ไม่พอใจ!! ชาวบ้านโวย เจ้าอาวาสเปลี่ยนสีพระเก่าแก่สมัยอยุธยา จาก "หลวงพ่อดำ" เป็นสีทอง

อ่าน 3,094

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผบช.น. ว่า ที่วัดโกโรโกโส ริมคลองข้าวเม่า ม.5 ต.ข้าวเม่า อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดได้มีการเปลี่ยนสีของพระประธานหรือหลวงพ่อดำที่ชาวบ้านเคารพ ซึ่งต่อมานายสมพร คามีศักดิ์ รองนายก อบต.ข้าวเม่า เดินทางไปตรวจสอบในอุโบสถ พบว่าหลวงพ่อแก้ว หรือหลวงพ่อดำ พระพุทธรูปเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา ได้มีการเปลี่ยนสี ซึ่งแต่เดิมองค์พระเป็นสีดำ แต่ได้ถูกทางวัดทำการบูรณะ เปลี่ยนสีใหม่เป็นสีทอง โดยไม่มีการแจ้ง หรือทำประชาคมว่าจะมีการเปลี่ยนสีองค์พระ ซึ่งชาวบ้านที่ไปดูต่างแสดงความไม่พอใจ

พระครูปลัดกิ่ง คุณวโร อายุ 83 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดโกโรโกโส เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทางวัด ได้ทำการเปลี่ยนสี องค์หลวงพ่อแก้ว หรือหลวงพ่อดำ คือมีญาติโยมจากกรุงเทพฯ ได้มาทำบุญที่วัดและเห็นว่า องค์หลวงพ่อแก้วหรือหลวงพ่อองค์ดำทรุดโทรม จึงอยากจะบูรณะทาสีหลวงพ่อใหม่ ให้เป็นสีทอง จึงได้ แจ้งความประสงค์มาทางวัด ซึ่งทางวัดก็เห็นว่า หลวงพ่อนั้นมีความเก่าและทรุดโทรมจริง จึงเห็นควรกับญาติโยมที่จะมาทำบุญ จึงได้ให้ลงมือบูรณะใหม่ ซึ่งชาวบ้านก็เห็นด้วย แต่ถ้ามีชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยทางวัด ก็จะยินดีที่จะเปลี่ยนกลับไปเป็นสีตามเดิม

พล.ต.ต.ประไพ เปิดกล่าวว่า วัดโกโรโกโส ถือว่าเป็นวัดร้าง สำนักงานพุทธศาสนาดูแลและอยู่ในความปกครองของ วัดสะแก ซึ่งเจ้าคณะตำบลธนู ได้มอบหมายให้ตนเป็นประธานในการบูรณะปฏิสังขรณ์ตัววิหารหลวงพ่อดำ และเขื่อนที่กำลังทรุดและพังทลาย และอนุรักษ์โบราณสถานวัดโกโรโกโส ไว้ ซึ่งขณะนี้ได้งบจากภาครัฐ สร้างเขื่อนกั้นตลิ่งมาประมาณ 7 ล้านเศษ ซึ่งประวัติความเป็นมายังเป็นพระพุทธรูปที่พระยาตากได้นำทัพออกไปรบแล้วกราบไหว้ แล้วกลับมาบูรณะใหม่ ตนจึงจะเดินทางไปแจ้งความที่สภ.อุทัย ในวันที่ 28 มี.ค. นี้



บทความแนะนำ


ห้องนอนรู้สึกดีเซ็กส์ที่ดีล้างหน้าคราบเครื่องสำอางสิ่งสกปรกสุวรรณเมธานนท์ซันนี่ญี่ปุ่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก