แชร์วนไป ! "เสาวรส" ผลไม้เพื่อสุขภาพ กินช่วยต้านสารก่อมะเร็งในร่างกายได้อย่างยอดเยี่ยม

อ่าน 11,984

เสาวรสมีเมล็ดอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อสุกเนื้อของมันจะมีลักษณะนิ่มๆ เละๆ เปลือกจะมีสีม่วงหรือสีเหลืองขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ที่แตกต่างกันออกไป

สีเหลืองหรือสีทองของเสาวรสมีกรดอยู่สูงมากและมีรสชาติเบา ในขณะที่สีม่วงจะมีกลิ่นหอมมากและมีรสชาติอร่อย

ผลไม้ชนิดนี้จะนิยมบริโภคในรูปแบบของน้ำผลไม้ หรืออาจนำไปผสมอยู่ในจานสลัด มันสามารถนำมาผสมในเครื่องดื่มค็อกเทล และขนมหวาน เพื่อช่วยเพิ่มรสชาติอีกทั้งยังมีคุณค่าทางโภชนาการอีกด้วย

เสาวรสมีประโยชน์ต่อสุขภาพ:

-ความดันโลหิต

การบริโภคเสาวรสหนึ่งลูกเป็นประจำวัน คุณจะได้รับโพแทสเซียม ? โพแทสเซียมเป็นแร่ธาตุสำคัญในร่างกายและยังมีฤทธิ์เป็นยา(vasodilator)มันช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและผ่อนคลายความตึงเครียดของหลอดเลือด ช่วยเสริมสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดและช่วยลดความเครียดในหัวใจ โพแทสเซียมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับรักษาสมดุลของของเหลวให้เหมาะสมกับเซลล์ในร่างกาย คุณจึงควรกินเสาวรสเป็นประจำเพื่อให้หัวใจและการทำงานของเซลล์มีสุขภาพที่ดี

-ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน

เสาวรสอุดมไปด้วยวิตามิน A, C และสารอาหารที่จำเป็น เช่น เบต้าแคโรทีน และ Xanthin ซึ่งมีประสิทธิภาพในการเพิ่มการทำงานระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้กับเรา การบริโภคผลไม้ชนิดนี้เป็นประจำจะส่งผลให้คุณมีความต้านทานสูงกับโรคไข้หวัดและอาการติดเชื้ออื่น ๆ

-สุขภาพหัวใจและหลอดเลือด

คุณควรเก็บเสาวรสไว้ใกล้กับหัวใจของคุณทำไม? เพราะมันมีไขมันต่ำมากและเกือบจะไม่มีคอเลสเตอรอลเลย เราทุกคนรู้ว่าคอเลสเตอรอลเป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งของหัวใจ มันบล็อกหลอดเลือดแดงและสร้างความแปรปรวนให้กับความดันโลหิตซึ่งจะส่งผลให้เกิดความเครียดที่เพิ่มขึ้นในหัวใจของคุณ ประโยชน์ของมันไม่เพียงเป็นแค่ผลไม้ที่มีไขมันต่ำ มังยังอัดแน่นไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่ม HDL หรือคอเลสเตอรอลที่ดีและลดระดับ LDL คอเลสเตอรอลไม่ดีได้อีกเช่นกัน

-ป้องกันโรคมะเร็ง

เสาวรสสามารถต้านสารก่อมะเร็งในร่างกายได้อย่างยอดเยี่ยม สารต้านอนุมูลอิสระในผลไม้ชนิดนี้ช่วยลดอนุมูลอิสระสำหรับผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งนอกจากนี้ยังมีสารฟลาโวนอยด์(Flavonoids) วิตามินเอ และสารประกอบฟีนอล (Phenol) ซึ่งสารทั้งหมดมีคุณสมบัติเชื่อมโยงกับการต้านมะเร็งโดยเฉพาะอย่างยิ่งมะเร็งในปอดและมะเร็งในช่องปาก รวมถึงมะเร็งชนิดอื่นๆ

-สุขภาพทางเดินอาหาร

ผลไม้ชนิดนี้มีไฟเบอร์อยู่สูงมากมันให้เส้นใยถึง 98% เมื่อคุณรับประทานทุกวัน ไฟเบอร์เป็นส่วนประกอบสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพเพราะมันช่วยในการย่อยอาหาร ส่งผลให้เกิดความง่ายดายต่อการลำเลียงอาหารไปยังลำไส้ เสาวรสเป็นแหล่งรวมที่ดีของเส้นใยที่ละลายน้ำทั้งในเปลือกและในเนื้อ ช่วยลดอาการท้องผูกและยังป้องกันโรคต่างๆ ที่เกี่ยวกับทางเดินอาหาร เช่น โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ และทวารหนัก

-ปรับปรุงสุขภาพตา

เสาวรสเป็นหนึ่งในอาหารเพื่อสุขภาพที่พิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์มากสำหรับสุขภาพตา มันมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่สูงมาก เช่น วิตามิน A, C และ ฟลาโวนอยด์ (flavonoid)

สารอาหารเหล่านี้ช่วยปกป้องดวงตาจากความเสียหายจากอนุมูลอิสระและปกป้องเยื่อเมือกที่กระจกตาของเรา



บทความแนะนำ


โอปอล์ท้องโอปอล์ปณิสราข่าวบันเทิงโรคไทรอยด์เชื้อราบนหนังศีรษะผมร่วงฆาตกรต่อเนื่องParamountPicturesTheDevilintheWhiteCityทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก