ถึงจะเปียก แต่ต้องเป๊ะไว้ก่อน! รวมลิสต์เครื่องสำอางสะเทินน้ําสะเทินบก ราคาเบาๆ รับสงกรานต์

อ่าน 11,230

สวัสดีปีใหม่จ้าสาว ๆ ทุกคน

และแล้วก็มาถึงประเพณีไทยๆ บ้านเราอย่าง ประเพณีวันสงกรานต์ นั่นเองจ้า ประเพณีสงกรานต์เป็นประเพณีไทยที่เราสืบต่อกันมาอย่างช้านาน และยังเป็นวันที่เราจะได้สานสัมพันธ์กับคนในครอบครัวของเรา อย่างการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่เราเคารพเพื่อเป็นสิริมงคลต่อชีวิตนั่นเองจ้า

หลังจากที่เราทำกิจกรรมในครอบครัวเพื่อเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตเราเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงเวลาที่เราจะมาเล่นน้ำสไตล์วัยรุ่น ชิคๆ กันแล้วจ้าา แน่นอนการเล่นน้ำสาว ๆ ที่แต่งหน้าไปจะต้องหน้าเปียกแน่นอน และถ้าหากสาวๆ เลือกเครื่องสำอางที่ไม่ทนต่อหน้าดีพอ ก็จะทำให้หน้าเละและพังได้ แต่จะให้ไม่แต่งเลยก็จะดูสะพรึงไปนิสสส

เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ามีเครื่องสำอางอะไรบ้างที่ทนต่อน้ำ แต่รับรองว่าราคาไม่แพง เอื้อมถึงแน่นอนจ้าาา

Smooth E Physical Sunscreen White Babyface UV Expert SPF50 PA+++

สิ่งสำคัญที่สุดในการเล่นน้ำ ก็คงหนีไม่พ้นการเจอแดด เพราะฉะนั้นสาวๆ ไม่ควรละเลยที่จะใช้กันแดดนะคะ กันแดดของสมูทอีตัวนี้กันน้ำ และกันแดดได้เป็นอย่างดี นาน 8 ชั่วโมง กันแดดทันทีโดยไม่ต้องรอ และไม่ต้องทาซ้ำ เราเคยใช้ไปดูคอนเสิร์ตกลางแจ้ง ก็ไม่ดำเลย แถมยังปราศจากสารเคมีใช้กับผิวเด็กได้เลยจ้า

มีทั้งสีขาว และสีเบจ สำหรับสาวๆ ที่หน้าดีอยู่แล้วก็ใช้สีขาวได้เลย หรือบางคนอยากได้หน้าเนียนขึ้นก็ใช้สีเบจจ้า

L'oreal Paris True Match Liquid Foundation

รองพื้นตัวนี้้เป็นอีกตัวที่ปกปิดระดับ Full-coverage ในราคาเบาๆ เกลี่ยง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นรองพื้นชนิดแมตต์ เหมาะสำหรับการแต่งหน้ารับสงกรานต์สุดๆ สาวๆ ไม่จำเป็นต้องอยากได้หน้าที่ฉ่ำวาวไปรับสงกรานต์นะคะ เพราะเดี๋ยวเจอน้ำ หน้าของสาวๆ ก็จะฉ่ำอยู่แล้ว และถ้าหน้าสาวๆ ฉ่ำเข้าไปอีกจะทำให้เครื่องสำอางหลุดง่ายจ้า

ฉะนั้นเลือกเนื้อแมตต์นี่แหละ ปังสุดๆ ไม่มีหลุดจ้า อ้อ! จะดีมากถ้าสาวๆ ใช้ฟองน้ำรูปไข่เบลนด์นะคะ จะช่วยเพิ่มความแน่นเข้าไปอีกจ้า

Majolica Majorca Cream De Cheek

นี่ไม่ใช่ยาทาเล็บแต่อย่างใด แต่เป็นครีมบลัชแพคเกจน่ารักๆ จาก Majolica Majorca จ้า แต่ถ้าไม่ได้มีดีแค่แพ็กเกจนะคะ แต่คุณภาพเค้าก็ดี๊ดี กันน้ำได้ดีไม่แพ้กัน แถมราคาไม่แพง ติดทน เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบเลยค่ะ

เพียงแค่สาวๆ เขย่าและแต้มไปที่พวงแก้มเกลี่ยให้เรียบเนียน รอให้เซ็ตตัวและอัดแป้งลงไป รับรองว่าแน่นมาก โดนน้ำยังไงก็ไม่มีหลุดเลยแหละเราคอนเฟิร์มมม แต่ถ้าสาวๆ คนไหนกลัวหลุดก็สามารถเอาบลัชออนที่ตัวเองใช้ประจำมาทาทับอีกทีได้นะคะ เพิ่มความแน่นไปอีก

Babalah

จริง ๆ แล้วมีแป้งหลายตัวเลยที่กันน้ำ แต่เราจะขอเลือกตัวที่เราชอบที่สุดแล้วกันเนอะ แป้งบาบาร่านี้ค่อนข้างมีชื่อเสียงพอสมควร เป็นแป้งซิลิโคน แต่ที่พีคสุดคือใช้แล้วหน้าผ่องมากจ้า ปกปิดจุดด่างดำได้ดี แถมยังเนียน และยังกันน้ำได้อีกด้วย ให้อารมณ์เหมือนน้ำกลิ้งบนใบบัวเลยค่ะ ไม่มีซึมเข้าหน้าเลย

ทริคคือสาวๆ จะต้องใช้พัฟกดๆ เพื่อให้หน้าแน่นนะจ๊ะ

TER Masterpiece 3D Eyebrow Tattoo Waterproof

งานคิ้วต้องมานะจ๊ะ สาวๆ คนไหนคิ้วโล้นไปหนุ่ม ๆ หายหมดไม่รู้ด้วยน๊าาา เฑอ แบรนด์ไทย ๆ ที่เป็นกระแสฮอตอยู่พักนึง เป็นเจลเขียนคิ้ว ลื่นๆ แต่แห้งไวไม่เลอะเทอะ และไม่จับตัวเป็นก้อนให้เสียอารมณ์ มาพร้อมแปรงไม่ต้องไปซื้อเพิ่มให้เสียเงิน ติดทนดีมากกก อย่าว่าแต่เล่นสงกรานต์เลยค่ะ ดำน้ำยังไม่มีเลือนเลยจ้าา

มี 3 เฉดสีให้เลือก ครบทุกโทนเลยจ่ะ

Maybelline Volum' Express Turbo Boost Mascara Waterproof Very Black

มาสคาร่าที่ดี ไม่จำเป็นต้องแพงนะคะสาวๆ มาสคาร่าจาก Maybelline รุ่นนี้ ทั้งราคาประหยัดและกันน้ำได้ดีสุดๆ แถมยังเพิ่มความหนาให้ขนตาได้ถึง 5 เท่า เลยนะจ๊ะ สามารถปัดได้หลายรอบโดยไม่จับตัวกันเป็นก้อน

แต่ส่วนใหญ่แล้วขอแนะนำให้สาวๆ ปัดแค่ 2 รอบก็พอจ่ะ แค่นี้ก็เด้งแล้วววว

in2it Waterproof Gel Liner

สำหรับสาวๆ ที่ขาดการเขียนขอบตา หรือกรีดอายไลเนอร์ไม่ได้ เราขอแนะนำตัวนี้เลยจ้า ไม่แพนด้า เขียนง่าย เนื้อนุ่มลื่น สีเข้มชัดเจน ไม่มีเพี้ยนหรือหลุด ไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะทำให้เค้าหลุดได้เลยค่ะ เพราะสิ่งที่จะทำให้เค้าหลุดมีเพียงอย่างเดียวก็คืออายรีมูฟเวอร์เท่านั้นเลยจ้า ไม่เชื่อก็ท้าให้ลองเลยเนอะะ

Wet n Wild Megaglo Dual-Ended Contour Stick

เป๊ะในปาดเดียว เราจะไปหน้าเกลี้ยงๆ คงไม่ได้ เราจะต้องมีเฉดดิ้ง มีดั้งอะไรนิดนึงเนอะ เราว่า Contour Stick ตัวนี้ตอบโจทย์สาวๆ ได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ได้ทั้งเฉดดิ้งใบหน้า ดั้ง และไฮไลท์ไปในตัว เป็นเนื้อครีม แต่ไม่ทำให้เป็นคราบ ทาย้ำๆ นิดนึง รอเซ็ตตัวแล้วโบกด้วยแป้ง รับรองว่าน้ำทำอะไรเราไม่ได้แน่นอนนน

Wet n Wild Lipstick

ลิปสติกตัวเด็ด ถูกและดี ที่เป็นกระแสฮอตข้ามปีเลยทีเดียว ก็นะคุณภาพเค้าเลิศมาก สีก็มีให้เลือกเยอะสุดๆ เลยค่ะ ทั้งแต่โทนนู้ด จะไปถึงสีแซ่บๆ เป็นลิปสติกเนื้อแมตต์ เมื่อทาไปแล้วจะแห้งติดริมฝีปากทันที

ฉะนั้นทาลิปสติกรุ่นนี้แล้ว สาวๆ ไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะซัดเค้าหลุดเลยค่ะ ติดทนมากกก ทนจนร้องขอชีวิตเพราะต้องใช้รีมูฟเวอร์ดีๆ เท่านั้นถึงจะล้างออกหมดเลยค่าาา เริ่ดดด==================================================================

หมดไปแล้วกับลิสต์เครื่องสำอางกันน้ำ ที่สาวๆ ควรมีไว้นะคะ รับรองว่าใช้แล้วไม่ผิดหวังแน่นอนเพราะเราได้ทดลองมากับตัวเองแล้วน้า ^^

สุดท้ายนี้ก็ขอให้เพื่อนๆ เล่นน้ำกันอย่างปลอดภัย ดูแลตัวเองดีๆ นะคะ อย่าเข้าไปในสถานที่ที่จะเสี่ยงต่ออันตรายต่อตัวเราล่ะ สวัสดีปีใหม่ไทยจ้าา



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นSaleCentralXclusiveFashionChidlomSFGDestinationอาหารญี่ปุ่น3DXpointMicronIntelทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก