หนุ่มโพสต์เฟสเตือน! อย่าเก็บเงินข้างถนน เรื่องจริงที่ต้องอ่าน ประสบการณ์ที่คุณอาจคาดไม่ถึง

อ่าน 11,579

วันก่อนฉันนัดกินข้าวเช้ากับเพื่อน ระหว่างเดินไปร้านอาหารกัน ตาก็เหลือบไปเห็นแบงค์สีแดงๆ เหมือนแบงค์ร้อยตกอยู่บนพื้น เจ้าเพื่อนจอมโลภคนนึงก็เตรียมยื่นมือไปหยิบ แต่เพื่อนอีกคนก็รีบเอามือมากระชากไว้ แล้วบอกว่านั่นมันเงินผี อย่าไปยุ่งกะมัน เพื่อนจอมโลภของฉันก็ยังดึงดันว่าไร้สาระ ?เงินก็คือเงิน? เพื่อนที่พยายามห้ามก็หน้าซีดบอกว่ามีเรื่องจะเล่าให้ฟัง?..

เทอมสุดท้ายก่อนสอบเข้า ม.ปลาย เค้ากับเพื่อนสนิทอีกคนจะกลับบ้านด้วยกันทุกวัน วันนึงระหว่างทางกลับบ้าน อยู่ดีๆเพื่อนคนนึงก็ทำท่าก้มลงไปผูกเชือกรองเท้า เมื่อลุกขึ้นมาก็รีบลากเขาออกมาจากถนนตรงนั้นทันที พร้อมกระซิบว่า เมื่อกี้เก็บเงินได้พันนึง เดี๋ยวเลี้ยงบาร์บีคิว แล้วพวกเขาก็ไปร้านบาร์บีคิวกัน หลังจากสั่งเสร็จไปไม่น้อยแล้วถึงเวลาต้องจ่ายเงิน พอยื่นเงินให้คนขาย ก็โดนคนขายด่าว่า เหลวไหลเอาเงินกงเต๊กมาเล่นยังงี้ได้ยังไง พวกเขาถึงกับงงต้องเอาแบงค์มาส่องไฟดูถึงจะเห็นว่ามันไม่ใช่เงินจริงๆ ดีที่เขามีเงินติดตัวมาบ้างก็เลยมีตังค์จ่ายบาร์บีคิวมื้อนั้น

วันต่อมาขณะเดินกลับบ้านตามปกติ เมื่อมาถึงตรงที่เมื่อวานเก็บเงินได้ เพื่อนเขาคนนั้นก็ยืนนิ่งไม่ขยับ เขาตะโกนเรียกก็ไม่ขาน พอเขาเข้าไปดูใกล้ๆก็ต้องตกใจเพราะตาเพื่อนเป็นสีขาวทั้งหมด หน้าไม่มีสีเลือด เขาพยายามเรียกให้เพื่อนรู้สึกตัว แต่มันก็ยังยืนนิ่ง จนเข้าเห็นว่ามีรถบรรทุกกำลังวิ่งมาก็รีบฉุดดึงเพื่อน แต่มันก็ไม่ขยับไปไหน จนเกือบวินาทีสุดท้ายรถบรรทุกกำลังจะเข้ามาถึงตัว เขาก็เลยกระโดดไปหลบข้างถนน คนขับรถเห็นเพื่อนเขายืนอยู่ แต่ก็สายไปเสียแล้ว เบรคไม่ทัน เขาเห็นเพื่อนโดนรถชนแล้วโดนเหยียบไปต่อหน้าต่อตาโดยที่ทำอะไรไม่ได้ สักพักตำรวจก็มาถึง

หลังจากเกิดเรื่องเขาช็อคมาก ไม่สามารถโฟกัสเรื่องเรียนได้ จากที่หวังจะสอบเข้าโรงเรียนดังก็เลยหมดสิทธิ์ไป หลังจากนั้นไม่นาน ระหว่างเขาเดินทางไปต่างจังหวัด เขาก็ได้ช่วยคุณยายคนนึงไว้ แกมีเซนส์พิเศษ ก็เลยช่วยดูดวงให้ แกดูมือ แล้วก็ถามอะไรนิดหน่อย แกว่าเขามีเรื่องในใจ แล้วก็บอกว่าเวลาเห็นเงินตกตามข้างถนน อย่าเก็บเด็ดขาด มันเป็นเงินผี ผีแกล้งเอามาวางไว้ เพื่อหาคนโลภมาตายแล้วเฝ้าที่ตรงนั้นแทนตัวเอง ส่วนตัวผีก็จะได้ไปผุดไปเกิด บางทีเงินนั้นเป็นความซวยที่ทำให้เจ้าของเสียทรัพย์ แล้วถ้าเราไปเก็นถือว่าเราเอาความซวยเค้ามาต่อ สักวันความซวยนั้นจะตกอยู่ที่เรา บางทีเราอาจจะเสียมากกว่าที่เราเก็บได้ก็ได้

หลังจากเราทุกคนฟังเรื่องนั้นจบ ไอ้เพื่อนจอมโลภก็หน้าซีด เพื่อนคนที่เล่าก็แอบมองแบงค์ที่ตก สายตาเต็มไปด้วยความหวาดกลัววันต่อมาก็มีข่าวอุบัติเหตุรถยนต์บริเวณที่เราเห็นเงินเมื่อวาน และที่สำคัญในมือของศพกำแบงค์ร้อยใบนั้นไว้แน่นหลังจากเกิดเรื่องนี้ เพื่อนจอมโลภของฉันก็ไม่กล้าเก็บอะไรจากข้างถนนอีกเลย ของทุกอย่างมักมีเจ้าของ ระวังเจ้าของจะมาทวงคืนหลังจากนั้นก็มีผู้ที่ได้ประสบการณ์ตรงออกมาแสดงความ คิดเห็นอย่างมาก ดังนี้



บทความแนะนำ


ผู้หญิงมิกซ์กับเล็บMinimalธรรมชาติnailsShabuโปรโมชั่นKingความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก