ฮวงจุ้ยห้องครัว จัดให้ถูกหลัก 5 ข้อนี้ ชีวิตกินดีอยู่ดี มีกินมีใช้แน่!!

อ่าน 6,662

ห้องครัว ถือเป็นห้องที่สำคัญห้องหนึ่งของบ้าน เราใช้ทั้งเตรียมอาหาร ทำอาหาร เก็บอาหารการกิน ชาวจีนถือเรื่องปากท้องเป็นสิ่งสำคัญ ปากท้องอิ่ม กินดีอยู่ดี มีกินมีใช้ หมายถึงความร่ำรวย ฐานะเงินทองที่อู้ฟู่ ฮวงจุ้ยของอู่ข้าวอู่น้ำ อย่าง ห้องครัว จึงสำคัญมาก ปัจจุบันนี้จึงนิยม ตกแต่งห้องครัว ให้สวยงาม หลากหลายสไตล์ตามที่เราชื่นชอบ หากจะให้บ้านดีขึ้น ทาง Decor.MThai จึงนำหลัก ฮวงจุ้ยห้องครัว ที่ดีมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้กันค่ะ

มาดู 5 ข้อสำคัญสำหรับฮวงจุ้ยห้องครัวกันค่ะ

1. แสงธรรมชาติ ? แสงไฟนั้นถือว่าจำเป็นต่อการทำอาหาร หากจะให้ถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว ถ้าจะเน้นแสงไฟให้เน้นไปเป็นจุดๆ ไป ไม่ว่าจะด้วยแสงไฟธรรมชาติ หรือ แสงจากหลอดฟลูออเรสเซ้นต์

2. น้ำและไฟ ? เพื่อให้ถูกหลักฮวงจุ้ยไม่ควรวางซิงค์ล้างจาน กับ เตาแก๊สไว้ข้างกันเพราะธาตุน้ำกับธาตุไฟจะตัดพลังกันเอง ไม่สมดุล ควรวางไว้ตรงกันข้าม หรือวางไว้คนละมุมกัน

3.บรรยากาศที่เรียบง่าย ?โทนสีที่ถูกหลักฮวงจุ้ยห้องครัว ควรเป็นโทนสีสะอาด อย่างเช่น โทนสีเอิร์ทโทน สีเบจ หรือโทนสีขาว

4. ความสะอาด ? ฮวงจุ้ยห้องครัวที่ดี ต้องสะอาดสะอ้าน ไม่เป็นที่สะสมของเชื้อโรคต่างๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้อยู่อาศัย ไม่ควรวางของไว้เกะกะขวางทางเดิน เพื่อให้กระแสพลังงานไหลเวียนสะดวก แล้วช่วยเพิ่มความปลอดภัยอีกด้วย

5. ตำแหน่งการวาง ? ไม่ควรจัดห้องครัวให้อยู่ใต้บันไดหรือมีบันไดพาดขวาง , ห้องครัวไม่ควรอยู่ติดกับห้องนอน, เตาไฟไม่ควรตั้งไว้หน้าห้องน้ำและประตูหน้า และไม่ควรตั้งไว้ตรงจุดศูนย์กลางบ้าน ควรตั้งไว้หลังบ้านมุมใดมุมหนึ่ง, หน้าเตาไฟหันไปทิศตะวันออกหรือทิศตะวันออกเฉียงใต้จะดี และไม่ควรมีขื่อพาดผ่านห้องครัว

หวังว่าเพื่อนๆ คงนำไปปรับใช้กับครัวที่บ้านเพื่อนๆ กันนะคะ เสริมพลังมงคลให้แก่บ้านของเพื่อนได้ดีทีเดียวค่ะ

บทความจาก www.homedec.in.th



บทความแนะนำ


ซื้อรถเบนซ์ใหม่วันเกิดกับเครื่องประดับขาเม้าท์ผู้หญิงผิวกายความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก