7 สัญญาณบ่งบอกว่าร่างกายได้รับสารพิษ และต้องดีท็อกซ์โดยด่วน

อ่าน 6,910

7 สัญญาณบ่งบอกว่าร่างกายได้รับสารพิษและต้องดีท็อกซ์โดยด่วน พวกเราใช้ชีวิตอยู่บนโลกท่ามกลางสารเคมีและสารพิษที่เป็นอันตราย สารกำจัดศัตรูพืชที่มักมากับผลิตภัณฑ์อาหาร มลพิษทางอากาศทั้งในร่มและที่แจ้ง รวมถึงเจอกับผู้คนที่สูบบุหรี่และควันพิษจากบุหรี่ เห็นได้ว่าทุกสิ่งอย่างที่เจอในแต่ละวันนั้นส่งผลกระทบและเป็นอันตรายต่อสุขภาพทั้งนั้น การฟื้นฟูสุขภาพและหลีกเลี่ยงการได้รับผลกระทบข้างเคียง ข่าววันนี้เราจึงต้องล้างสารพิษในร่างกายบ้างบางครั้ง อาการต่อไปนี้ที่คือสัญญาณที่ร่างกายแสดงออกว่า คุณควรล้างสารพิษในร่างกาย

1. อาการปวดศีรษะ

อาการปวดศีรษะเรื้อรังมักจะเป็นอาการของสารพิษที่สะสมไว้ในร่างกาย เป็นต้นเหตุสำคัญในการปวดหัวอย่างรุนแรงและไมเกรน สารพิษที่สะสมหรือเนื้อเยื่อภายในนั้นไประคายเคืองระบบประสาทส่วนกลาง

2. ลิ้นมีสีเหลืองหรือสีขาว

สีของลิ้นมักแสดงถึงสภาพร่างกายและอาจสามารถแสดงถึงปริมาณความเป็นพิษสูงได้ อาหารเป็นพิษทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติรวมถึงเมือกในร่างกายด้วย ส่งผลให้ลิ้นของคุณจะมีสีเหลืองหรือสีขาวแสดงว่าขณะนั้นร่างกายกำลังต่อสู้กับสารพิษเพื่อกำจัดออก

3. เหงื่อออกเยอะ

กลไกของร่างกายปกตินั้นจะกำจัดสารพิษออกทางเหงื่อ ดังนั้นถ้าร่างกายของคุณมีอาการร้อนก็จะขับเหงื่อออกมาเยอะก็อาจจะหมายถึงร่างกายพยายามกำจัดสารพิษที่สะสมอยู่ในร่างกาย

4. โรคนอนไม่หลับ

นอนไม่หลับมักเป็นการสะสมสารพิษโดยเฉพาะฮอร์โมนหญิงอย่างเอสโตรเจน คุณควรล้างตับเพราะอาการนอนไม่หลับอาจจะเป็นเพราะตับของคุณมีสารพิษสะสม ลองดื่มน้ำผักหรือผักตระกูลกะหล่ำปลีจะช่วยได้ เช่น บรอกโคลีและดอกกะหล่ำ

5. ปัญหาผิวหนัง

ผิวเราพยายามที่จะขจัดสารพิษออกจากร่างกายจึงทำให้พบปัญหาผิวหนังมากมาย ถ้าอวัยวะหลักที่ใช้กำจัดสารพิษไม่ทำงานก็จะส่งผลให้ผิวหนังเข้ามาทำแทน ผิวหนังจะพยายามช่วยกำจัดสารพิษออกโดยผ่านการเป็นผื่นแดงตามร่างกายหรืออาการอื่นๆ

6. ไขมันหน้าท้อง

ไขมันหน้าท้องที่เพิ่มขึ้นเกิดจากการบริโภคสารพิษเข้าไปในร่างกายจะเข้าไปสะสมอยู่บริเวณท้องและหน้าท้อง ในส่วนนี้จะทำได้แค่ดีท็อกซ์เท่านั้น

7. ง่วง

อาหารหลายชนิดที่เราบริโภคไปเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดและหลังจากนั้นก็จะลดลงไปเอง ทำให้เกิดความรู้สึกเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า และง่วง สารเคมีที่สะสมจะลดพลังงานรวมถึงกระบวนการทำงานของร่างกายที่ถูกต้อง

หากคุณพบอาการข้างต้นทั้งหมดนี้หมายถึงร่างกายของคุณกำลังกำจัดสารพิษ ดังนั้นคุณควรหาข่าวหรือวิธีการดีท็อกซ์อย่างธรรมชาติและปลอดภัยเพื่อรักษาอาการเหล่านี้อีกทั้งส่งเสริมให้สุขภาพโดยรวมของคุณดีขึ้น



บทความแนะนำ


ความสวยความงามโอกินาวาน้ำใจรถน้ำมันหมดผู้หญิงชายพิการมีน้ำใจเฝ้าระวังพายุไต้ฝุ่นไต้ฝุ่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก