เบะปากเบอร์แรง! 10 นิสัยของเพื่อนสาว ที่ทำไปอาจจะไม่ทันรู้ตัว แต่แบบนี้แหละโดนเพื่อนยี้ชัวร์ๆ ถ้าไม่รีบแก้ไข

อ่าน 7,743

ที่ผ่านมามีน้องๆ มาปรึกษาในบอร์ดปัญหาวัยรุ่นเยอะมากๆ ว่าโดนเพื่อนโกรธ โดนแบนออกจากกลุ่ม ซึ่งหลายคนก็ไม่รู้ตัวว่าทำไม หนูทำผิดอะไรเหรอคะพี่? วันนี้พี่แก้วเลยจะมาชำแหละแกะ 10 นิสัยของเพื่อนสาว ที่ทำไปอาจจะไม่ทันรู้ตัว แต่แบบนี้แหละโดนเพื่อนยี้ชัวร์ๆ ถ้าไม่รีบแก้ไข จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

เลียนแบบทำไม ไม่มีจุดยืนเหรอ? เคยเจอมั้ยคะ เพื่อนสาวที่ชอบทำอะไรเหมือนกับเราเป๊ะๆ แต่งตัว แต่งหน้า ทำผม เรียกว่างานก็อปปี้พรีเมียมเกรด A เลย พอเรามีชุดใหม่ ผ่านไปอีกวัน เอ้า! นางซื้อมาใส่ซ้ำรอยเฉย จะบอกว่าบังเอิญสักครั้งสองครั้งก็โอเคนะยังพอให้อภัย แต่ถ้าบังเอิญต่อไปอีกแทบทุกครั้งและทุกเรื่องเนี่ย มันก็ไม่ใช่แล้วล่ะ เลียนแบบกันชัดๆ แบบนี้เพื่อนยี้ชัวร์ๆติดแฟนเกินไป ลืมแล้วใช่ไหมว่ายังมีเพื่อน? เมื่อความรักมันเข้าตา อะไรๆ เพื่อนก็เพ้อหาแต่แฟน เวลานัดกันก็ไม่มา จะโทรหาก็บอกติดสายแฟน โอ๊ยยย เพื่อนไม่น้อยใจก็ไม่รู้ว่าอะไรแล้ว ทีตอนจีบกัน เพื่อนก็คอยช่วยลุ้นช่วยเชียร์แท้ๆ แต่พอได้เป็นแฟนปุ๊บ ก็ลืมเพื่อนปั๊บ เดี๋ยวอกหักก็ซมซานกลับมาใหม่ หลายคนบอกเห็นเพื่อนมีค่าแค่ตอนเหงาเหรอไง? เอาจริงๆ จะมีแฟนน่ะไม่ว่า แต่มีแล้วแบ่งเวลาให้ถูกด้วย เพื่อนจะได้ไม่น้อยใจนะ

สาวขี้มโน โอ้! เขารักฉัน เพื่อนประเภทที่วันๆ เอาแต่พร่ำเพ้อว่าคนนั้นรักฉัน คนนี้ก็แอบมองฉัน ทำตัวประหนึ่งสวยดั่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์ (ออกเสียงสูงเหมืนอยู่เวทีประกวด) แต่ที่จริงไม่ใช่ หรือโม้ว่าฐานะร่ำรวยมหาศาล พ่อเป็นเจ้าของกิจการพันล้าน แต่แค่เงินกินข้าวยังแทบจะไม่มี ถ้าใครเจอเพื่อนแบบนี้ ต้องมียี้บ้างแหละน่า ไม่งั้นก็คงหงุดหงิดรำคาญใจ จนต้องกรี๊ดออกไปดังๆ แน่ เอ้า! ซื้อยาสลายมโนไปให้สักกล่องสองกล่องซิแย่งซีนทุกคน จนเพื่อนไม่ได้เกิด ใครที่เจอเพื่อนแย่งซีนจะเข้าใจดี นี่เพื่อนกันแท้ๆ แต่ทำไมไม่รู้ต้องชิงดีชิงเด่น เหมือนอยากเอาหน้าให้มากที่สุด เอะอะชอบแย่งซีนตลอด อย่างทำรายงานเป็นกลุ่ม ก็ออกตัวกับครูว่าหนูทำเยอะมาก เจอหนุ่มที่เพื่อนชอบ ก็เปิดตัวเด่น แต่งตัวสวยแย่งซีนมาแต่ไกล หรือทำเป็นทักทายเหมือนสนิทกับผู้ชายมาแต่ชาติปางไหน โอ๊ยยย ก็เกินไปนะ เล่นแบบนี้ เจอยี้แน่ๆ

ดราม่าจัง ยังไม่ทันจะทำอะไร แก๊งไหนแก๊งนั่น มันจะต้องมีเพื่อนซี้ที่ชอบดราม่า ทำอย่างกับว่าโลกทั้งใบกำลังจะแตกสลาย อะไรนิดอะไรหน่อยก็ต้องโพสต์ลงโซเชียล โดนครูว่า หมาตาย ผู้ชายทิ้ง ปิ้งไก่ไหม้ ไข่ดาวไม่สุก ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ป่าวประกาศให้ใครๆ ในโลกรู้ จนเพื่อนๆ นี่เอือมได้อีก คือบางทียังไม่ทันจะมีอะไร ก็ดราม่าใหญ่โตเวอร์วังไปเอง โอ๊ยยย ชีวิตจะดาร์กอะไรขนาดนั้นอะเธอ

เรื่องมาก ใช้ชีวิตยากไปปะ? ไอ้นู่นก็ไม่ได้ ไอ้นี่ก็ไม่ดี ถามว่ากินอะไร ตอบอะไรก็ได้ แต่พอจะไปจริงๆ อุ๊ย! ข้าวมันไก่กินแล้วอ้วน สุกี้ก็เบื่อแล้ว ก๋วยเตี๋ยวก็ไม่อร่อย ร้านนู้นก็ไม่สะอาด ร้านนี้ก็ร้อน โอ๊ยยยย ตกลงจะเอายังไงกันแน่ หรือนัดไปเที่ยวกันก็มีปัญหาอยู่คนเดียว ใครที่เรื่องเยอะขนาดนี้ เพื่อนสาวในแก๊งนี้ลงความเห็นทันทีเลยว่าลำไยมากกก

วีนจัง ใครจะยังทนไหว? อยู่ในสังคมเพื่อน บางทีก็ต้องยอมๆ กันบ้าง แต่ถ้าเจอเพื่อนเอาแต่ใจ พอไม่ได้แบบที่หวังก็เหวี่ยงอาละวาด อารมณ์ร้อนมากๆ แถมวีนสุดๆ ก็ฉันจะเอาแบบนี้ใครจะทำไม ไม่สนว่าหน้าไหน วีนได้ทุกคน ยิ่งสนิทยิ่งเหวี่ยงแรง แบบนี้เพื่อนก็ยอมให้ไม่ไหวจริงๆ นะ ขอล่ะ บาย!ขี้ฟ้องครู คิดว่าดูดีเหรอ? ข้อนี้น่าจะโดนกันมาก แบบว่าเจอเพื่อนคุยกันในห้อง ก็รีบจดชื่อไปส่งครู ใครแอบทำอะไรผิด นิดๆ หน่อยๆ ก็ฟ้อง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องยิบย่อย ฟ้องโดยไม่ต้องมีใครมาสั่ง ฟ้องเอาหน้า ทั้งที่บางอย่างเนี่ย เตือนกันเองดีๆ ก่อนก็ได้นี่นาแอ๊บใส ทั้งที่ไม่ใช่ความจริง เพื่อนสาวอีกประเภทที่หลายคนเจอมาแล้วอยากจะบอกดังๆ เลยว่า น่าเบื่อมาก! ประเภทขี้แอ๊บ ทำตัวใสๆ ไม่รู้เรื่องอะไร ปากบอกอย่าง เรื่องจริงเป็นอีกอย่าง เนี่ยๆ ช่วงนี้อ้วนจัง แต่ขอโทษนะหล่อนยังหนักไม่ถึง 40 กิโลกรัมเลยมั้งเนี่ย หรือเดินออกจากห้องสอบมา ว้า! ไม่ได้อ่านมาเลย ทำไม่ได้เลยอะ ตกแน่ๆ แต่แหม...เมื่อคืนตะลุยอ่านจนตีสอง แถมคะแนนออกมาเต็มสิบสิบสิบเลยนะแม่คุณยืมเงินไปทำตัวไฮโซ แต่โอ้โห! ไม่มีคืน คืออะไร? วันที่เงินหมดก็ตัวหดมาขอยืมเงิน บอกจะรีบหามาคืนให้ แต่พอถึงเวลา ที่สัญญาไว้ก็ไม่มีความหมาย ไม่ได้หายไปไหนนะ แต่ไม่มีเงินคืนให้อะ ทวงไปก็เท่านั้น ตัดภาพไปที่โซเชียล ก็เห็นเดินห้างกินหรูอยู่สบายนี่นา โถ! ชีวิตลำบากจังเลยนะเธอ

เตือนกันไว้นะคะ ใครมีเพื่อนที่นิสัยแบบนี้ก็เตือนๆ กันก่อน อย่าเพิ่งรีบร้อนเลิกคบไป ส่วนเราเองก็จำไว้ค่ะ 10 นิสัยนี้อย่าทำเลยดีกว่า ถ้ายังไม่อยากถูกเพื่อนหมั่นไส้ จะเสียมิตรภาพดีๆ ไปซะหมดนะคะ แล้วน้องๆ ล่ะ ถ้าเจอเพื่อน 10 ประเภทนี้ จะยี้แบบไหนมากที่สุด



บทความแนะนำ


พีคภัทรศยาฉันทวิชช์เต๋อภาพยนตร์TinkerBellรีสวิเธอร์สปูนเซ็กส์หลังม้าฟ่านปิงปิงข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก