ไปง่ายๆ กินเที่ยว ทะเลบางแสน ฉบับ2วัน1คืน

อ่าน 13,767

อากาศร้อนๆ แบบนี้ขอยื่นใบลาพาร่างไปนอนริมทะเลถ้าอยากไปวันธรรมดาแบบคนไม่เยอะ หรือจะเลือกไปวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ได้ค่ะจะได้ไม่ต้องลางาน! ไปเล่นน้ำชิลล์ๆให้หายร้อน กินอาหารอร่อยกับเพื่อนสาวที่หาดบางแสน จ.ชลบุรีกันหน่อย เพราะที่นี่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก และยังมีกิจกรรมให้เลือกทำตลอดทั้งวันอีกด้วยเหมาะกับการไปพักผ่อนในช่วงเวลาสั้นๆ ได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

แถมยังเดินทางสะดวกอีกด้วยซึ่้งหากใครไม่มีรถส่วนตัวก็สามารถนั่งรถตู้หรือรถโดยสารไปได้เช่นกันค่ะ

การเดินทาง:รถตู้ สามารถเดินทางไปขึ้นได้ที่สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย)และสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ รถตู้จะไปจอดส่งใกล้ๆกับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งการเดินทางมาบางแสนใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมงค่ะ แล้วต่อรถสองแถวแดง ไปหาดบางแสนได้

รถประจำทาง ขึ้นได้ที่สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) (โทร. 0 2391 2504) และสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ (โทร. 0 2936 2852-66) มีรถตั้งแต่ 07.00 - 17.00 น. ออกทุก ๆ 2 ชั่วโมง ก็ได้แล้วบอกขนขับว่าลงตลาดหนองมน แล้วต่อรถสองแถวแดง ไปหาดบางแสนได้เลยเช่นกันค่ะ

ไปขึ้นรถตู้ ที่ไหน อย่างไร ตามไปดูกันค่ะ

เผื่อเพื่อนๆอยากแบกเป้เล็กๆกันไปเที่ยว เลยเอาเทคนิคมาฝากค่ะ วิธีพับเสื้อยืดให้ประหยัดพื้นที่กระเป๋า

Day 1สำหรับเราไม่มีรถส่วนตัวดังนั้นจึงต้องพึ่งบริการรถตู้ สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) ช่องจอดที่ 19 สาย 49 กรุงเทพฯ-บางแสน ราคาคนละ 110 บาทซึ่งออกจากตอน 10.00 น. ใช้เวลาเดิอนทาง 1.30 ชั่วโมงรถตู้จะจอดตรงข้างโรงพยาบาลม.บูรพา ซึ่งสามารถบอกพี่คนขับให้มาส่งหน้าหาดตรงวงเวียนได้นะค่ะ

มาถึงที่หมายก็เกือบเที่ยงแล้วระหว่างรอเข้าที่พักก็แวะไปหาของอร่อยๆ ลองท้องกันก่อนเลยค่ะ ที่ ร้านสเตชั่น คัสตอม แอนด์ ไดนิ่ง อยู่หลังห้างแหลมทองบางแสน สไตล์การตกแต่งร้านที่เป็นตัวเองออกแนว Biker เห็นแล้วชอบมาก

แถมเมนูก็น่ากินเลยจัดเมนู Honey Toast 169 บาท และ Jelly Party 85 บาท มาให้หายร้อนสักหน่อย ขอบอกเลยว่าร้านนี้ฟินมาก หากใครมาด้วยรถส่วนตัวที่นี่ก็มีร้านคาเฟ่เก๋ๆ ให้เลือกนั่งอีกมากมายเลยนะค่ะ

นั่งชิลล์มาก็พักใหญ่ใกล้ได้เวลาเช็คอินที่พักแล้ว ซึ่งเราเลือก The Marina Sea View House Bangsae ห้อง SEAVIEW ROOM ราคา ,1500 พร้อมอาหารเช้า สามารถนอนเล่นชิลล์มองเห็นวิวทะเลได้เลยค่ะ สามารถจองที่พักราคาถูกได้ที่1

สำหรับที่พักแห่งนี้อยู่บริเวณหาดวอนนภาสามารถเล่นน้ำหน้าที่พักได้ แต่เราเลือกที่จะเดินไปเล่นที่หาดบางแสนเพราะเป็นที่เที่ยวบางแสนที่ขึ้นชื่อแถมยังมีเก้าอี้ผ้าใบให้นั่งรับลมริมทะเลคนละ 30 บาท และอาหารขายบริเวณนี้อีกด้วย ที่สำคัญมีกิจกรรมให้เลือกเล่นทั้งเล่นน้ำทะเล เล่นบานาน่าโบ๊ทซึ่งเป็น กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวทะเล

และช่วงนี้อาการร้อนก่อนลงทะเลอย่าลืมหาตัวช่วยป้องกันผิวจากแดดกันด้วยนะคะ 5 ไอเท็ม ตัวช่วยซัมเมอร์นี้ หน้าร้อนต้องห้ามพลาด!! อาจจะทาครีมกันแดด หรือจะใส่หมวกเสื้อแขนยาวก็ได้น๊าา ไม่งั้นเดี๋ยวกลับไปทำงานผิวอาจดำไม่สวยได้

หลังจากเล่นน้ำกันจนพอใจแล้ว เราก็รีบกลับที่พักอาบน้ำเพื่อจะได้ไปเที่ยวในช่วงเย็นต่อ โดยเช่า มอเตอร์ไซด์ 1 คัน 2 ชั่วโมงในราคา 400 บาท แล้วมุ่งหน้าไปยังเขาสามมุข ซึ่งสามารถขับรถเรียบหาดบางแสนไปได้เลย ระหว่างทางจะเจอจุดชมวิวซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

เขาสามมุข มีศาลจ้าวแม่สามมุขอยู่ 2 หลัง ซึ่งมีเรื่องเล่าความเป็นมาเกี่ยวกับเรื่องความรัก สามารถไปขอไหว้พระขอพระ ชมวิวสวยๆ ได้ในบริเวณเขาสามมุกจะมีลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ต้องระวังด้วยนะคะ

ระหว่างทางกลับท้องก็เริ่มหิวเลยแวะร้าน Bluefin Beach Bar & Restaurant อยู่บริเวณทางขึ้นเขาสามมุข บรรยากาศสบายๆ ติดชายหาดสามรถนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินนั่งฟังเพลงเพราะๆ เราสั่งไป 3 อย่างคือ ยำไข่บลูฟิน ราคา 180 บาท จะมีไข่ปู ไข่ปลาเรียวเซียว และไข่แมงดาทะเล เหมือนยำสามไข่ น้ำยำ 3 รส อร่อยดีค่ะหอยเชลล์ผัดโหระพา ราคา 180 บาท รสชาติกลางๆ ไม่เผ็ดมาก รวมแล้วกับข้าว 2 อย่าง ข้าว 1 โถ่และน้ำเปล่า 2 ขวด = 470 บาท อิ่มพุงกลางเลยค่ะ

ถึงจะอิ้มพุงกางยังไง พอขับรถผ่านร้าน Won House ร้านนมเล็กๆ เรียบชายหาดที่มีสโลแกน ?กินนมรับลมทะเล? เก๋ไก๋สไตล์ชิลล์ๆก็ต้องแวะกินกันอีกแล้ว ร้านนี้ขอบอกว่าฮอตมากในหมู่วัยรุ่น เลยจัดของหวานปิดท้ายก่อนนอน ปังนึ่งสังขยา 45 บาท และโกโก้ฟีเวอร์ 45 บาท

Day 2เช้าวันที่สองก็ไมีมีอะไรมาก ตื่นมาเดินเล่นหน้าชายหาดบริเวณที่พักแล้วไปท่านอาหารเช้า ซึ่งบริการตั้งแต่ 8.00-10.30 น.จากนั้นชวนเพื่อนเก็บกระเป๋าแล้วรอเช็คเอ้าต์ออกจากที่พัก เพื่อจะไปแวะซื้อของฝากกันที่ตลาดหนองมนโดยสามารถเดินมาขึ้นรถสองแถวได้บริเวณวงเวียนหน้าหาดได้เลยค่ะ

ขอบคุณภาพจาก : agoda

ซึ่งตลาดหนองมนเป็นตลาดขายของสินค้าพื้นเมือง และของที่ระลึกที่มีชื่อของเมืองชลบุรี ได้แก่ อาหารแห้ง และอาหารสำเร็จรูป เช่น ห่อหมก และขนมที่ขึ้นชื่อคือ ข้าวหลามและขนมจากหนองมน

หลังจากซื้อของฝากเสร็จแล้วก็แวะหาอาหารลองท้องก่อนกับที่ร้าน เย็นตาโฟกั้งแม่เจริญหนองมนมีเมนูขึ้นชื่อคือ เย็นตาโฟกั้งหม้อไฟ ในราคา 250 บาท รสชาติเด็ดที่มาแล้วต้องไม่พลาด

อิ่มจนแน่นพุงแถมได้ของฝากกันแล้วก็ได้เวลากลับ โดยนั่งรถสองแถวไปลงหน้าโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งจะมีคิวรถตู้เข้ากรุงเทพอยู่ บริเวณนี้นะค่ะ

สรุปค่าใช้จ่ายค่ารถตู้ไปกลับ 2 คน = 440 บาทค่าอาหาร 254+470+90+250 =1064 บาทค่าที่พัก = 1500 บาทค่ามอเตอร์ไซด์ = 400 บาทเก้าอี้ผ้าใบคนละ 30 บาท

รวม = 3434 หาร 2 เหลือคนละ1717บาทไม่รวมของฝากนะค่ะ

หรือถ้าจะไปคนเดียวค่าใช้จ่ายก็ประมาน 2,480 บาท



บทความแนะนำ


แต่งหน้าออกเดทผู้หญิงรถยนต์ผิวกายความสวยความงามรถแต่งผู้ขับขี่รถยนต์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก