การบินไทยประกาศให้ความช่วยเหลือ นำน้องมินสาวไทยป่วยหนักที่เกาหลีใต้กลับไทย

อ่าน 3,097

จากกรณีที่สาวไทยเกิดช็อคหมดสติ ขณะไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลี ต้องเข้ารับการรักษาเร่งเด่วน ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ประเทศเกาหลี

น้องมินหัวใจหยุดเต้น 20 นาที คณะแพทย์ช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่อาการยังไม่ดี และมีโรคปอดอักเสบแทรกซ้อน ญาติต้องการนำตัวกลับมารักษาต่อที่ไทย เพราะค่ารักษาที่เกาหลีแพงลิ่ว

ล่าสุด การบินไทยประกาศให้ความช่วยเหลือนำ น้องมินสาวไทยป่วยหนักที่เกาหลีใต้กลับไทย ได้โพสท์เฟซบุ๊คในเพ๗ Thai Airways ระบุว่า ...

โดยการบินไทยให้ความอนุเคราะห์นำน้องมินสาวไทยป่วยหนักที่เกาหลีใต้กลับไทย

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม โดยจะช่วยนำนางสาวระภีภรณ์ นาสะอ้าน หรือน้องมิน ที่ป่วยหนักขณะท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้กลับประเทศไทย

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่ากรณีนางสาวระภีภรณ์ นาสะอ้าน อายุ 25 ปี บัณฑิตมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค. ที่ผ่านมา และได้เกิดช็อกหมดสติและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลที่เกาหลีใต้ซึ่งญาติได้ขอความช่วยเหลือในการนำน้องมินกลับมารักษาในประเทศไทย

การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านมนุษยธรรมแก่คนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากในต่างแดน จึงยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือ โดยจะติดตั้งเตียงผู้ป่วยบนเครื่องบินพร้อมอุปกรณ์จำเป็นสำหรับผู้ป่วยระหว่างการเดินทางกลับมาประเทศไทยในเส้นทาง โซล-กรุงเทพฯ เพื่อกลับมารักษาตัวต่อที่ประเทศไทย

อีกทั้งการบินไทยพร้อมจะสนับสนุนบัตรโดยสารให้กับญาติและแพทย์ที่จะต้องร่วมเดินทางมาพร้อมกับผู้ป่วย ทั้งนี้ ผู้ป่วยจะเดินทางกลับได้เมื่อใดนั้น ขึ้นอยู่กับอาการของน้องมิน โดยการบินไทยต้องประสานงานกับแพทย์ผู้ทำการรักษา และทีมแพทย์ของการบินไทยซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การบิน

โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร ขณะนี้การบินไทยได้ประสานงานเบื้องต้นกับสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโซล เกาหลีใต้ เพื่อให้แจ้งแก่ญาติผู้ป่วยต่อไปแล้ว

หลังจากบินไทยโพสท์เฟซบุ๊ค มีชาวเน็ตต่างชื่นชมที่สายการบินแห่งชาติยื่นมือเข้าช่วยเหลือน้องมิน รวมถึงคนไทยที่เคยประสบปัญหาในต่างแดน



บทความแนะนำ


ภาพตัดต่อSwiftTaylorวันเข้าพรรษาเทคโนโลยีAppleMusicอาสาฬหะวันพระเพจดังเพจCSIทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก