กดจุด หยุดอ้วน!! วิธีลดความอ้วนง่าย ๆ ด้วยการนวดกดจุด หุ่นสวยหุ่นดีไม่ต้องใช้ยา

อ่าน 9,177

การนวดกดจุดไม่เพียงแต่ช่วยคลายเครียด หรือช่วยแก้ปวดเมื่อยตามจุดต่าง ๆ ของร่างกายเท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีลดความอ้วนก็ได้ด้วยนะ

หากคุณกำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักโดยไม่ต้องเสียเหงื่อไปกับการออกกำลังกาย เราก็ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะว่าคุณได้เจอเป้าหมายที่หาอยู่เข้าให้แล้ว เนื่องจากวันนี้เราจะขอนำเสนอวิธีลดความอ้วนง่าย ๆ ด้วยการนวดกดจุดดังต่อไปนี้

1. นวดกดจุดที่ใบหู

ทางการแพทย์แผนจีนได้กล่าวไว้ว่า การนวดกดจุดที่ใบหูจะช่วยควบคุมความหิว กระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหาร ลำไส้ และช่วยกระตุ้นการขับถ่ายอาหารที่ตกค้างอยู่ในลำไส้ใหญ่ได้ด้วย โดยวิธีนวดกดจุดลดความอ้วนที่ใบหูสามารถทำได้โดย นวดกดจุด ณ ตำแหน่งกระบังหู (จุดกึ่งกลางใบหู เหนือติ่งหูขึ้นมานิดหน่อย) ซึ่งเป็นจุดที่ควบคุมความหิว และจุดกระดูกหูชั้นบนเพื่อกระตุ้นการทำงานของลำไส้ใหญ่ โดยนวดแต่ละจุดนาน 1-3 นาที วันละ 3 ครั้งติดต่อกันนาน 1 สัปดาห์ เพื่อปรับสมดุลการทำงานของอวัยวะและฮอร์โมนของร่างกาย ทำให้รู้สึกหิวน้อยลง กินได้น้อยลง และมีระบบขับถ่ายที่ดีกว่าเดิม

ภาพจาก healthylifevision

2. นวดกดจุดเหนือริมฝีปาก

จุดนี้จะอยู่ระหว่างเหนือริมฝีปากบนกับใต้สันจมูก โดยเป็นจุดนวดที่ช่วยควบคุมความหิวของเราได้ และเป็นจุดนวดคลายเครียดได้ด้วยนะคะ ซึ่งก็เหมาะมากกับคนที่มีนิสัยเครียดแล้วกิน กิน กิน ไม่ยั้งจนน้ำหนักขึ้น และหากหยุดวิถีคนอ้วนก็ใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางค่อย ๆ นวดคลึง ณ จุดดังกล่าว นานครั้งละ 5 นาที วันละ 2 ครั้ง เป็นประจำ

3. นวดบริเวณข้อศอก

เป็นจุดที่เกี่ยวข้องกับระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายโดยตรง ซึ่งการนวดกดจุดบริเวณนี้เป็นประจำทุกวันจะช่วยให้ระบบย่อยอาหา??รทำงานได้ดีขึ้น ช่วยลดอาการท้องผูกได้ ทำให้ร่างกายลดโอกาสในการสะสมไขมัน และยังช่วยกำจัดสารน้ำคั่งค้างในร่างกายได้อีกทางด้วย

โดยจะพบจุดนวดได้เมื่องอข้อศอก จุดนวดจะอยู่บริเวณด้านหน้า ต่ำกว่าข้อพับแขนประมาณ 3-4 นิ้ว จากนั้นใช้นิ้วโป้งกดลงที่จุดแล้วนวดขึ้นไปทางต้นแขนนาน 1-3 นาที ทำเป็นประจำทุกวันได้ก็จะดีมาก

4. นวดกดจุดใต้สะดือ

จุดนี้ในทางการแพทย์แผนจีนจะเรียกว่าจุดกวนหยวน เป็นจุดที่เกี่ยวข้องกับการดูดซึมอาหารของลำไส้เล็ก ช่วยขับอาหารที่ตกค้างในร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายมีการสะสมของสารพิษและไขมันลดน้อยลง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการขับถ่ายแบบไม่ทำให้ถ่ายบ่อยครั้งขึ้นแต่อย่างใด ที่สำคัญการนวดกดจุด ณ ตำแหน่งนี้ยังช่วยเพิ่มพลังในการเผาผลาญ และสลายการตกค้างของไขมันได้อีกต่างหาก

โดยเริ่มจากการใช้นิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนาง กดลงไปที่จุดใต้สะดือ ซึ่งอยู่ต่ำกว่าสะดือลงมาประมาณ 3 นิ้ว แล้วกดนวดวนเป็นวงกลมอย่างเบามือนาน 30 นาที ทำติดต่อกันให้ครบ 25 วัน หรือทำเป็นประจำจะเห็นผลได้เร็วขึ้น

5. นวดกดจุดใต้หัวเข่า

จุดกดนวดจะอยู่ใต้หัวเข่าลงมาปะมาณ 3-4 เซนติเมตร และอยู่ถัดจากสันหน้าแข้งออกไปประมาณ 1 เซนติเมตร เมื่อหาจุดนวดเจอแล้วให้ใช้นิ้วชี้กดลงไปแล้วนวดเบา ๆ นาน 3 นาที ทุกเช้า-เย็น การนวดกดจุดตำแหน่งนี้จะช่วยลดความผิดปกติในช่องท้อง ช่วยปรับสมดุลให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย ซึ่งก็จะส่งผลให้ร่างกายขจัดอาหารและสารพิษที่ตกค้างอยู่ในตัวเรา ทำให้ลำไส้สะอาดสะอ้านมากพอจะดูดซึมสารอาหารดี ๆ ต่อไปได้ สนับสนุนให้การลดน้ำหนักของคุณราบรื่นมากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม การนวดกดจุดลดความอ้วนเป็นเพียงตัวช่วยอย่างหนึ่งในการลดน้ำหนัก ทว่าหากอยากลดความอ้วนให้ได้ผลที่สุดก็ต้องควบคุมอาหารและออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจากหมอชาวบ้านhealthylifevisionmodernreflexology



บทความแนะนำ


ปราจีนบุรีข่าวเด่นหลวงพ่อคูณข่าวล่าสุดท้าตำรวจท้าให้จับร้านแต่งรถปัญหาเด็กแว้นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก