7 วิธีเร่งผมยาวอย่างง่าย ไม่เปลืองเงินซื้อเซรั่มบำรุง!!

อ่าน 5,538

เคยมั้ยที่ต้องเปลืองเงินหลายสิบบาทเพื่อซื้อเซรั่มแพงๆเร่งผมยาว แต่ก็ไม่ได้เกิดผลลัพธ์ที่ดีเลย วันนี้เราจะมาแนะนำทริคเร่งผมยาวทันใจได้ด้วยตนเอง

หวีผมด้วยหวีไม้

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟฟ้าสถิต ควรใช้หวีไม้ในการหวีผม โดยเคล็ดลับของหญิงสาวชาวญี่ปุ่นนั่นคือการหวีผมด้วยหวีไม้จาก camellia หวีนี้จะช่วยให้ผมมันวาว หากหวีผมในตอนหน้าหนาวจะช่วยลดการสถิตไฟฟ้าที่เกิดขึ้นระหว่างผม

นวดศรีษะทุกวัน

หนังศีรษะเป็นตัวที่ช่วยให้รากผมมีสุขภาพที่ดี ดังนั้นการช่วยให้เลือดไหลเวียนบริเวณหนังศีรษะ จะช่วยให้ผมยาวเร็วและมีลูกผมขึ้นเยอะ สาวๆที่ผมบางแนะนำให้นวดศรีษะทุกวัน นอกจากจะช่วยผ่อนคลายแล้ว ผมยาวเร็วขึ้นด้วบ

กดจุดเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมกดจุด (HYAKUE)

จุดนี้อยู่บริเวณกลางหนังศรีษะ ใช้นิ้วโป้งกดจุดลงไป ช่วยให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น เพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผม

กดจุด (KAZECHI)

อยู่บริเวณกระดูกหลังท้ายทอยทั้งซ้ายและขวา กดจุดลงไปให้ผ่อนคลาย จะช่วยการป้องกันสูญเสียของเส้นผม นอกจากนี้เร่งการเจริญเติบโตและลดความเครียด

กดจุด (JIN)

อยู่บริเวณนิ้วก้อย กดจุดลงไปช่วยสร้างการเจริญเติบโตบริเวณหนังศีรษะ

เปลี่ยนจากเป่าผมด้วยลมร้อน?ลมเย็น

ความร้อนเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยให้เกิดความเสียหายกับเส้นผมและหนังศรีษะ และยังทำให้ผมบาง ดังนั้นควรเป่าผมด้วยลมที่ไม่ร้อนจนเกิดไป และไม่ควรทิ้งผมไว้ให้เปียกเพราะจะทำให้เกิดแบคทีเรียเชื้อราต่างๆ

เติมสารอาหารให้กับเส้นผม

ธาตุสังกะสีดีกับเส้นผมที่สุด: พบได้ในโปรตีนที่บำรุงเส้นผมได้แก่ หอยนางรม ก้านผักใบเขียวและหอยต่างๆ และหากอยากเพิ่มการดูดซับของธาตุสังกะสี ต้องรับประทานวิตามินซีและกรดซิตริก ที่พบได้ในส้มและผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว

การนอนหลับก็เป็นสิ่งจำเป็น

การหลั่งฮอร์โมนเพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตในส่วนต่างๆเริ่มขึ้นเมื่อเราหลับ ดังนั้นควรพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่นอนน้อย จะช่วยให้ร่างกายสมบูรณ์

ลดความเครียด

ความเครียดจะไปเป็นตัวหยุดการไหลเวียนเลือดบริเวณสมอง ดังนั้นมองโลกในแง่ดี คิดบวก พยายามไม่เครียด ผ่อน

คลายอารมณ์ หากิจกรรมทำ จะส่งผลให้สมองของคุณปลอดโปร่งขึ้น

หากดูแลสุขภาพเส้นผมอย่างเป็นประจำ ผมของเราก็จะสุขภาพดีไม่หลุดร่วงแน่นอนค่ะ



บทความแนะนำ


ความรักตัวบวมข่าวล่าสุดเรื่องบนเตียงเซ็กซ์ผ้าใบสีขาวต่อหัวเสือแฟชั่นอินเทรนด์วัยรุ่นมิกซ์อนด์แมทซ์ผ้าใบสีขาวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก