"ดูชีวิต" คิดเหมือนกันรึป่าว

อ่าน 14,259

ไม่ว่าจะเป็นชีวิต คนธรรมดา ดารา คนที่รู้จักไปทั่ว คนที่มีเกียรติมียศ ฯลฯ บางคนก็มีชีวิตที่ดี บางคนก็ทนกับความลำบากกว่าจะประสบความสำเร็จ บางคนมีชีวิตที่ดีมีทุกอย่างแต่ก็ต้องเสียทุกอย่าง บางคนมีชีวิตที่ลำบากแต่ก็ยังลำบากอยู่ เพราะพวกเค้าเหล่านี้ให้แง่คิดดีๆ กับชีวิตทุกชีวิตว่าเราควรเลือกที่จะอยู่ในกลุ่มไหนและสถานะของเราอยู่ที่ไหน. แต่สิ่งที่พวกเค้าเหล่านี้มีเหมือนกัน คือ ชีวิต และคำว่าชีวิตนี่แหละมันแยกออกมาได้หลายทาง เช่น ความพยายาม คือ คนที่มีก็พยายามประคองให้มีเพื่อไม่ให้ล้ม คนที่ไม่มีก็พยามยามทุกวิธีเพื่อที่จะทำความฝันให้เป็นจริง คนที่ไม่มีและยังไม่มีก็พยายามประคองชีวิตตัวเองให้รอดไปวันต่อวัน บุคคลเล่านี้แหละที่เป็นตัวอย่างในการใช้ชีวิต. ถามว่าใครไม่อยากมีชีวิตที่ดีบ้าง อยากสบาย มีบ้าน มีรถ มีทรัพย์? ตอบเลย ว่าทุกคนอยากมี ฉนั้นแล้วการที่จะมีสิ่งเหล่านี้ได้ก็ต้องนิยามคำว่า พยายามให้กับตัวคุณ. ว่าคุณจะพยายามอะไร? ทำไปเพื่ออะไร? แล้วผลที่จะตามมาคืออะไร? (ตัวอย่าง เช่น ผมตกงานแต่ผมอยากมีครอบครัวอยากมีทุกอย่างอยากซับพอร์ทคนรักคนในครอบครับและอนาคต. 1.คุณต้องพยายามหางานทำไม่ว่าจะงานอะไรก็ทำไปก่อนเพื่อเก็บเงินให้ได้สักก้อนแล้วค่อยหาทางที่ดีกว่า จะดีกว่าการใช้เงินเก็บไปเลื่อยๆ แล้วหมดทุกอย่างจบ 2.เมื่อคุณมีเงินเก็บพอคุณต้องพยายามที่จะลงทุนเล็กๆน้อยๆ เพื่อสร้างมูลค่าของเงินในอีกช่องทาง ได้เพิ่มพูนทั้งมีเงินประจำและจากธุรกิจเล็ก เพื่อตอบสนองกับรายจ่ายพื้นฐานที่เราทุกคนมี น้ำ ไฟ บ้าน รถ ฯ 3.ถ้ามีคนรักคุณจะต้องพยายามมากขึ้นอีกเพราะเราเป็นผู้ชาย จะต้องทำ ข้อ 1 กับ 2 ให้ดีเพื่อให้เค้ามั่นใจว่าคนที่จะดูแลเค้าได้ (ไม่ต้องรวยก็ทำได้แค่ซับพอร์ทกันและกันได้อย่าให้คนที่เรารักต้องเหนื่อยมากก็พอและทำให้เค้าเข้าใจเรา เราเข้าใจเค้า ช่วยกันหาก็จะเร็วขึ้นอีก) 4.พยายามคิดให้รอบคอบในการดำเนินชีวิตในทุกๆเรื่อง

ชีวิตทุกชีวิตก็ต้องมี เหนื่อย ท้อ หมดหวัง อยากสบาย ร้องไห้ มีความสุข ทุกข์ ดีใจ เสียใจ แต่อยากเลิกพยายาม เพราะถ้าวันนึงคุณทำสำเร็จคุณไม่ต้องขอบคุณใครเลย มาขอบคุณตัวเองสิที่ชีวิตของคุณมีความพยายามมากจนมีวันนี้ได้...(แง่นึงในความรู้สึกของผมนะ)



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ข่าวล่าสุดHuntMonsterค้ายาบ้าคลีนซิ่งล้างหน้าผลิตภัณฑ์ครูขายยาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก