ขาเนียนสวย!! ด้วยสูตรแว๊กซ์ขนขา เนียนใสไม่เจ็บตัว ด้วยวิธีธรรมชาติ ทำง่าย

อ่าน 5,300

เกิดเป็นผู้หญิงอย่างเราก็ต้องสวยตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ถ้าหากใบหน้าสวยแต่พอมองที่เรียวขากับพบขนขาที่ยาวขึ้นแข่งกันคงเป็นภาพที่ไม่ชวนมอง อีกทั้งจะใส่กางเกงขาสั้นอวดเรียวขาก็ไม่กล้า

สำหรับสาว ๆ หลายคนที่มีขนขายาวคงหาวิธีกำจัดขนที่แตกต่างกันไป เช่น การโกน การเลเซอร์กำจัดขน และการแว๊กซ์ขนในรูปแบบต่าง ๆ แต่จะดีสักแค่ไหนถ้าเราจะทำสูตรแว๊กซ์ขนไว้ใช้เองที่บ้าน ซึ่งมีวิธีการง่าย ๆ ราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่เข้าครัวก็สวยได้

สูตรแว๊กซ์ขน ด้วยน้ำตาล + น้ำมะนาว

ขั้นตอนที่ 1 : ใช้น้ำตาลทรายแดง 4 ช้อนโต๊ะ (หรือน้ำตาลทรายขาวแทนได้) น้ำมะนาว2 ช้อนโต๊ะใส่ภาชนะสำหรับต้ม ตั้งไฟอ่อนๆ เคี่ยวไปเรื่อย ๆ จนส่วนผสมกลายเป็นสีเหลืองทอง เพื่อให้ส่วนผสมมีความเหนียวและหนืดเหมือนน้ำผึ้ง ต้มประมาณ 10 นาที

ขั้นตอนที่ 2 : ยกออกจากเตาโดยระวังอย่าให้ส่วนผสมแห้งเหนียวจนเกินไป ถ้าส่วนผสมมีความแข็งและเหนียวมากไปให้เติมน้ำมะนาวเพียงเล็กน้อย แล้วคนให้ส่วนผสมมีความข้นที่พอดีอีกครั้ง หลังจากนั้นรอจนแว๊กซ์เย็น

ขั้นตอนที่ 3 : นำผ้าฝ้ายหรือผ้าดิบตัดเป็นแผ่นยาว ๆ ใช้ไม้พายเล็ก ๆ ปาดแว๊กซ์ที่เย็นตัวแล้วบริเวณที่ต้องการกำจัดขน โดยทาแว๊กซ์ไปในทิศทางเดียวกับขนที่ขึ้น แล้วนำผ้าวางลงทับบริเวณที่ทาแว๊กซ์ให้แน่นทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นจึงดึงผ้าออกในทิศทางที่สวนกับการทา การดึงแรก ๆ จะมีอาการเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าหากทำไปเรื่อย ๆ ก็จะเกิดความเคยชินเอง เพื่อลดอาการเจ็บจากการแว๊กซ์ควรดึงผ้าออกด้วยความรวดเร็ว สำหรับผ้าที่ใช้แว๊กซ์สามารถใช้ได้หลายรอบ แต่หากมีขนติดหนาเกินไปก็ควรเปลี่ยนผ้าใหม่

cr..http://www.maeban.co.th



บทความแนะนำ


วิธีใช้คอนซีลเลอร์หน้าร้ายร้ายเพลงXboxOneไมโครซอฟท์คีย์บอร์ดแชทคอนซีลเลอร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก