ต้องลอง!! 5 วิธีปรับผิวคล้ำบริเวณที่ลับ..ให้สาวๆมั่นใจ กล้าใส่สั้นท้าแดด

อ่าน 2,535

ช่วงหน้าร้อนสาวๆเรามักเกิดอาการบิกินี่ก็อยากใส่ ขาสั้นก็ไม่อยากพลาด ไหนจะกระโปรงสั้นอีก แต่มีผิวคล้ำบริเวณระหว่างขาเนี่ยสิ สุดท้ายก็ได้ใส่เสื้อผ้าปกปิดไปให้หมดเลย

สีที่ไม่สม่ำเสมอบริเวณต้นขาและที่ลับกลายเป็นประเด็นหลักที่ทำให้สาวๆเกิดความอายแม้มันไม่เกี่ยวกับปัญหาทางการแพทย์ก็เถอะ

รอยดำคล้ำบริเวณต้นขากับที่ลับมาจากหลายสาเหตุ ส่วนใหญ่มักมาจากพันธุกรรม บางคนพื้นที่บริเวณนี้อาจจะคล้ำกว่าคนอื่น และสาเหตุอื่นอาจเกิดจากแสงยูวีที่เล่นงานเราทำให้เกิดโรคผิวหนังบางประเภทขึ้นมา หรืออาจจะเป็นการใส่ชุดชั้นในใยสังเคราะห์ อีกทั้งการโกนและการเสียดสีระหว่างต้นขาเมื่อเวลาเราใส่เสื้อผ้าคับแน่นเกินไปก็ใช่อีกเหมือนกัน

เหงื่อที่ออกมาเกินไปและการสะสมของเซลล์ผิวที่ตายแล้วก็เป็นปัญหา

ผิวบริเวณที่ลับเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ไม่ใช่ความคิดที่ดีนักถ้าจะใช้ผลิตภัณฑ์ผิวขาวหรือสารฟอกขาวที่เต็มไปด้วยสารเคมี ไม่ใช่ว่าคุณห้ามใส่เสื้อผ้าแฟชั่นหน้าร้อน แต่คุณสามารถทำให้ผิวคล้ำหายไปได้ที่บ้านของคุณเอง โดยใช้ส่วนผสมจากในครัวนั่นละ

มีหลากหลายวิธีที่ง่ายและเป็นธรรมชาติที่จะปรับสภาพผิวที่บอบบางบริเวณนี้ได้ แต่ต้องใช้เวลาและมีความอดทนสูงเพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ

5 วิธีปรับสภาพผิวบริเวณที่ลับ

1.ว่านหางจระเข้ วิธีทางธรรมชาติยอดนิยม เมื่อนำมาใช้ปรับสภาพให้ผิวสว่างขึ้นและรอยดำหายไปเพราะมันช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวฟื้นฟูอย่างเป็นธรรมชาติ

วิธิทำ ขูดเจลจากใบว่านหางจระเข้ และทาลงไปบริเวณที่ลับที่เป็นรอยดำ ทิ้งไว้ 20 นาที และล้างออก ทำไปวันละครั้งเลยเพื่อผลลัพธ์ที่รวดเร็ว

2.น้ำมะนาว (Lemon) วิธีที่ทำให้ผิวกระจ่างขึ้นเพราะกรดจากวิตามินซีช่วยกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วและฟื้นฟูสภาพผิวยังกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ใหม่อีกด้วย

วิธีทำ หั่นมะนาวครึ่งลูกแล้วทาตรงบริเวณต้นขาด้านในเพียง 2 นาทีเท่านั้น และทิ้งให้น้ำมะนาวเหลือบนผิวไว้ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และนำมะนาวอีกครึ่งหนึ่งมาผสมกับโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะและน้ำผึ้งครึ่งช้อนชา จากนั้นทาลงบนบริเวณที่ต้องการทิ้งไว้ 10 นาทีจึงล้างออก มะนาวจะทำให้ผิวของคุณแห้งควรทาครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น

***คำเตือน ถ้าเกิดคุณเพิ่งกำจัดขนบริเวณที่ลับก็ไม่ควรใช้น้ำมะนาวเพราะจะทำให้ผิวระคายเคืองได้ และห้ามให้ผิวบริเวณนี้โดนแดดเป็นเวลา 1-2 วันหลังจากทำสูตรนี้

3.น้ำแตงกวา วิตามินเอจากน้ำแตงกวาจะช่วยลดผิวคล้ำได้รวมกับน้ำของมันจะทำให้ผิวชุ่มชื้นและกระจ่างใส

วิธีทำ คั้นน้ำแตงกวาครึ่งลูกออกมาทาลงบริเวณผิวคล้ำ ทิ้งไว้ 10-15 นาทีและล้างออกด้วยน้ำเย็นทำ 2 ครั้งต่อวันเพื่อผลที่เร็วยิ่งขึ้น หรืออีกวิธีผสมน้ำแตงกวา 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำมะนาวครึ่งช้อนโต๊ะและผงขมิ้น ทาบริเวณที่ต้องการทิ้งไว้ 10 นาที และล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำซ้ำวันละครั้ง

4.เปลือกส้ม แทนที่จะทิ้งเปลือกส้มหลังจากทานเสร็จ เอามาใช้ประโยชน์ต่อถ้าเกิดผิวไหม้แดด เปลือกส้มมีวิตามินซีมากกว่าเนื้อส้มเสียอีก วิตามินซีมีหน้าที่ต่อสู้กับความเสียที่เกิดขึ้นกับสารต้านอนุมูลอิสระ จะทำให้ผิวของคุณเปล่งปลั่ง

วิธีทำ ใช้เปลือกส้ม เมื่อปลอกแล้วให้นำไปตากแดดให้แห้ง ฝนเปลือกจนเป็นเนื้อเนียน ให้ใส่ผงเปลือกส้ม 1 ช้อนโต๊ะกับโยเกิร์ตธรรมชาติ 2 ช้อนโต๊ะ อาจจะเพิ่มน้ำผึ้งลงไปอีกเล็กน้อย ทาลงบริเวณที่คล้ำ และทิ้งไว้ให้แห้ง ใช้มือเปียกน้ำลูบออกจนหมดแล้วจึงล้างออก ทำสองครั้งต่อสัปดาห์

5.มะเขือเทศ ช่วยในการฟอกเม็ดสีให้ผิวกระจ่าง โลโคปิน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในมะเขือเทศ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด อีกทั้งช่วยลดความระคายเคืองแก่ผิวเมื่อสัมผัสแสงยูวี ซึ่งเป็นสาเหตุหลักทำให้ที่ลับคล้ำและยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอีกด้วย

วิธีทำ ให้หั่นมะเขือเทศแล้วนำมาถูวนเป็นวงกลมบริเวณผิวคล้ำเป็นเวลา 2-3 นาที และทิ้งน้ำมะเขือเทศที่ติดเหลือไว้อีก 10 นาที หลังจากนั้นล้างด้วยน้ำเย็น ทำซ้ำวันละครั้ง ข่าวด่วน

อ้างอิง...top10homeremedies.com



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีFacebookร้านอาหารพัทยาที่กินความบันเทิงกระตุ้นความจำฝึกสมาธิร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก