ดราม่าทั้งโซเชียล!! สั่งสอบเหตุพลทหารโดนซ้อมดับ แม่ลั่น ไม่เผาจนกว่าลูกจะได้รับความเป็นธรรม (คลิป)

อ่าน 4,651

จากกรณีโซเชียลมีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกเฟซบุ๊ก Bom Lung Lang ซึ่งได้โพสต์ภาพชายแต่งกายในเครื่องแบบทหาร และภาพอาการบาดเจ็บ พร้อมข้อความว่า "ช่วยแชร์กันหน่อยนะครับ? เพื่อขอความเป็นธรรมให้แก่ผู้ตาย ญาติผมเป็นทหารเกณฑ์ถูกขังในเรือนจำทหารแล้วโดนทหารทำร้ายร่างกาย อาการสาหัสมาก อวัยวะภายในบอบช้ำรุนแรง คุณหมอช่วยปั้มหัวใจ 4 รอบแล้ว และได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 05.00 น. ที่ผ่านมาครับ จ.สุราษฎร์ธานี"

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงถึงกรณี พลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม ทหารเกณฑ์ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎธานี เสียชีวิตระหว่างถูกสั่งขังคุกทหารเพื่อเป็นการทำโทษ เนื่องจากทำผิดวินัยว่า กรณี พลทหารยุทธอินันท์ บุญเนียม สังกัด มณฑลทหารบก 45 (มทบ.45) ค่ายวิภาวดีรังสิต ได้เสียชีวิตหลังจากมารักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยก่อนนั้น พลทหารยุทธอินันท์ ได้ถูกลงโทษให้จำขังในเรือนจำ มทบ.45. ซึ่งทางญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวหน่วยต้นสังกัดต้องดำเนินการการตามนโยบายของ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก( ผบ.ทบ.)ต่อการดำเนินการเกี่ยวกับงานด้านกำลังพลโดยเคร่งครัด. ต่อกรณีการเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว ซึ่งเริ่มจากการสอบสวนในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ขอให้มั่นใจถ้าผลสรุปพบว่ามีกำลังพลคนใดได้กระทำความผิด จะถูกดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งกฎหมายบ้านเมือง และกฎหมายของวินัยทหารขั้นรุนแรงสูงสุดอย่างแน่นอน

พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า กรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการ ทหารกองประจำการ ประจำปี 2560 ในระหว่างวันที่ 1-12 เม.ย.นี้ เพราะเป็นคนละประเด็นกัน ซึ่งกรณีพลทหารยุทธกินันท์ เกิดในเรือนจำทหาร โดยที่ผ่านมา ไม่มีกรณีเข้าไปเป็นทหารเกณฑ์แล้วถูกทำร้ายเสียชีวิต แต่ส่วนใหญ่เป็นกรณีป่วยอยู่ก่อน สุขภาพไม่แข็งแรง หรือเป็นฮีทสโตรก (โรคลมร้อน) จากพลทหารเกือบแสนคน มีเพียงไม่กีเคสเท่านั้น ส่วนกรณีทำผิดวินัย แล้วโดนลงโทษรุนแรงเกินควร และร่างกายอ่อนแอ รวมถึงผู้บังคับบัญชาใช้อารมณ์เกินไป แต่ละปี มีแค่ 1-2 เคส. บางปีก็ไม่มี

"ยืนยันทุกขั้นตอนต้องดำเนินการอย่างเป็นธรรมและตรงไปตรงมา ทาง ผบ.ทบ.จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดอย่างเช่นทุกกรณีที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดทางหน่วยอยู่ระหว่างดำเนินการ ในเบื้องต้นหน่วยได้เข้าไปดูแลทางญาติแล้วอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความมั่นใจว่าทุกฝ่ายจะต้องได้รับความเป็นธรรมภายใต้สภาพข้อเท็จจริงที่ควรเป็น" พ.อ.วินธัย กล่าว

ด้านนางเรณู หมดราคี มารดาของพลทหารยุทธกินันท์ กล่าวว่า ลูกชายของตนนั้น ตั้งใจสมัครเข้าไปเป็นทหาร เบื้องต้นพบว่า แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นพบว่า เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกาย ไตทำงานผิดปกติ อย่างไรก็ตาม ตนกับญาติๆ ยังไม่ได้กำหนดวันเผาศพ หากคดียังไม่กระจ่างจะยังไม่เผา และจะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 2 เม.ย.นี้.

ขอบคุณคลิปจากBom Lung Lang



บทความแนะนำ


เซ็กส์ข่าวบันเทิงความรักอมลวรรณลูกเอมมี่ผู้ชายUltramanเอมมี่ไอริณอมลวรรณเปิ้ลผู้หญิงภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก