โซเชียลแห่ชื่นชม "น้องโอม" ป.2 ทำงานหนักขนาดนี้ เพื่อช่วยแม่หาเงินไถ่บ้าน (คลิป)

อ่าน 14,930

เด็กวัยเพียง 8 ขวบ ด.ช.นัทธพงษ์ จิรธนะวงษ์ หรือ น้องโอม อาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คน ที่หมู่บ้านเชียงแล อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน เพราะ พ่อกับแม่แยกทางกัน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้มีหมายศาลเพื่อขอยึดบ้านที่สองแม่ลูกกำลังอาศัยอยู่ เนื่องจากพ่อได้นำบ้านไปจำนองกับธนาคาร น้องโอมรับรู้ความทุกข์ของแม่จึงพยายามหาทางช่วยอย่างเต็มกำลังเท่าที่เด็กคนนึงจะทำได้ หลังเลิกเรียนน้องโอมไปช่วยรับจ้างรูดยาสูบ เสาร์อาทิตย์ก็จะตามไปช่วยแม่ทำงาน

พ่อแม่ของน้องโอมแยกทางกันตั้งแต่โอมยังเล็กมาก แล้วพ่อไปมีครอบครัวใหม่ ส่วนลูกๆเป็นฝั่งของแม่รับภาระดูแลเองทั้งหมด หลังพ่อแม่น้องโอมแยกทางกัน แม่มารู้ภายหลังว่าเป็นหนี้ เนื่องจากพ่อ ได้นำบ้านไปจำนองกับธนาคารเพื่อเอาเงินมาใช้จ่าย เมื่อมีจดหมายจากธนาคารมาขอยึดบ้าน ทั้งตกใจและเสียใจ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไกล่เกลี่ยธนาคารอย่างไร เนื่องจากทำงานแค่พอมีเงินไว้กินใช้ในแต่ละวัน

น้องโอมมีพี่ชายอีกหนึ่งคน ซึ่งพี่ชายอายุ 14 ปี หลังจากเรียนจบ ชั้นป.6 ไม่อยากเป็นภาระของแม่ จึงไปขอบวชเรียนที่วัดเชียงแล และโอมก็เริ่มคิดเช่นเดียวกับพี่ชาย ที่จะไปเป็นเด็กวัดและบวชเณร แต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ที่แม่ต้องอยู่คนเดียว

โดยคุณครูได้พูดถึงน้องโอมว่า ด.ช.โอม เรียน ชั้นป.2 โรงเรียนบ้านเชียงแลนาทราย อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน เป็นเด็กตั้งใจเรียน เป็นที่รักของคุณครู เพื่อนๆ และแม่ครัวที่โรงอาหาร ที่ได้เด็กอย่างโอมมาช่วยผ่อนแรง มาช่วยถูโรงอาหารหลังเด็กนักเรียนกินข้าวเสร็จ ทางโรงเรียน ได้แบ่งอาหารที่เหลือจากโรงครัวให้โอมนำกลับไปกินที่บ้าน เพื่อทุ่นรายจ่ายทางบ้าน

ทั้งนี้ท่านที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของน้องโอมหรือด.ช.นัทธพงษ์ จิรธนะวงษ์ สามารถช่วยเหลือทุนการศึกษาให้กับน้องโอมได้ที่บัญชี ด.ช.นัทธพงษ์ จิรธนะวงษ์ ธนาคารทหารไทย สาขาท่าวังผา เลขที่ 608-2-18551-0



บทความแนะนำ


สมาร์ทโฟนผู้ชายGalaxySamsungความรักปัญหาความรักผู้ชายผู้หญิงความรักภรรยาsmartphonecardmicroSDทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก