"การกระทำ" สัมผัสได้ชัดเจนกว่า "คำพูด" ลอง 8 วิธีบอกรัก โดยไม่ต้องเอ่ยปากพูด

อ่าน 6,700

เพราะ "การกระทำ" นั้นจับต้องและสัมผัสได้ชัดเจนกว่าคำพูด อย่าปล่อยให้คำบอกรักเป็นเพียงแค่ลมปากที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป มาลงมือ "บอกรัก" ด้วยภาษากายและการกระทำดีๆ ให้คนที่เรารักกันดีกว่า เพราะมันมีคุณค่าและความหมายลึกซึ้งส่งตรงจากใจถึงใจ

1. จุ๊บเบาๆ การจุ๊บที่แก้มเบาๆ หรือจุ๊บที่ปากอย่างอ่อนโยน คือการส่งข้อความบอกรักด้วยสัมผัสทางกายที่ทำให้คนได้รับรู้สึกดี๊ดี มีงานวิจัยเผยว่าการจูบนั้นช่วยกระตุ้นการเต้นของหัวใจ และช่วยเพิ่มความรู้คุณค่าในตัวเอง (self-esteem) ให้กับผู้ที่ได้รับด้วย จัดว่าเป็นการบอกรักที่นุ่มนวลและอบอุ่น แต่ได้ผลเกินคาดนะจ๊ะ จุ๊บๆ

2. อ้อมกอดอันอบอุ่น การสัมผัสทางกายอย่างการกอดกัน การแนบชิดอิงแอบ โอบไหล่ จับมือกัน ล้วนให้สัมผัสที่อบอุ่น ปลอดภัย และรู้สึกดีอย่างมากมาย เป็นการส่งภาษากายว่าฉันรู้สึกดีที่อยู่ใกล้เธอ ดีกว่าบอกรักกันผ่านสมาร์ทโฟนแต่ชีวิตจริงนั่งอยู่คนละมุมโซฟา

3. เป็นผู้ฟังที่ดี ลองคิดดูสิว่ามันจะดีขนาดไหน ถ้าในวันที่แสนเหน็ดเหนื่อยหรือเครียดจากงาน แล้วมีคนๆหนึ่งคอยรับฟังเรื่องราวปัญหาของเราอย่างตั้งใจ ปล่อยให้เราพูดระบายความรู้สึก ใส่ใจเรื่องราวและความรู้สึกของเรา ไม่ใช่แค่ฟังหูซ้ายทะลุหูขวา นี่เป็นของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับวันนั้นเลยทีเดียวเชียวล่ะ ฉะนั้น ถ้ารักใคร จงมอบของขวัญชิ้นนี้ให้เขาคนนั้นเลยจ้า

4. ให้ความสำคัญ สำหรับสาวไฮเปอร์เป็นเจ้าแม่โปรเจ็คต์ชอบหาอะไรทำตลอดเวลา แต่! ต้องไม่ลืมหันมาใส่ใจคนข้างๆด้วยนะ ใช้เวลาแม้เพียงแค่ 1 นาทีก็ยังดี หันไปสบสายตา ส่งยิ้ม หรือหยุดฟังเขาพูดบ้าง เพื่อแสดงให้เขารับรู้ว่าเขาคือคนสำคัญสำหรับเรา ในทางกลับกัน เราก็ย่อมรู้สึกดีเช่นกันถ้าเขาให้ความสำคัญกับเราแบบนี้ ทำดีต่อกันในเวลาที่ได้อยู่ด้วยกันดีกว่ามานั่งเสียดายเมื่อสายไป

5. ใส่ใจเรื่องเล็กน้อย ความรักไม่จำเป็นต้องเล่นใหญ่ แค่ให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆนี่ล่ะ เช่น เขาชอบหรือไม่ชอบอะไร ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ อาหาร ไปจนถึงเพลง หนัง หรือสถานที่ท่องเที่ยว ในวันพิเศษๆ เราอาจจัดเตรียมเซอร์ไพรส์ของที่เขาชอบไว้ให้ เป็นการบอกรักทางอ้อมแบบเบาๆ ที่ทำได้บ่อยๆ และใครได้รับก็ต้องปลื้ม (เขาเองก็อาจรอเซอร์ไพรส์เราอยู่เหมือนกัน)

6. โลกไม่ได้มีแค่เราสองคน การให้ความสำคัญกับคนสำคัญในชีวิตของเขาก็เป็นเรื่องสำคัญนะ เพราะนอกจากความสัมพันธ์แบบคู่รักแล้ว เขา (และเรา) ก็ยังมีความสัมพันธ์รูปแบบอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนสนิทมิตรสหาย ถ้ารักเขา ก็ต้องรักคนสำคัญของเขาด้วย ลองคิดดูสิถ้าแฟนเรามานั่งเม้ามอยกับแก๊งเพื่อนสาวของเราได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ยเราจะปลื้มแค่ไหน ในทางกลับกัน เขาก็คงจะรู้สึกดีเหมือนกันถ้าเราเข้ากันได้ดีกับเพื่อนของเขา

7. โลกสวยด้วยคำขอบคุณ คำขอบคุณบางทีก็ดีต่อใจไม่แพ้คำบอกรักเลยเชียวล่ะ รู้จักพูดขอบคุณในสิ่งต่างๆ ที่เขาทำให้เรา หรือเรื่องราวดีๆ ที่ผ่านเข้ามา ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ จงบอกออกมาทันที หรือจะส่งข้อความ หรือเขียนโน้ตแปะไว้ก็ได้ บอกให้เขารู้ว่าเราซาบซึ้งและขอบคุณกับสิ่งดีๆ ที่เขาทำ เราไม่ได้มองข้ามมันไปนะที่รัก

8. รู้จักเว้นระยะห่าง มีคำกล่าวไว้ว่า ถ้าเธอรักใคร จงปล่อยให้เขาเป็นอิสระ นั่นไม่ได้หมายความว่าเราจะปล่อยให้คนรักของเราหลุดมือไปนะจ๊ะ แต่หมายถึงการปล่อยให้เขาได้มีพื้นที่ส่วนตัวบ้าง ให้เขาไปอยู่กับเพื่อนฝูงของเขา หรือทำเรื่องที่เขาชอบโดยไม่ต้องอยู่ตัวติดกับเราตลอดเวลา (เราเองก็ไปทำสิ่งที่เราชอบของเราไง) เคารพในพื้นที่ส่วนตัวของกันและกันด้วยความไว้ใจ นี่คือการบอกรักที่พิเศษกว่าใครและเป็นรักที่ยั่งยืน



บทความแนะนำ


ดูดวงสาวฮอตเด็กเนิร์ดหนุ่มนักธุรกิจประชุมครม.สัญจรฮวงจุ้ยครม.สัญจรข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก