ทำไมเพิ่งบอก!? 7 ทริค 'แต่งหน้า' รู้แล้วชีวิตดีขึ้นเยอะ!

อ่าน 7,748

สวัสดี สาวๆ ทุกคน

การแต่งหน้าเป็นเรื่องใกล้ตัวสาวๆ มาก บางคนแต่งทุกวันเลยก็ว่าได้ ถึงจะแต่งบ่อยแค่ไหน ก็มีบางอย่างที่รู้สึกว่า เอ่อ...มีวิธีง่ายกว่านี้มั้ยล้าาาาาา ถ้าใครสงสัยอย่างนั้น ลองมาดู 7 ทริคนี้กันดีกว่า บางทีที่กำลังมองหาอาจอยู่ในนี้ก็ได้นะ!1 # มาสคาร่าติดกันเป็นก้อน

ถึงแม้ความจริงแล้วเราควรจะเปลี่ยนมาสคาร่ากันทุกๆ เดือน เพื่อป้องกันเชื้อโรคทั้งหลายแหล่ รวมถึงเพื่อประสิทธิภาพที่ดีของมาสคาร่าเองด้วย แต่มันก็ต้องมีบางทีสิน่าที่ฉุกละหุกหามาสคาร่าไหนไม่ได้ซะจนต้องใช้มาสคาร่าอันเก่าซึ่งแข็งและติดกันเป็นก้อนไปแล้ว

ถ้าเป็นแบบนี้อย่าตกใจ ให้ใช้น้ำยาหยอดตาหยดลงไปในมาสคาร่าซัก 2-3 หยด แค่นี้มาสคาร่าก็กลับมใช้ได้เหมือนใหม่แล้วล่ะ2 # นามบัตร ตัวช่วยชั้นดี

สำหรับใครก็ตามที่ต้องการให้ การทาตาออกมาเป็นลุคที่ค่อนข้างจะคมเป๊ะปัง สักหน่อย ให้ใช้นามบัตรวางเอียงทาบลงไปตามองศาที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นอายแชโดว์หรืออายไลเนอร์ก็จะออกมา คมสวยแบบไม่ต้องพยายาม มากเลยเชียวนะ3 # ตาดูคมเข้มหนาเป็นธรรมชาติ

ถ้าหาก อยากให้ดวงตาดูกลมโตเป็นธรรมชาติ และขนตาดูหนาใน 1 สเต็ปล่ะก็ หยิบอายไลเนอร์แบบดินสอขึ้นมาเลยค่ะ เขียนไปตรงไรขนตา เพียงแค่นี้ ตาเราก็จะดูสวยขึ้นได้แบบจับไม่ได้ว่าแต่งหน้า เลยแหละ4 # ทาตาให้ได้สีจริง

บางที เห็นสีในตลับอย่างหนึ่งแต่พอทาบนตาจริงๆ เป็นอีกสีหนึ่ง ถ้าไม่อยากให้เกิดปัญหานี้ ให้ใช้อายแชโดว์เนื้อครีม หรือ คอนซีลเลอร์ที่ขาวกว่าสีผิวเรา ทาลงเป็นเบสไปก่อน แล้วจึงตามด้วยอายแชโดว์ที่ต้องการ แค่นี้ก็จะได้สีจริงตามที่ต้องการแล้วค่ะ5 # Boost ขนตาให้งอนขึ้นด้วยไดร์

ถ้าอยากให้ขนตางอนสุดๆ ต้องไม่พลาด นำไดร์เป่าผมเปิดลมร้อนแล้วมาเป่าตรงเหล็กที่ดัดขนตาประมาณ 2-3 วินาที แล้วนำมาดัดขนตา รับรองว่าขนตาจะงอนงามอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเชียวล่ะ6 # ทาแป้งบนขนตา

เชื่อมั้ยว่าแค่แป้งเด็กธรรมดาก็ทำให้ขนตาเราดูเรียงตัวสวยได้แล้ว เพียง ใช้ผงแป้งเล็กน้อยทาขนตาก่อนที่จะทามาสคาร่า ก็จะเห็นได้ถึงความต่างแล้วล่ะ ขนตาที่ได้จะดูหนาและเรียงตัวสวย เหมือนใส่ขนตาปลอม กันเลยทีเดียว7 # ใช้ฟองน้ำกดรองพื้น ดีกว่าใช้แปรง!

หลายๆ คนอาจจะถนัดทารองพื้นด้วยแปรง แต่บอกเลยว่า ฟองน้ำดีกว่า แน่นอน ด้วยรูปร่างของมันที่ซอกซอนได้ทุกส่วน และ เนื้อสัมผัสเป็นรูพรุนทำให้ซึมซับรองพื้นได้มากกว่า ช่วยทำให้รองพื้นที่เราทาดูบางเบา ไม่หนา และไม่เป็นรอยริ้วๆ เหมือนแปรง เหมาะกับ ลุคที่ต้องการความบางเบาเป็นธรรมชาติ แบบสุดๆ

เป็นยังไงบ้าง บางทริคเราก็เพิ่งรู้ตอนกำลังแปลเหมือนกัน ถึงว่าทำไมแต่งหน้าไม่สวยสักที ใช้ไอเทมผิดชิ้นนี่เอง ฮือ T V T

แค่รู้ทริคการแต่งหน้าทั้ง 7 ข้อนี้ บอกเลยว่าประหยัดเวลาไปได้เย้อออ แถมยังทำให้ได้ลุคที่ออกมาเป๊ะ ไม่มีทางพลาดได้แน่น้อน เดี๋ยวออกไปซื้อไอเทมดีๆ ในดรักสโตร์ใกล้บ้านก่อนดีกว่า ไปก่อนนะ บ๊ายบาย



บทความแนะนำ


ที่คาดผมดอกไม้ความเชื่อดูดวงมงกุฏดอกไม้ทายนิสัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก