รับรองว่าสวยโดนใจไม่แพ้สาวผมยาว!! ไอเดียวิธีเกล้าผมสั้น สำหรับสาวผมสั้นและยาวประบ่า รับรองว่าง่าย ทำได้ด้วยตัวเอง

อ่าน 13,883

5 ไอเดียวิธีเกล้าผมสั้น สำหรับสาวผมสั้นและยาวประบ่า รับรองว่าง่าย ทำได้ด้วยตัวเอง ขอเพียงไม่กี่นาทีก็สวยพร้อมออกงาน

สำหรับสาว ๆ ที่ไว้ผมสั้นแม้จะดูแลง่าย คลายร้อน แถมยังช่วยลดอายุให้เด็กลง แต่ก็ต้องแลกมากับปัญหาเรื่องทรงผมในการออกงาน ที่กลัวว่าผมคงยาวไม่พอทำทรงสวย ๆ จะให้หวีตรงเฉย ๆ ก็ดูจะราบเรียบเกินไป หรือถ้าไปให้ช่างที่ร้านทำก็จะเป็นการสิ้นเปลืองอีก เอ... แล้วจะทำยังไงดีล่ะเนี่ย ? ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้เรามีวิธีเกล้าผมสั้นแบบง่าย ๆ 5 ทรง ที่สาว ๆ สามารถทำได้ด้วยตนเอง รับรองว่าสวยโดนใจไม่แพ้สาวผมยาวเลยล่ะ

1. เปียโมฮอว์ก สวยหวานแบบร็อค ๆ

สาวผมสั้นที่อยากเปลี่ยนสไตล์ให้ตัวเองดูเท่ต้องลองทรงนี้เลยค่ะ ดูเผิน ๆ เหมือนยาก แต่ที่จริงแล้วทำง่ายมาก เพียงแค่แบ่งช่อผมด้านหน้าออกเป็นสองช่อ จับช่อบนแบ่งครึ่งแล้วนำหางม้าช่อล่างมาแทรกไว้ตรงกลาง จากนั้นรวบผมด้านข้างมามัดกับหางม้าช่อบน ไล่ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนสุดความยาว ดึงเปียให้ฟูและพองออก เก็บปลายผมซ่อนไว้ข้างใต้ เพียงแค่นี้ก็ได้ทรงเปียโมฮอว์คแล้วค่ะ

2. สวยหรูดูดีด้วยมวยผมเก็บข้าง

ทรงสวยหรูพร้อมออกงานแบบนี้ผมสั้นก็ทำได้นะคะ เพียงแค่มัดหางม้าต่ำแล้วดึงยางออกมาเล็กน้อย แล้วจับช่อหางม้าสั้น ๆ ของเราบิดเข้าไปเก็บด้านข้าง จากนั้นใช้กิ๊บดำยึดมวยผมสุดเก๋ของเราให้เรียบร้อยค่ะ

3. มวยผมวินเทจง่าย ๆ ใช้เวลาไม่ถึงนาที

ทรงนี้ต้องพึ่งอุปกรณ์สักหน่อย อย่างที่เกล้าผมแบบยางยืดค่ะ ขั้นแรกให้สาว ๆ ยีผมกลางศีรษะให้ฟูเล็กน้อย ใช้ที่คาดตามตำแหน่งที่เราต้องการ จากนั้นค่อย ๆ จับช่อผมม้วนสอดเก็บตามแนวที่เกล้าผมยางยืด ทำแบบนี้ทั้งสองข้าง เมื่อเสร็จแล้วก็ให้จัดปอยผมด้านหน้าและเช็กความเรียบร้อยด้านหลังให้เส้นผมปิดที่เกล้าผมทั้งหมดค่ะ

4. เกล้าเปียยุ่ง ๆ พร้อมมวยต่ำเอียงข้าง

เริ่มจากถักเปียฝั่งที่แสกผมน้อยกว่า จากนั้นจับช่อผมตรงกลางศีรษะบิดแล้วติดกิ๊บให้ดูพองเล็กน้อย แล้วรวบผมอีกข้างที่เหลือมาทับให้เฉียงไปฝั่งเปีย สุดท้ายมัดรวบผมทั้งหมดในลักษณะเอียงข้าง ใช้หวีให้ฟูแล้วเกล้ามวยขึ้นติดด้วยกิ๊บดำ ทรงนี้สาวที่มีผมสั้นประบ่ากำลังทำได้สวยเลยล่ะค่ะ

5. ทรงเปียคาดผม น่ารักใส ๆ

ขั้นแรกแบ่งผมออกเป็นสองฝั่ง ใช้หนังยางรัดแล้วถักเปียสามแบบธรรมดา ๆ จนสุดปลาย จากนั้นคาดขึ้นมาไว้ด้านบน ใช้กิ๊บดำติดให้เรียบร้อย อีกฝั่งก็ทำแบบนี้เช่นเดียวกัน สุดท้ายนำกรรไกรมาตัดหนังยางที่เรามัดไว้ ใช้สเปรย์ฉีดเพื่อให้อยู่ทรงตลอดวัน เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็จะได้ทรงเปียคาดผมแบบน่ารักใส ๆ แล้วล่ะค่ะ

โอ้โห... ผมสั้นก็เกล้าผมน่ารัก ๆ ได้หลายทรงเลยนะคะเนี่ย แถมยังทำเองได้ ใช้เวลาน้อยกว่าคนผมยาวตั้งเยอะ เห็นแล้วสาว ๆ คนไหนที่คิดอยากหั่นผมแต่ไม่กล้าเพราะกลัวว่าจะผมไม่ได้หลากหลายทรงก็ไปตัดได้เล้ย

ภาพจาก : ยูทูบดอทคอม โพสต์โดย Milabu, Real Simple, Tiny Twisst, PatryJordan, Megan Joy



บทความแนะนำ


ณัฏฐพัชรข่าวปุยฝ้ายข่าวดาราวันนี้ข่าวบันเทิงวันนี้ใบหน้าผู้หญิงดูดวงความรักดูดวงความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก