ง่ายเพียงปลายนิ้ว! 3 สูตรนวดหน้าลดความบวมตอนเช้า เพิ่มผิวเปล่งปลั่งสดใส ดูอ่อนวัยกว่าเดิม !

อ่าน 13,708

ใครตื่นมาแล้วหน้าบวมฉึ่งจนต้องกุมขมับ เจอแบบนี้เราขอแนะนำวิธีนวดหน้าง่าย ๆ ทำได้ทุกเช้า

อาการหน้าบวม ตาบวม มาเยือนบ่อย ๆ เรียกได้ว่าตื่นมาตอนเช้าต้องลุ้นก่อนส่องกระจกทุกครั้งว่าวันนี้เราจะรอดจากอาการหน้าบวม ตาบวมไหม โถ...จริง ๆ แล้วชีวิตง่ายกว่านั้นเยอะค่ะ แค่ลองนวดหน้าแก้อาการหน้าบวมตาม 3 เทคนิคนวดหน้าต่อไปนี้ รับรองเลยว่าความบวมของหน้าจะหายไป เหลือไว้แต่ผิวเปล่งปลั่ง แลดูอ่อนกว่าวัย แถมด้วยผิวใสปิ๊งอีกต่างหาก

1. วิธีนวดหน้าเพื่อผิวสุขภาพดี ไม่มีน้ำคั่งกวนใจ

วิธีนวดหน้าที่เก็บไว้ทำเป็นกิจวัตรประจำวันได้เลย เพราะมีจุดประสงค์หลักในการกระตุ้นความเข็งแรงของเซลล์ผิวหน้า ขับน้ำส่วนเกินที่ก่ออาการหน้าบวมให้หายไป และยังเป็นการนวดหน้าเรียวได้ด้วยล่ะ

1. ล้างมือและล้างหน้าให้สะอาดหมดจด จากนั้นวอร์มอัพผิวหน้าด้วยการใช้ปลายนิ้วไต่ ๆ ให้ทั่วใบหน้า วนไปจนถึงลำคอ ทำซ้ำประมาณ 2 ครั้ง

2. ทาครีมบำรุงผิวหน้าให้ทั่ว

3. ใช้นิ้วชี้ไล้ผิวบริเวณหน้าผากเป็นแนวซิกแซกทั้งแนวนอนและแนวขวาง

4. จากนั้นใช้ปลายนิ้วชี้และนิ้วกลางไล้จากกลางหน้าผากและมาหยุดคลึงบริเวณขมับสักพักเพื่อคลายความตึงเครียด

5. ใช้นิ้วชี้และนิ้วโป้งบีบเบา ๆ ตามแนวคิ้ว นาน 10 วินาที

6. กดปลายนิ้วชี้และนิ้วกลางคลึงเบา ๆ ที่ระหว่างคิ้วและกกหู ที่ละ 10 วินาที

7. ใช้นิ้วกลางไล้เบา ๆ ใต้ตา โดยไล้จากหัวตาไปหางตาอย่างเบามือ ประมาณ 10 ครั้ง ท่านี้จะช่วยขับน้ำที่ถุงใต้ตาได้เป็นอย่างดี

8. ใช้ปลายนิ้วทั้ง 4 (ยกเว้นนิ้วโป้ง) คลึงเบา ๆ จากคางขึ้นไปยังขมับ สลับทำทั้ง 2 ด้าน ท่านี้จะช่วยไล่อาการหน้าบวมน้ำได้อย่างเน้น ๆ เลยเชียวล่ะ

9. ใช้นิ้วโป้งและนิ้วกลางบีบเบา ๆ ที่สันจมูก แล้วไล่ขึ้นไปยังกลางหน้าผาก นาน 10 วินาที

10. ใช้นิ้วทั้ง 4 (ยกเว้นนิ้วโป้ง) คลึงไล่สารน้ำตกค้างตั้งแต่แนวสันกรามลงมาย้ำลำคอ ทำข้างละ 10 ครั้งเป็นอย่างต่ำ

2. 10 สเต็ปนวดหน้ากระตุ้นเซลล์ผิว ไล่ความบวมไปไกลชิ่ว ๆ

วิธีนวดหน้าด้วยท่าไม่ยาก แถมยังทำได้ทุกเช้า และไม่เพียงแต่เป็นวิธีแก้หน้าบวมให้เราได้เท่านั้น แต่การนวดหน้าด้วย 10 สเต็ปนี้ยังช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวให้แข็งแรง ส่งผลให้หน้าเด็กลงอีกด้วยล่ะ ว่าแล้วก็มาเริ่มนวดหน้ากันเลย...

1. ล้างมือและหน้าให้สะอาด จากนั้นทาครีมบำรุงผิวหน้า หรือจะใช้น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว นวดหน้าก็ได้

2. ใช้ปลายนิ้วมือตบเบา ๆ ให้ทั่วหน้าผาก โดยเน้นใช้ปลายนิ้วชี้ นิ้วกลาง และปลายนิ้วก้อย ตบผิวหน้าบริเวณเหนือคิ้ว ค่อย ๆ ไล่จากหัวคิ้วมาทางหางคิ้ว นาน 10 วินาที

3. เขยิบมาใช้ปลายนิ้วมือตบเบา ๆ ที่ใต้ตาและโหนกแก้ม นาน 10 วินาที เพื่อไล่สารน้ำที่คั่งอยู่ใต้เซลล์ผิว เน้นย้ำว่าอย่าใช้ความรุนแรงกับผิวหน้าเด็ดขาดนะคะ

4. ต่อมาใช้ปลายนิ้วกลางและนิ้วนางไล้เบา ๆ ตามแนวคิ้ว (จากหัวคิ้วไปหางคิ้ว) ประมาณ 10 ครั้ง 5. ใช้ปลายนิ้วนางตบเบา ๆ ไล่จากจมูกไปยังแนวขมับ นาน 10 วินาที

6. ทำนิ้วเป็นตัว V ไล้จากกกหูมายังคาง ทำทั้งหมด 10 ครั้ง

7. ไขว้มือแล้วใช้ปลายนิ้วค่อย ๆ ไล้ตามแนวกราม โดยเน้นช่วงคางเป็นพิเศษ ทั้งทั้งหมด 10 ครั้ง 8. ยังคงไขว้มืออยู่แล้วใช้นิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนาง ไล้จากหลังใบหูลงมายังลำคอ ทำทั้งหมด 10 ครั้ง

9. ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางไล้บริเวณไหปลาร้าไปยังช่วงไหล่ ในท่ามือยังไขว้กันเพื่อลดความหนักของนิ้วมือ ทำทั้งหมด 10 ครั้ง

10. ทำซ้ำทุกขั้นตอนอีก 2 ครั้ง

3. นวดหน้าลดริ้วรอย ย้อนวัยให้ดูเอ๊าะไปอีก 10 ปี เทรนด์นี้มาจากญี่ปุ่น

การนวดหน้านี้เรียกว่า Tanaka จะเป็นการนวดผิวหน้าด้วยฝ่ามือ ซึ่งจะทำให้เลือดไหลเวียนในเซลล์ผิวหนังได้ดีขึ้น ทั้งยังช่วยกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองบริเวณใบหน้า ให้ถ่ายเทเอาสารพิษหรือสารคัดหลั่งส่วนเกินใต้ชั้นผิวหนังออกไป ทำให้หน้าตึงใส ผิวหน้าดูกระชับและลดอาการบวมได้

1. ไล้ฝ่ามือตามแนวสันกราม ลงไปถึงบริเวณไหปลาร้า ทำซ้ำกัน 3 ครั้ง

2. นวดไล้หน้าผากด้วยมือทั้งสองข้าง โดยลงน้ำหนักเบา ๆ จากนั้นไล้จากหน้าผากลงมาตามเนวสันกราม และจบลงที่ไหปลาร้า ทำทั้งหมด 3 ครั้งติดกัน

3. นวดดวงตา โดยใช้นิ้วนางค่อย ๆ ไล้จากใต้ตาแล้ววนไปที่หัวคิ้ว ต่อด้วยขมับและแนวสันกราม จบลงที่ไหปลาร้า ค่อย ๆ ทำอย่างช้า ๆ เบามือ ทั้งหมด 3 ครั้ง

4. แตะ 4 นิ้วมือของมือแต่ละข้างไว้ที่คาง จากนั้นค่อย ๆ ไล้นิ้วอย่างเบา ๆ วนขึ้นไปรอบปาก ทำช้า ๆ 3 ครั้ง

5. ใช้นิ้วนางค่อย ๆ นวดผิวใต้ปีกจมูก วนขึ้นไปที่ร่องจมูก ทำซ้ำ 3 ครั้ง จากนั้นไล้นิ้วมือไปที่สันจมูก โดยไล้จากจมูกมาที่โหนกแก้ม ทำซ้ำกัน 4 ครั้งอย่างช้า ๆ

6. แตะ 4 นิ้วมือของมือแต่ละข้างไว้ที่คาง แล้วไล้มือขึ้นจากคางมาที่กึ่งกลางสันจมูก จากนั้นไล้มือออกไปที่โหนกแก้ม ตามด้วยแนวสันกราม และจบที่ไหปลาร้า ทำทั้งหมด 3 ครั้ง

7. วางฝ่ามือไว้บริเวณขากรรไกร โดยที่มืออีกข้างหนึ่งประคองแก้มอีกด้านไว้ จากนั้นไล้มือนวดผิวหน้าจากขากรรไกรไปที่แก้ม แล้วดันออกมาทางแนวสันกราม ไล้ลงมาที่ไหปลาร้า ทำทั้งหมด 3 ครั้ง เสร็จแล้วสลับทำอีกด้าน

8. ทาบ 4 นิ้วของทั้งสองมือไว้ที่แก้มแต่ละข้าง จากนั้นกดนิ้วมือเบา ๆ ลากจากสันจมูกมาที่กกหู จากนั้นไล้นิ้วมือลงตามแนวสันกราม จบที่ไหปลาร้า ทำทั้งหมด 3 ครั้งอย่างช้า ๆ

9. จากใต้คาง ให้ใช้ฝ่ามือกดไล้ขึ้นมาบริเวณคาง ค้างฝ่ามือไว้ 3 วินาที จากนั้นไล้มือขึ้นมาตามโหนกแก้ม ลากไปที่กกหู และจบด้วยท่าไล่ฝ่ามือมาตามแนวสันกราม และไหปลาร้า ทำทั้งหมด 3 ครั้ง

10. จากใต้คาง ให้ใช้ฝ่ามือกดไล้ขึ้นมาบริเวณคาง ก้มหน้าเล็กน้อย ไล้ฝ่ามือไปตามแนวสันกรามไปที่กกหู เงยหน้าขึ้น จากนั้นไล้ฝ่ามือลงมาตามสันกราม จบที่ไหปลาร้า ทำทั้งหมด 3 ครั้ง

11. ไล้ฝ่ามือไปจากคางไปตามแนวสันกราม จนถึงหลังใบหู ทำแบบนี้ทั้งหมด 3 ครั้ง จากนั้นเปลี่ยนมาทำอีกข้างให้ครบ 3 ครั้งเท่ากัน

12. กางมือออกแล้วใช้นิ้วโป้งของแต่ละ ข้างเป็นฐานรองใบหน้า ทาบไว้ตรงสันกรามของแต่ละข้าง จากนั้นใช้นิ้วมือที่เหลือทั้ง 4 นิ้ว นวดไล้จากจมูกไปจนถึงกกหู เสร็จแล้วไล้ฝ่ามือลงตามแนวสันกราม ผ่านลำคอและจบลงที่ไหปลาร้า ทำทั้งหมด 3 ครั้ง

13. ทาบ 4 นิ้วไว้ที่หน้าผาก จากนั้นค่อย ๆ ใช้นิ้วนวดหน้าผากในแนวซิกแซก จากด้านซ้ายไปด้านขวา แต่อย่าลงน้ำหนักที่นิ้วแรงมากนักนะคะ ทำซ้ำกัน 3 ครั้ง

14. ทาบ 4 นิ้วของทั้งสองมือไว้ที่กึ่งกลางหน้าผาก จากนั้นไล้นิ้วลงมาตามกรอบใบหน้าอย่างช้า ๆ เป็นการจบของท่านวดหน้าลดริ้วรอย

สาว ๆ ที่ตื่นขึ้นมาวันไหนแล้วเห็นตัวเองหน้าบวมไม่สวยกระชับ ก็ลองเลือกวิธีนวดหน้าลดอาการบวมไปปรนนิบัติผิวกันได้ตามสบายเลยจ้า



บทความแนะนำ


ร้านอาหารเกาะสิปาดันอัยการสูงสุดร้านนิวดินเผาสวนธรรมชาติกับอาหารเลิศรสสวนธรรมชาตินิวดินเผาเที่ยวในประเทศที่เที่ยวสวนอาหารนิวดินเผาหมอดูอีทีดินเผาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก