รักเลย..หนุ่มได้รถคืน หลังหายไป 5 ปี ตร.ตามจับมาคืนให้

อ่าน 11,717

หนุ่มมอบกุหลาบให้ตำรวจ หลังบุกยึดจักรยานยนต์จากโจรขโมยไป หายไป 5 ปียังได้คืน ทั้งที่ตัดใจไปแล้วคงไม่ได้เจอกันอีก

(23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พ.ต.อ.พานทอง สุวรรณจูฑะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เปลี่ยนขำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองมหาสารคาม และชุดปรามปราม สภ.เมืองมหาสารคาม ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม จำนวน 15 คัน พร้อมส่งคืนเจ้าของรถตัวจริง

พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่เขตอำเภอเมืองมหาสารคาม มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถ ตลอดจนมีปัญหาการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก จึงได้สั่งการให้ตั้งชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์และป้องกันแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง เพื่อป้องกันวัยรุ่นรวมกลุ่มแข่งรถ ปรามปรามบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และออกตรวจในจุดล่อแหลมของสายตรวจ

ผลการปฏิบัติงานสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ได้มีการแจ้งหายไว้ในท้องที่ สภ.เมืองมหาสารคาม และในท้องที่อื่นจำนวน 15 คัน ซึ่งส่วนใหญ่ถูกโจรกรรมในพื้นที่ภาคอีสาน เช่น กาฬสินธุ์ นครราชสีมา สุรินทร์ เป็นต้น มีรถจักรยานยนต์ที่แจ้งหายไว้ตั้งแต่ 2 เดือนถึง 10 ปี ที่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ ส่วนใหญ่ผู้กระทำผิดทิ้งรถและหลบหนีไป

วนผู้ต้องหาที่สามารถจับกุมได้ก็เป็นเยาวชน โดยเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลต่อไปว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการโจรกรรมรถหรือกระทำเพราะความคึกคะนอง ซึ่งขณะนี้รถจักรยานยนต์ทั้ง 15 คัน สามารถติดต่อเจ้าของได้ทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างการเดินทางมารับรถคืนต่อไป

เจ้าของรถรายหนึ่งที่มาติดต่อขอรับรถคืน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รถคืน ซึ่งรถหายไปในคืนวันลอยกระทงปี 2555 โดยจอดรถที่หน้าบริษัท ถ.ริมคลองสมถวิล อ.เมืองมหาสารคาม ตอนรถหายไปก็รู้สึกเสียดาย เพราะซื้อด้วยเงินสดจากน้ำพักน้ำแรงของตนเอง ไม่เคยคิดว่าจะได้คืน พอได้คืนมาก็รู้สึกดีใจ ถึงแม้ว่าสภาพรถจะดูเปลี่ยนแปลงไปจนจำไม่ได้ก็ตาม และต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยติดตามรถมาคืนให้จนได้ โดยตนไม่มีอะไรจะมอบให้นอกจากช่อกุหลาบเล็กๆ เป็นกำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่



บทความแนะนำ


สาวหวานทรงผมง่ายๆเทคโนโลยีGoogleTranslateเดรสคอปกทำผมง่ายๆแฟชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก