ฮวงจุ้ยที่ต้องรู้ ต้องเลือก สำหรับคนอยู่แฟลต อพาร์ทเม้นท์ หรือ คอนโด โดยเฉพาะ!

อ่าน 1,797

คนยุคนี้ นิยมเลือกอยู่ห้องพักบนตึกสูง อย่าง แฟลต อพาร์ทเม้นท์ หรือ แม้แต่คอนโดมิเนียม มากกว่า การจะเลือกซื้อหรือ อาศัยอยู่บ้าน เนื่องมาจากหลายๆ ปัจจัย ทั้ง ราคาที่ดินและ ราคาอสังหาริมทรัพย์ที่สูงขึ้น , วิถีชีวิตประจำวันที่ค่อนข้างเร่งรีบ, ความเป็นส่วนตัว , ความสะดวกสบายในการเดินทาง,ตอบโจทย์ประชากรคนโสดที่อาศัยอยู่คนเดียว ฯลฯ แต่ใช่ว่าเรื่อง ฮวงจุ้ย จะเกี่ยวข้องกับบ้านแต่เพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นแฟลต อพาร์ทเม้นท์ หรือ คอนโด ก็ต้องเลือก ต้องรู้ หลักฮวงจุ้ยในการเลือกทำเลที่ดี เพื่อให้เราอยู่ในจุดที่รับพลังงานที่ดีเข้าบ้านเช่นกันค่ะ

ฮวงจุ้ย อพาร์ทเม้นท์

หลักในการเลือกที่อยู่อาศัยในแบบอาคาร ห้องชุด ทั้งคอนโดฯ แฟลต อพาร์ทเม้นท์นั้น จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันกับบ้านโดยทั่วไป หลักในการพิจารณาฮวงจุ้ยที่ดีหรือไม่นั้นมีหลักเกณฑ์ดังนี้

1.อย่าดูแค่ห้องที่เราจะซื้อหรือเช่าเท่านั้น อย่าลืมว่าห้องที่เราเลือกเป็นส่วนหนึ่งของอาคารทั้งหลัง ถ้าอาคารทั้งหลังมีฮวงจุ้ยที่ดีแล้ว ห้องที่อยู่ภายในทั้งหมดก็จะได้รับผลดีไปด้วย แต่ถ้าอาคารนั้นๆ มีฮวงจุ้ยที่เสีย ต่อให้เลือกตำแหน่งห้องที่ดี ก็ยังได้รับผลเสียอยู่ดี

2. ฮวงจุ้ยที่ดี ต้องเข้าข่ายดังต่อไปนี้ รอบๆ ตึกต้องไม่แวดล้อมด้วย สะพานลอย ทางด่วน ทางรถไฟ ทางยกระดับพาดผ่าน หรือมีเสาไฟฟ้าแรงสูง เสาอากาศวิทยุหรือโทรทัศน์ขนาดใหญ่อยู่ใกล้เพราะถือว่าเป็นอัปมงคล อีกทั้งยังทำลายทัศนียภาพ และมีเรื่องของความไม่ปลอดภัยเข้ามาอีกด้วย

3.จะต้องไม่มีเหลี่ยมมุมของอาคารตรงข้ามหรือข้างเคียงพุ่งเข้าสู่อาคารหรือคอนโดฯ หรืออยู่ระหว่างซอกตึกของอาคารตรงข้ามด้วยจะเป็นการดีที่สุด เพราะเรียกว่าช่องลมพิฆาต และถือว่ามาบั่นทอนความรุ่งเรืองในอาคารที่เราอาศัยอยู่

4.อาคารของเรา ต้องไม่แวดล้อมด้วยอาคารที่สูงกว่า หรืออยู่ติดกับวัด ศาลเจ้า สุสาน ป่าช้า ถือว่าฮวงจุ้ยไม่ดี อยู่แล้วไม่เจริญรุ่งเรือง

ข้อมูลโดย : อ.แพธ Horoliveสามารถพูดคุยกับอาจารย์ได้ทุกวันจันทร์และเสาร์ เวลา 15.00-17.00น. เพียงกด *33624หรือจองคิวดูดวงโทร 084-361-8831



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดWindowsฆ่าหั่นศพโปรโมชั่นเทคโนโลยีโปรโมชั่นไทยสมายล์ฆ่าหั่นศพเพื่อนบ้านทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก