ทำสีผมผิดชีวิตเปลี่ยน!! มาดู วิธีแก้สีผมสว่างเกินไป แก้ไขได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

อ่าน 3,990

วิธีแก้สีผมสว่างเกินไป สาว ๆ ควรรู้ไว้เมื่อทำสีผมพลาด สามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

สาว ๆ คงแทบอยากจะกรีดร้อง ในเมื่อสิ่งที่คิดกับสิ่งที่เป็นหลังจากย้อมสีผมเสร็จไม่เป็นแบบที่ฝันไว้ ก่อนทำก็หวังให้ออกมาปัง แต่สุดท้ายก็ออกมาพัง สีผมดันสว่างเกินไปซะอย่างนั้น ไม่มั่นใจเอาซะเลย จะแก้ไขยังไงดีล่ะทีนี้...

แต่สาว ๆ ทั้งหลายไม่ต้องเป็นกังวลไปแล้วค่ะ วันนี้เรามีวิธีแก้สีผมสว่างเกินไปมาฝากสาว ๆ ทุกคนแล้ว จะมีวิธีใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย..

1. ใช้กากกาแฟย้อมผม

หากสาว ๆ ไม่อยากทนแสบกับการใช้น้ำยาย้อมสีผมอีกต่อไปแล้วละก็ ลองใช้กากกาแฟย้อมผมดูสิคะ จะช่วยให้ผมกลับมามีสีเข้มขึ้นได้ โดยนำกากกาแฟมาผสมกับครีมนวดผม 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำกาแฟ 1 ถ้วย จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วผม แล้วใช้หมวกคลุมผมหมักทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออกให้สะอาด ผมของสาว ๆ ก็จะมีสีเข้มขึ้นกว่าเดิม แถมยังช่วยลดผมร่วงได้อีกด้วยนะคะ

2. ใช้ชาดำย้อมผม

นอกจากจะนำกากกาแฟมาย้อมผมได้แล้ว สาว ๆ ยังสามารถนำชาดำมาใช้ย้อมผมให้สีผมเข้มขึ้นได้อีกด้วยนะคะ โดยต้มชา 3 ถุงชากับน้ำ 2 ถ้วย ต้มให้เข้มข้น พักไว้ให้อุ่นแล้วนำมาหมักผม ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงขึ้นไป แล้วล้างออก ก็จะช่วยให้สีผมดูเข้มขึ้นแล้วค่ะ

3. ใช้เฮนน่าย้อมผม

อีกหนึ่งสมุนไพรจากธรรมชาติที่สาว ๆ นิยมนำมาย้อมผม โดยเฉพาะสาวสูงวัยที่นิยมใช้ย้อมปิดผมขาว ซึ่งสาว ๆ ก็สามารถนำมาใช้ย้อมผมตัวเองได้เช่นกันค่ะ โดยใช้ผงเฮนน่าเข้มข้น 100 กรัม ผสมกับน้ำมะนาว 1 ถ้วยและน้ำเปล่าบางส่วน คนให้เข้ากัน จากนั้นทิ้งไว้ข้ามคืน หรือประมาณ 5 ? 8 ชั่วโมง ก่อนหมักผมให้คลุมผ้าเช็ดตัว และทาปิโตรเลียมเจลลี่บริเวณกกหู หน้าผาก และคอ เพื่อป้องกันสีติดค่ะ จากนั้นจึงนำมาผงเฮนน่าที่ผสมแล้วมาหมักบนผมประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วล้างออก ก็จะได้สีผมใหม่ที่เข้มขึ้นค่ะ

4. กลับไปย้อมผมที่ร้านด้วยสีที่เข้มกว่า

หากสาว ๆ บางคนไม่อยากยุ่งยากเสียเวลาหาวัตถุดิบจากธรรมชาติมาย้อมผมละก็ วิธีที่ง่ายที่สุดเลยก็คือ กลับไปที่ร้านทำผม แล้วให้ช่างย้อมสีผมใหม่ค่ะ โดยเลือกเฉดสีที่เข้มกว่าสีผมปัจจุบัน แต่ควรเว้นระยะสัก 1 สัปดาห์ แล้วค่อยย้อมใหม่นะคะ เพื่อให้หนังศีรษะได้พักจากสารเคมีบ้างค่ะ นอกจากนี้สาว ๆ ยังสามารถหาซื้อแชมพูโทนเนอร์สีม่วง (Purple Shampoo) มาใช้สระผม โดยแชมพูนี้จะช่วยล้างเม็ดสีแดง สีเหลือง และสีทองออกจากเส้นผม ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้สีผมดูสว่าง และทำให้สีผมเพี้ยนไปจากสีที่ต้องการ แต่แชมพูตัวนี้ค่อนข้างหาซื้อยากในไทย ยังไงแล้วสาว ๆ ลองสอบถามช่างทำผม หรือสั่งซื้อจากทางอินเทอร์เน็ตดูนะคะ

5. ลองเปลี่ยนสไตล์ของตัวเอง

ไหน ๆ ก็ทำสีพลาดแล้ว สาว ๆ ลองเปลี่ยนสไตล์ของตัวเองให้เข้ากับสีผมไปเลยสิคะ ลองเปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้าและการแต่งตัว ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้สลัดลุคเดิม ๆ ของตัวเอง ได้ลองทำในสิ่งที่แปลกใหม่ดูบ้าง เรียกความมั่นใจของตัวเองกลับมา บางทีสาว ๆ อาจค้นพบว่าจริง ๆ แล้วสีผมที่เราคิดว่ามันพลาดนี้ อาจจะเหมาะกับตัวเราก็ได้ ใครจะไปรู้จนกว่าจะได้ลอง จริงมั้ยล่ะคะ...

การทำสีผมพลาดไม่ใช่เรื่องเลวร้ายที่สุดในชีวิต หากแต่เป็นเพียงประสบการณ์หนึ่งในชีวิต แทนที่เราจะมัวหัวเสียและอับอายกับสิ่งที่ไม่ได้ดั่งใจ แล้วลองเปิดใจ เปลี่ยนสิ่งที่ผิดพลาดมาเป็นสิ่งที่มีคุณค่าก็คงจะดีไม่น้อยเลยค่ะ

ข้อมูลจาก : leaf.tv, hair.allwomenstalk.com, wikihow.com



บทความแนะนำ


ดวงการเงินBluetoothShowerVtin4.0Speakerจากเกร็ดข้อมูลข้อแนะนำเทคโนโลยีการเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงฝากเงินให้รวยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก