จริงหรือ ที่บอกว่า!! คนที่เคยนอกใจคนรัก ความซื่อสัตย์น้อยลง และจะมีครั้งต่อไปตามมา

อ่าน 4,712

ใครเคยจับได้ว่าแฟนแอบนอกใจ ส่วนใหญ่ถ้าไม่เกินรับไหว หรือเป็นการนอกใจครั้งแรก ก็จะให้อภัยกันไป และสัญญาตกปากรับคำกันว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว!! คุณเคยแอบคิดบ้างมั้ยว่าที่เขาพูดมาน่ะ ร้อยนึงจะเชื่อได้สักเท่าไร? ล่าสุด! มีผลงานวิจัยออกมาว่า คนที่เคยนอกใจคนรักน่ะ ไม่ว่าจะยังไงเขาก็จะนอกใจแบบนี้ไปเรื่อยๆ ประมาณว่ามีครั้งที่หนึ่ง สอง และสาม ก็ต้องตามมา?

คนที่เคยนอกใจคนรัก ยังไงก็นอกใจอยู่ดี

ทีมงาน Neil Garrett และสถาบันวิจัย และทดลองด้านจิตวิทยาแห่งกรุงลอนดอน ได้ทำงานวิจัยในชื่อว่า ?The Brain Adapts To Dishonesty? โดยทดลองจากคู่รักอาสาสมัคร ผ่านเหตุการณ์การเดาเหรียญในขวดโหล ซึ่งจะมีคนนึงที่มองเห็นภาพไม่ชัด และจะต้องเดาว่าในขวดโหลมีเหรียญอยู่กี่เหรียญ และอีกคนนึงมองเห็นภาพชัดเจนซึ่งจะต้องทำหน้าที่คอยช่วยเหลือคนรักของตัวเองที่อยู่ฝ่ายมองไม่ชัด โดยมีข้อแม้ว่า หากคนรักฝั่งที่มองไม่ชัดที่ต้องเดาจำนวนเหรียญทายผิด ก็จะกลายเป็นว่าอีกฝั่งได้รางวัลเยอะกว่า

ซึ่งผลทดลองที่ออกมาส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะพูดโกหกคนรักตัวเองกันซะส่วนใหญ่ ทั้งนี้ในการทดลอง ทีมงานยังสังเกตสมองส่วน Amygdala ซึ่งเป็นส่วนที่ฝังลึกอยู่ในสมองกลีบขมับส่วนกลาง มีบทบาทสำคัญในส่วนของระบบความจำ การสร้าง การเก็บบันทึกความจำของเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ประกอบกับอารมณ์ความรู้สึก ไปด้วย โดยพอจะสรุปออกมาได้ว่า

คนเราเมื่อได้ลองโกหกไปหนึ่งครั้งแล้ว ในครั้งต่อไปถ้ามีโอกาสได้โกหกอีก สมองส่วน Amygdala จะทำงานตอบสนองต่อพฤติกรรม และให้ความรู้สึกว่าตัวเองผิดน้อยลง น้อยลง ไปเรื่อยๆ พูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ หากเราโกหกหลายๆ ครั้งก็จะเกิดความเคยชิน เพราะสมองจะบันทึกความทรงจำในเหตุการณ์ครั้งนั้น พอทำไปเรื่อยๆ บ่อยๆ จนชิน ส่งผลให้สมองสั่งการมาให้รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องปกติ ทั้งที่จริงๆ แล้วเป็นเรื่องไม่ดี

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจจะไม่ใช่ในคนที่เคยนอกใจทุกคนก็ได้ คนที่ทำผิดแล้วคิดได้ก็มี สาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่เคยเจอเหตุการณ์แฟนนอกใจอ่านแล้วก็ต้องแยกแยะดูพฤติกรรมของแฟนตัวเองก่อน อย่าเพิ่งด่วนสรุปตัดสินใจว่าจะเชื่อใจเขาไม่ได้อีก ^^

ทางที่ดีรักเดียวใจเดียว ซื่อสัตย์กับคนรัก จะได้ไม่เกิดปัญหาให้วุ่นวายใจน่าจะดีที่สุด ว่ามั้ยคะ?

ข้อมูล www.nature.com, wikipedia.org



บทความแนะนำ


ข่าวอาชญากรรมเวิลด์จูราสสิคขาสั้นเสื้อยืดแฟชั่นโจรงัดตู้บริจาคแฟชั่นเกาหลีงัดตู้บริจาควัดลักทรัพย์WorldJurassic4DXJurassicWorldทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก