8 สูตรสวยด้วย 'ดินสอพอง' สงกรานต์นี้ ปะแป้งวนไปค่ะ!!

อ่าน 1,979

สวัสดีจ้า สาวๆ

สงกรานต์นี้ สาวๆ มีโปรแกรมไปเที่ยวไหนกันบ้างคะ อากาศร้อนอย่างนี้ กลับจากเล่นสงกรานต์ ผิวสาวๆ เจอกับแสงแดด ผิวหน้าอาจหมองคล้ำ ใครที่เล่นปะแป้งจนเพลิน มีดินสอพองที่เหลือจากเล่นสงกรานต์เนี่ย อย่าเพิ่งทิ้งกันนะ เพราะว่าเรายังเอามาใช้ประโยชน์ได้อีกมากเลย >///<

วันนี้เราเลยได้รวบรวมสูตรสวยด้วยดินสอพองทั้ง 8 สูตร ที่ทำง่าย ทำได้ที่บ้านมาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่ะ

1. สูตรดินสอพองผสมน้ำมะนาว

นำดินสอพอง 2-3 เม็ด บดให้ละเอียด จากนั้นนำน้ำมะนาวผสมลงไปนิดหน่อย และคนให้เข้ากันเป็นเนื้อครีม หลังจากนั้นล้างหน้าให้สะอาด และเช็ดหน้าให้แห้ง นำเนื้อครีมที่ผสมไว้มาพอกหน้าให้ทั่วเว้นรอบดวงตาทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่า เช็ดหน้าให้แห้ง สาวๆ จะรู้สึกได้ว่าผิวหน้าจะสว่างกระจ่างใสเลยทีเดียว2. สูตรดินสอพองผสมขมิ้นชัน

สูตรนี้ง่ายมาก เพียงนำดินสอพอง 3-4 เม็ดบดให้ละเอียด ผสมกับผงขมิ้นชัน 2 ช้อนชา ใส่น้ำสะอาดไปนิดหน่อย ผสมให้เป็นเนื้อครีม แล้วนำไปทาบนใบหน้า แล้วค่อยๆ ขัดวนไปให้ทั่วใบหน้าเบาๆ สูตรนี้ยังช่วยขจัดสิวเสี้ยนได้ดีมาก ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างด้วยน้ำสะอาด สาวๆ จะรู้สึกได้ว่าหน้านุ่มและสดใสมากยิ่งขึ้น 3. สูตรดินสอพองผสมน้ำผึ้ง

สูตรนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวแห้ง เพียงนำดินสอพองบดให้ละเอียดผสมน้ำสะอาดนิดหน่อยแล้วนำน้ำผึ้ง 2-3 ช้อนชาผสมให้เป็นเนื้อครีม แล้วนำมาทาบริเวณใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที สูตรนี้ถ้าทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับรองว่าผิวหน้าของสาวๆ จะดูเปล่งปลั่งขึ้นมาทันที4. สูตรดินสอพองผสมกับมะขาม

สำหรับสูตรนี้ สาวๆ นำมะขามเปียกผสมกับน้ำอุ่นแล้วคั้นเอาน้ำมะขามสัก 3ช้อนชา มาผสมกับดินสอพองที่บดละเอียด ผสมให้เป็นเนื้อครีม นำมาทาบนใบหน้า ค่อยๆนวดเบาๆ ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกได้ว่าหน้าจะนิ่ม เปล่งปลั่ง ดูเป็นธรรมชาติ5. สูตรดินสอพองผสมน้ำมันมะกอก+โยเกิร์ต

สูตรนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวค่อนข้างแห้ง เพราะในน้ำมันมะกอกจะทำให้ผิวชุ่มชื่น และโยเกิร์ดจะช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่ม ส่วนผสมคือ นำดินสอพองบดผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนชา คนให้เข้ากันแล้วใส่โยเกิร์ต 2 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อครีม นำมาทาบนใบหน้าทิ้งไว้ ประมาณ 20 นาที สาวๆ จะรู้สึกได้เลยว่าหน้าจะเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน

6. สูตรดินสอพองผสมไพลสด

สูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิว ก่อนอื่นต้องนำไพลสดปอกเปลือกและบดให้ละเอียด นำมาผสมกับดินสอพองที่เราบดละเอียดเตรียมไว้ แล้วนำไปทาบนใบหน้า ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แต่สำหรับผู้ที่เป็นสิว สามารถนำไปแต้มที่หัวสิวก็ได้เพราะจะช่วยลดให้หัวสิวยุบลงได้7. สูตรดินสอพองผสมนมสด+ขมิ้นสด

สูตรนี้สาวๆ ต้องนำขมิ้นสดมาปอกเปลือกแล้วบดให้ละเอียด คั้นน้ำมาประมาณ 2 ช้อนชา แล้วจึงนำมาผสมกับดินสอพองที่บดละเอียด คนให้เข้ากัน นำนมสดประมาณ 2 ช้อนชาผสมคนให้เป็นเนื้อครีม นำมาทาบริเวณหน้า ทิ้งไว้ 20 นาที สูตรนี้จะช่วยสำหรับคนที่เป็นสิว ผดผื่น เพราะขมิ้นสดจะช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว 8. สูตรดินสอพองผสมน้ำมันมะพร้าว

สูตรนี้ง่ายมาก เพียงสาวๆ นำดินสอพองที่บดละเอียด นำมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อครีม นำมาทาบนใบหน้า แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สาวๆ จะรู้สึกได้ว่าหน้าจะเนียนนิ่มดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลอย่างเป็นธรรมชาติ

เป็นอย่างไรบ้างคะ สูตรดินสอพองพอกหน้าผสมกับวัตถุดิบที่หาได้ไม่ยาก และบางสูตรก็เป็นสมุนไพรไทยๆ ซึ่งไม่มีสารเคมีมาเป็นส่วนผสม ทำให้สาวๆ มั่นใจได้เลยว่าทำแล้วโอกาสแพ้แทบไม่มีเลย ถ้าสาวๆ มีเวลาว่างในวันหยุดลองเลือกทำดูนะคะ

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปทำสวยด้วยเจ้าดินสอพองก่อนน้า แล้วเจอกันค่า บ๊ายบาย



บทความแนะนำ


ความสวยความงามทัศนคติอ่านหนังสือแรงจูงใจสุขภาพผู้หญิงMaroonทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก