สาวไทยเจ๋ง! "ชบาแก้ว" เฉือน "ไต้หวัน" 1-0 เข้ารอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย

อ่าน 8,657

วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง ณ สนามไฟซอล อัล ฮุสเซนนี การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดที่สอง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติไต้หวัน

เกมนี้ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ เปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางตำแหน่ง หลังให้โอกาส สุชาวดี นิลธำรงค์ ตัวสำรองในเกมที่แล้ว ออกสตาร์ทเป็นกองหน้าคู่กับ ธนีกานต์ แดงดา พร้อมขยับ กาญจนา สังข์เงินไปเป็นปีกขวา ส่วนแนวรับ ได้ดวงนภา ศรีตะลา ลงมาคุมเกมรับร่วมกับ พิสมัย สอนไสย์

เริ่มเกมมาแค่ 3 นาที จากจังหวะที่กองหลังไต้หวันสกัดบอลมาเข้าทาง สุชาวดี นิลธำรงค์ ยิงด้วยขวาเสียบเสาเข้าไปให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยขึ้นนำ 1-0

หลังจากนั้นไทยบุกกดดันได้อย่างหนักโดยเฉพาะฝั่งขวาที่มีกาญจนา สังข์เงิน แต่ยังไม่มีโอกาสทำจะแจ้ง

นาที 27 เป็นไต้หวันที่เกือบมาได้ประตูตีเสมอจากลูกโหม่งของ ยู ฮิว ชิน กัปตันทีมไต้หวัน แต่วราภรณ์ บุญสิงค์ เซฟได้แบบเหลือเชื่อ

นาที 36 ไต้หวันมาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิก และเป็น ยู ฮิว ชิน ที่รับหน้าที่กดด้วยขวา แต่วราภรณ์ บุญสิงค์ ยังรับไว้ได้ ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบครึ่งแรกเป็นไทยที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังยังเป็นไต้หวันที่บุกหนักและนาที 66 เป็น ยู ฮิว ชิน ที่ได้โขก แต่ก็ยังไปติดเซฟของ วราภรณ์ บุญสิงค์

นาที 79 ไทยมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะยิงไกลของสุชาวดี นิลธำรงค์ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

ช่วงเวลาที่เหลือไต้หวันพยายามบุกอย่างหนักหวังจะตีเสมอให้ได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ จบเกมเป็น ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เฉือนชนะไป 1-0 พร้อมคว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่จอร์แดนในปีหน้า

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะเดินทางกลับประเทศไทย ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2560 ในเวลาประมาณ 11.00 น.



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้กีฬาพรีเมียร์ลีกปุยฝ้ายณัฏฐพัชรข่าวพรีเมียร์ลีกสาวฮอตเด็กเนิร์ดหนุ่มนักธุรกิจข่าวดาราวันนี้ฟุตบอลข่าวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก