วิธีแก้ปวดประจำเดือนด้วย 3 ท่านอนที่เหมาะกับมนุษย์เมนส์ หลับเต็มตื่นโดยไม่ทรมาน

อ่าน 2,517

วิธีแก้ปวดประจำเดือนของสาว ๆ แค่นอนในท่าที่เขาบอกว่านี่แหละคือท่านอนที่ดีที่สุดสำหรับมนุษย์เมนส์อาการปวดประจำเดือนก็จะบรรเทาลงได้ ไม่ต้องพึ่งยาหรือถุงน้ำร้อนเลย สำหรับสาว ๆ ที่ปวดประจำเดือนแต่ไม่อยากพึ่งยาแก้ปวดประจำเดือน และไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับถุงน้ำร้อน ลองมาใช้วิธีแก้ปวดประจำเดือนด้วย 3 ท่านอนที่เหมาะกับมนุษย์เมนส์อย่างเรา ๆ ดูบ้างดีกว่า

1. นอนขดตัว

การนอนขดตัวในท่าเดียวกับทารกในครรภ์จะช่วยแก้ปวดท้องประจำเดือนของคุณสาว ๆ ได้ ยืนยันได้จากผลการวิจัยของลิซ่า ลินด์ลีย์ และเจนนิเฟอร์ ไวเดอร์ สูตินรีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแห่ง Eisenhower Women's Health ที่อธิบายไว้ว่า การนอนขดตัวจะช่วยลดการกดทับท้องน้อย ทำให้อาการปวดประจำเดือนของสาว ๆ ทุเลาลงได้ อีกทั้งท่านี้ยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อรอบ ๆ หน้าท้อง ส่งผลให้อาการปวดเกร็งบรรเทาเบาบางตามไปด้วยค่ะ

ภาพจาก saveandrelief.org

2. นอนหงาย หนุนหมอนใต้เข่า

ท่านอนหงายเป็นท่าที่ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายจะอยู่ในท่าทางที่สบายที่สุด กล้ามเนื้อหน้าท้องก็จะอยู่ในลักษณะผ่อนคลาย ส่งผลให้อาการปวดประจำเดือนของสาว ๆ บรรเทาลงไปได้ในระดับหนึ่ง และหากนำหมอนมาหนุนบริเวณใต้เข่าด้วย ก็จะช่วยเลี่ยงไม่ให้กระดูกสันหลังอยู่ในลักษณะโค้งมากเกินไป จนอาจส่งผลให้ยิ่งปวดท้องประจำเดือน???มากขึ้นกว่าเดิมได้ แต่หากนอนในท่านี้แล้วยังไม่หายปวดประจำเดือน คุณสาว ๆ สามารถเพิ่มหมอนรองใต้ขาได้อีกจนกว่าจะอยู่ในจุดที่รู้สึกสบายท้องมากขึ้น

3. นอนตะแคง

ข้อมูลจาก National Sleep Foundation ระบุว่า กลุ่มอาสาสมัครที่นอนตะแคง นอนหงาย และนอนหนุนหมอนใต้เข่าหลาย ๆ ใบ จะมีอาการปวดท้องประจำเดือนน้อยกว่ากลุ่มอาสาสมัครที่นอนคว่ำหน้า ดังนั้นท่านอนตะแคงไม่ว่าจะนอนตะแคงซ้ายหรือนอนตะแคงขวาก็น่าจะช่วยแก้ปวดประจำเดือนของคุณสาว ๆ ได้เหมือนกัน

ทว่าหากใครลองนอนตะแคงแล้วยังปวดท้องประจำเดือนอยู่อีก แนะนำให้นอนตะแคงพร้อมกับงอเข่า 1 ข้าง หรือจะหาหมอนข้างที่มีความหนามากพอจะหนุนเข่าให้ยกสูงในระดับเดียวกับศีรษะมากอดไว้ก็ได้ เพื่อให้แนวกระดูกสันหลังของร่างกายตั้งแต่คอมาถึงส่วนหลังอยู่ในแนวเดียวกัน ซึ่งจะช่วยลดทอนแรงกดทับบริเวณหน้าท้อง และช่วยป้องกันอาการปวดหลังไปในตัวด้วยนั่นเอง

นอกจาก 3 ท่านอนแก้ปวดประจำเดือนแล้ว สาว ๆ ควรต้องรู้ไว้ด้วยนะคะว่าในช่วงวันนั้นของเดือนไม่ควรนอนคว่ำโดยเด็ดขาด เพราะท่านอนคว่ำเป็นท่าที่กดทับกล้ามเนื้อหน้าท้องแบบจัง ๆ ซึ่งอาจทวีอาการปวดท้องประจำเดือนของสาว ๆ ได้

ขอขอบคุณข้อมูลจากGlamour HealthNational Sleep Foundation



บทความแนะนำ


ข่าวดาราวันนี้ไฟแห่งราคะเซ็กส์เรื่องของใจข่าวณัฏฐพัชรปุยฝ้ายข่าวบันเทิงวันนี้Theหนุ่มThailandVoiceทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก