่โทสต์ฤดูฝนอากาศเปลี่ยนแปลงวิธีสื่อรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก