เชื้อ HIV สามารถยับยั้งได้แล้ว..จากพิษผึ้งด้วยสรรพคุนที่คาดไม่ถึง

อ่าน 8,515

ผึ้ง เป็นแมลงสังคมที่รัก และหวงแหนเผ่าพันธุ์ยิ่งกว่าชีวิตของตนเอง ผึ้งทุกตัว ตั้งแต่ออกจากดักแด้เป็นผึ้งตัวเต็มวัยก็เริ่มทำหน้าที่ ของตนเองอย่างไม่มีหยุดยั้ง จวบจนเสี้ยววินาทีสุดท้ายของชีวิต ผึ้งจะตายในหน้าที่ทุกตัว เพื่อรักษาเผ่าพันธุ์ ให้คงอยู่ต่อไปอย่างสันติ ผึ้งจะออกไปโจมตีศัตรูที่มารุกรานอย่างไม่คิดชีวิต และจะหยุดต่อเมื่อตัวเองตายหรือข้าศึกล่าถอยออกไปเท่านั้น ดังนั้นนิสัย ของผึ้งจึง เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอุดมการณ์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษย์ตลอดมา

หากจะพูดถึง พิษของผึ้ง ใครต่างก็รู้ดี ว่าพิษของมันนั้นเมื่อเราโดนมันต่อยเข้าให้ สามารถสร้างความเจ็บปวดให้กับเราได้มากขนาดไหน แต่ก็ยอมรับเลยว่า ผึ้งนั้นเป็นสัตว์ที่มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น จากน้ำผึ้ง

มนุษย์รู้จักผึ้งและประโยชน์ของผึ้งมาตั้งแต่โบราณกาล โดยที่มนุษย์ได้นำน้ำผึ้งมาเป็นแหล่งให้ความหวานในอาหาร และใช้ไขผึ้งมาทำเป็นเทียนให้แสงสว่าง แต่ที่แท้จริงแล้วผึ้งเป็นแมลงที่มีคุณค่าต่อมวลมนุษย์และความสมดุลย์ของสภาพแวดล้อมในทางธรรมชาติ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม

และล่าสุดนั้น Dr. Joshua L. Hood นักวิจัยจาก Washington University School of Medicine ประเทศสหรัฐอเมริกา นั้นได้ค้นพบว่าในพิษของผึ้งนั้น มีสารเคมีที่ชื่อ Melittin ซึ่งสารตัวนี้สามารถยับยั้งไม่ให้เชื้อไวรัส HIV เข้าไปสัมผัสกับเซลล์ต่างๆ ในร่างกายของผู้ป่วย และนอกจากนั้นสาร Melittin ยังสามารถทำลายเชื้อไวรัส HIV ได้อีกด้วย

งานวิจัยชิ้นนี้ถือว่ามีประโยชน์ในวงการแพทย์มากๆ ที่จะหาทางพัฒนาช่วยรักษาผู้ติดเชื้อ HIV ได้

รูปและข้อมูลจาก www.spokedark.tv



บทความแนะนำ


ประโยชน์ของกล้วยคลั่งไคล้แฟนเก่าคำพูดหยาบคายเมนูกาแฟมูเมมเบอร์ราคาสะใจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก