เก็บเงินไม่อยู่ ชักหน้าไม่ถึงหลัง เพราะฮวงจุ้ยบ้านไม่ดีหรือเปล่า?

อ่าน 5,406

บ้านสำเร็จรูปหรือบ้านที่มีผู้สร้างขายอาศัยรูปแบบที่คนรุ่นใหม่นิยม หรือร้านค้าที่ค้าขายอาจไม่ตรงหลักวิชาฮวงจุ้ยเพราะเจ้าของบ้านมีปัญหาบางอย่างที่แก้ไม่ตกและปัญหาที่ว่าคือการเก็บเงินไม่อยู่ ทั้งที่หาเงินเก่ง ทำงานมากแล้วบ้านแบบไหนที่อาศัยแล้วเกิดปัญหา บทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบายและหาวิธีแก้ไขป้องกัน

ผู้ประกอบการมีร้านค้าหรือบ้านจัดสรรที่มีประตูหน้าร้านอยู่ในแนวเส้นตรงเดียวกับประตูหลังร้าน ในทางฮวงจุ้ยจัดว่าเงินทองจะไหลออก ในความเป็นจริงผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจจะต้องมีงานที่เกี่ยวข้องกับเอกสารมาก การที่ร้านค้ามีประตูหน้าร้าน และหลังร้านอยู่ตรงกันเมื่อมีลมพัดเข้ามาจะทำให้เอกสารปลิวได้ หากเป็นบ้านพักอาศัยจะทำให้การรับอากาศมีมากเกินไป การหมุนเวียนของอากาศในบ้านจะต้องไหลเวียน และเก็บกักอากาศไว้เพื่อหายใจ ทางฮวงจุ้ยคือพลังซี่มากเกินไปจะส่งผลเสีย โดยเฉพาะในฤดูหนาวที่มีลมแรงจะทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย

วิธีแก้ ใช้ตู้ ชั้นวางสินค้าทึบเป็นฉากกันลม หรือใช้ชั้นวางของตั้งกระถางต้นไม้ หินแกรนิต หินทรายวางบนชั้น เป็นการแก้เคล็ดเพื่อเป็นการบังลมไม่ให้ไหลออกเร็วเกินไป และวิธีนี้ยังสามารถเก็บกักอากาศให้ไหลเวียนไว้หายใจได้สะดวกอีกด้วย ดังนั้นร้านค้าที่ใช้ประกอบกิจการธุรกิจขนาดย่อม และใช้เป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัว บ้านจัดสรรจะต้องมีการออกแบบไม่ให้ประตูด้านหน้าอยู่ตรงกันกับด้านหลัง เพราะจะทำให้อากาศถ่ายเทออกเร็วเกินไป อีกทั้งในบางฤดูอาจที่มีอากาศไหลผ่านเข้าทั้งสองทางจะทำให้ได้รับอากาศเย็นจนเกินไป ผู้ประกอบการ และผู้ที่อยู่อาศัยอาจเกิดอาการป่วยได้โดยง่าย เมื่อเกิดเจ็บป่วยจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล หรือเมื่อเกิดลมพัดเข้ามามากจะทำให้เอกสารสำคัญปลิวหายได้ง่าย จึงเป็นข้อห้ามตามหลักฮวงจุ้ยที่ว่าห้ามไม่ให้ประตูหน้าร้านค้าตรงกับประตูหลังพอดี เพราะเชื่อว่าจะทำให้เงินไหลออก

ปัญหาที่ว่าลองเปิดใจให้กว้างหาสาเหตุของปัญหาดีๆ อาจมาจากเรื่องการตลาด และการผลิตก็เป็นได้ มีวิธีง่ายๆ ในกรณีนี้ลองพิจารณาว่า สินค้าหลักที่เราขายคืออะไร มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ กลุ่มใด และมีการเปลี่ยนแปลงรสนิยม ทัศนคติ ความเชื่อ ตลอดจนค่านิยมไปหรือเปล่า มีปัญหาค่าใช้จ่ายที่สูญไปหรือเปล่า หรือพนักงานอาจทุจริต และคู่แข่งมีการเคลื่อนไหวหรือไม่ มีการโฆษณา ลด แลก แจก แถม ชิงโชค หรือเปล่า ลูกค้าเป้าหมายที่เคยมาซื้อสินค้า และบริการหายไปไหน การแก้ปัญหาจะต้องมองมุมที่กว้างก่อนแล้วค่อยตัดทอนลงมามุมแคบ โดยให้มองปัจจัยภายนอกด้านเศรษฐกิจเป็นหลัก เพราะกำลังซื้อของลูกค้าจะมีมากตามภาวะเศรษฐกิจที่มันขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา ในทางกลับกัน ถ้าหากจะใช้หลักการของฮวงจุ้ยแก้ไข ในกรณีนี้อาจทำได้ แต่จะต้องทราบสาเหตุที่แท้จริงก่อน



บทความแนะนำ


ผู้หญิงกางเกงJoggerPantsพ่อขี้ยาผู้ชายแฟชั่นเสื้อผ้าความรักPantsJoggerข่าวล่าสุดตบหัวลูกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก