ออกหมายจับ! "พระสนิทวงศ์" เเล้ว

อ่าน 9,775

-8มีค.60-ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา พ.ท.สุรพันธ์ โชคปมิตต์กุล พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เดินทางไปยังกองปราบปราม เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก ? PHRA SANITWONG CHAROENRATTAWONG(SANITWONG)? ในข้อหา ยุยง ปลุกปั่น ให้เกิดความกระด้างกระเดื่อง

ทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หรือวิธีอื่นใด อันไม่ใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์พ.ศ.2550 มาตรา 14 (3) พร้อมนำหนังสือรับมอบอำนาจจากพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ,สำเนาเอกสารที่มีการโพสต์ข้อความ และหลักฐานระบุชื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวดังกล่าว มามอบให้ไว้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาดำเนินคดี

โดยวันนี้พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ได้เดินทางไปขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับ เลขที่ 634/2560 ลงวันที่ 8 มี.ค. 2560 ในฐานความผิด ?หมิ่นประมาทด้วยกาโฆษณาและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ,กระทำการให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจาหนังสือหรืออื่นใดในความมุ่งหมายแก่รัฐธรรมนูญเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนก่อให้เกิดความไม่สงบในราชอาณาจักร?

ขอบคุณที่มา: http://www.springnews.co.th/th/2017/03/29694/



บทความแนะนำ


WirelessChargingยิงเกย์ข่าวล่าสุดเทคโนโลยียิงคู่ขาวัฒนธรรมสภาพจิตใจการเงินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก