ทรงพระเจริญ!! สมเด็จพระเทพฯ ทรงพระเมตตา พระราชทานบ้านให้ น้องก้าน มัคคุเทศก์น้อย

อ่าน 2,411

เป็นข่าวที่สร้างควาปีติให้แก่ประชาชนไทยอีกครั้ง เมื่อสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานแก่ น้องก้าน มัคคุเทศก์น้อย ได้สร้างเสร็จแล้ว มอบทะเบียนบ้านพร้อมบ้าน ให้ครอบครัวน้องก้าน ตามโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากจน ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส ที่จ. อำนาจเจริญ ซึ่งมีผู้ว่าและนายกเหล่ากาชาด จ.อำนาจเจริญมาร่วมพิธีมอบบ้านให้กับครอบครัว นางมาลัย ดอกไม้

โดยคุณแม่ของ มัคคุเทศก์น้อยนั้น คือ นางมาลัย ดอกไม้ อายุ 49 ปี สามีเสียชีวิตแล้ว มีบุตร 3 คน อาศัยอยู่ มารดาและลูก รวม 4 คน ฐานะยากจน อาชีพเกษตรกรรม และรับจ้างทั่วไป

และลูกสาวคือ (น้องก้าน) ด.ญ. วิชุดา ปิ่นสุข นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มัคคุเทศก์น้อย ซึ่งครั้งหนึ่งน้องก้านได้มีโอกาสถวายงาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อครั้งที่พระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินมาเปิดศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านภูดานกอย ต.คำโพน อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.59 ที่ผ่านมา

ทางด้าน น้องก้าน กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อตนเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เมตตาต่อครอบครัว ซึ่งทำให้ครอบครัวมีบ้านหลังใหม่ที่มั่นคงแข็งแรง และน้องก้านขอสัญญาว่า จะตั้งใจเรียน จะเป็นเด็กดีของคุณพ่อ คุณแม่ และเมื่อโตขึ้นจะตอบพระคุณของพระองค์ท่าน ด้วยการทำความดีตลอดไป

cr. kapook.com



บทความแนะนำ


หยูหลินกรุณก้องทารุณกรรมสัตว์ข่าวบันเทิงวันนี้กัญญ์ณรัณปรางพิชญดาสปอยเทศกาลเปิบเนื้อหมาณัฐชาเม้าส์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก