อยู่คนเดียวไม่จำเป็นต้องรู้สึกเหงา!! 5 เหตุผลว่าทำไมคุณไม่ควรหลีกเลี่ยงการอยู่คนเดียว

อ่าน 4,418

เช้าวันเสาร์ในอุดมคติของฉันคือการตื่นนอนและออกจากบ้านไปตอนเก้าโมง กระดกกาแฟแบบเร่งด่วน จากนั้นก็เดินไปตามทะเลสาบมิชิแกน..ด้วยตัวเอง การใช้เวลาอยู่คนเดียวถือเป็นกิจกรรมโปรดของฉันเลยล่ะ ฉันเป็นคนประเภทที่ชอบเก็บตัวและสามารถอยู่ตามลำพังได้ทั้งวัน แต่ใช่ว่าทุกคนจะเป็นแบบนี้เพราะฉันเคยเจอคนที่เกลียดการอยู่คนเดียวแม้แค่เพียงไม่กี่นาทีก็ตาม หลังจากที่ย้ายเข้าสู่เมืองใหม่ซึ่งฉันไม่รู้จักและต้องใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง ฉันก็รู้ว่าการอยู่คนเดียวไม่จำเป็นต้องรู้สึกเหงาสักหน่อย และนี่คือ 5 เหตุผลว่าทำไมคุณไม่ควรหลีกเลี่ยงการอยู่คนเดียว เนื่องจากการอยู่คนเดียวเป็นช่วงเวลาที่ดีจะตาย

1. การทำอะไรเพื่อตัวเองคือการดูแลตัวเองอย่างหนึ่ง

กิจกรรมการดูแลตัวเองคือสิ่งที่คุณควรเพิ่มเข้าไปในรายการที่ต้องทำ เช่น การฝึกโยคะ การเรียนทำอาหาร การมาส์กหน้าและแช่น้ำฟองสบู่ เป็นต้น คุณควรทำในสิ่งที่สร้างความเป็นอยู่ที่ดีและทำให้จิตใจสงบ จากนั้นช่วงเวลาที่คุณต้องอยู่คนเดียวก็จะไม่น่าเบื่อหรือทำให้รู้สึกเหงาอีกต่อไป

2. คุณต้องรู้จักเห็นแก่ตัวและการเห็นแก่ตัวก็ไม่ใช่สิ่งเลวร้ายเสมอไป

คุณควรนึกถึงตัวเองเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่คุณอยากดูหรือร้านอาหารที่คุณอยากไป อย่าลืมว่าสิทธิในการตัดสินใจเป็นของคุณเสมอ แม้ว่าในช่วงแรกอาจเป็นเรื่องยากแต่การเป็นอิสระจากคนอื่นและหันมาพึ่งพาแต่ตัวเองเท่านั้นจะทำให้คุณได้รับความสุขเป็นการแลกเปลี่ยน

3. จงอยู่กับปัจจุบัน

หากคุณรู้สึกผิดกับการที่ต้องคอยวางแผนล่วงหน้าและกลัวการตกกระแสล่ะก็ การอยู่คนเดียวคือวิธีที่ดีที่สุดในการทำความเข้าใจความอ่อนแอเหล่านั้น คุณต้องตัดสินใจที่จะทำอะไรคนเดียวและพยายามหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์ ทางที่ดีควรทิ้งโทรศัพท์ไว้ที่บ้านเลย คุณควรฝึกอยู่กับตัวเองในโลกปัจจุบันและทุกอย่างจะเป็นธรรมชาติเมื่อมีคนอื่นอยู่รายรอบ ที่สำคัญห้ามเล่นอินสตาแกรมระหว่างรับประทานอาหารมื้อค่ำเป็นอันขาด

4. ใช้เวลาอยู่คนเดียวอย่างปกติ

การอยู่คนเดียวไม่ได้หมายถึงกิจกรรมที่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัดเสมอไปแต่เป็นช่วงเวลาที่คุณควรมีความสุขและเพลิดเพลินไปกับมัน คุณสามารถนอนดูรายการโปรดหรืออ่านหนังสือทั้งวันได้โดยที่ไม่ต้องรู้สึกผิด ใช้หลักเกณฑ์เดียวกันกับการ เห็นแก่ตัว และมีความสุขกับปัจจุบัน

5. ชีวิตจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อคุณออกจากอาณาเขตแห่งความสบาย

การทำสิ่งแปลกใหม่สำหรับคุณอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย ประหลาด และน่ากลัวแต่ก็เป็นสิ่งที่เข้าใจได้ทั้งหมด เมื่อใดที่เราสามารถขจัดความไม่มั่นคงและความสงสัยในตนเองออกไปได้เมื่อนั้นแหละที่เราจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่จริงๆ ลองไปกินข้าวคนเดียว ดูหนังคนเดียว หรือเดินเล่นเพื่อให้สมองปลอดโปร่ง การใช้เวลาอยู่เพียงลำพังไม่ใช่ความพึงพอใจของทุกคนแต่เกี่ยวข้องกับความสมดุลและปริมาณที่พอเหมาะเช่นเดียวกับการนอนหลับให้เพียงพอและการดูแลสุขภาพ หากคุณรู้สึกเหงาและ การอยู่คนเดียว ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการ ฉะนั้นคุณก็ควรออกไปข้างนอกและชวนเพื่อนไปดื่มกาแฟด้วยกันดีกว่า และถ้าคุณจำไม่ได้ว่าตัวเองอยู่คนเดียวครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ งั้นก็ได้โอกาสเหมาะที่คุณจะเคลียร์ตารางเวลาของตัวเองแล้ว

Blogger : Grace BasalaSource : theeverygirl.com



บทความแนะนำ


ที่กินทัพพีตักข้าววัดแครอรี่ขอเลขเด็ดจ.สกลนครร้านอาหารเทคโนโลยีสลากกินแบ่งไก่ทอดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก