คดีสุดแปลก! เมื่อคุณนายถูกขโมยรถหรู แต่อยู่ดีๆหัวขโมยกลับนำมาคืน ด้วยเหตุผลที่ว่า...?!

อ่าน 6,146

ณ เมืองหังโจว ประเทศจีน มีครอบครัวไฮโซอยู่ครอบครัวหนึ่ง นามว่า "ครอบครัวหลิว" เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พวกเขาได้พบเจอกับเรื่องราวสุดแปลกประหลาด ที่เรียกได้ว่าไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน

ครอบครัวหลิวเป็นครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย พวกเขามีรถหรูอยู่ทั้งหมด 5 คัน พร้อมทั้งคนขับรถส่วนตัว พวกเขามักจะนั่งรถออกไปสังสรรค์ในเวลากลางดึกอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นเวลาที่มีรถคันไหนหายไป พวกเขาจึงไม่ได้สนใจอะไรมากนัก เพราะไม่ได้สังเกตุ

แต่ในวันที่ 17 ตุลาคม เวลา 21.00 น. คุณนายหลิวก็ได้สังเหตุเห็นว่า รถหรูคันนึงของเธอได้หายไป รถคันที่หายไปก็คือ land rover สีดำ พวกเขารู้สึกแปลกใจมาก เลยโทรไปถามคนขับรถ ว่าได้เอาออกไปขับหรือเปล่า คนขับรถก็ปฏิเสธ พวกเขาเลยรู้ตัวว่ารถถูกขโมยแล้ว

แต่ถ้ารถถูกขโมย ทำไมมันถึงกลับมาจอดที่เดิมทุกเช้าล่ะ พวกเขาชักสงสัย เลยได้ติดต่อไปที่สถานีตำรวจ เมื่อตำรวจมาถึง จึงขอดูกล้องวงจรปิดที่โรงจอดรถ พอได้ดูกล้องวงจรปิด พวกเขาถึงกับต้องพะงะ

เนื่องจากนี้ไม่ใช่หัวขโมยธรรมดาๆ คนที่ขับรถ land rover ของพวกเขาออกไป มีรูปร่างเป็นเด็กหนุ่มวัยรุ่น หน้าตาดี เขาเดินเข้ามาที่จอดรถแบบสบายๆ และไม่มีท่าทีน่าสงสัยแต่อย่างใด หลังจากนั้นเขาก็นำกุญแจเปิดรถ และสตาร์ทรถแล้วขับออกไป วันต่อมาประมาณ 6 โมงเช้า เขาก็ขับรถกลับมาจอดที่เดิม

ครอบครัวหลิวยืนยันว่าผู้ชายในกล้องไม่ใช่เพื่อนหรือญาติของพวกเขาแต่อย่างใด ดังนั้นตำรวจเลยได้วางแผนเพื่อจับกุมหัวขโมยรายนี้

ขณะนั้นเวลา 6 โมงเช้า หัวขโมยรายเดิมก็ได้ขับรถ land rover สีดำเข้ามาจอดในลานจอดรถที่ตำรวจได้ทำการสุ่มดักรออยู่แล้ว เมื่อชายคนนี้โดนตำรวจล้อมจับกุม เขาไม่รู้สึกกลัวสักเล็กน้อย และก็พูดว่า "ผมไม่ได้ขโมยรถนะ" หลังจากที่ตำรวจได้ทำการค้นตัวนายผู้นี้ ตำรวจก็ได้พบกุญแจรถหรูอีก 4 อัน บวกกับกุญแจรถ land rover สีดำ มีทั้งกุญแจรถ BMW Porsche และ Audi ตำรวจได้ทำการซักถามชายผู้นี้ว่าเอากุญแจมาจากไหน เขายืนยันเสียงแข็งว่าเขาเก็บได้

ตำรวจยังสอบปากคำชายผู้นี้อีกว่า แล้วที่ขับรถของคนอื่นออกไปข้างนอกตอนกลางดึก ขับไปไหนและไปทำอะไร? ชายผู้นี้ตอบว่าเขาแค่ขับรถออกไปสถานบันเทิงเพื่อไปโชว์สาวๆ ในผับเท่านั้นเอง

"ผมแอบดูพวกเขามานานแล้ว แล้วรู้ว่าพวกเขามีรถหลายคัน และ Land rover ก็ไม่ค่อยได้ใช้ นอกจากนั้นก่อนกลับมาผมยังแวะ เอารถไปล้าง และเติมน้ำมันให้เต็มถังทุกครั้งอีกด้วย" หัวขโมยกล่าว

บทสรุปของหัวขโมยใจดีก็คือ เขาถูกจำคุก 15 วัน และถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 500 หยวน (2500 บาท) นั่นเอง



บทความแนะนำ


ทายนิสัยพงษ์สิทธ์ดูดวงสายเหลืองลายพรางเปลี่ยนสายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก