คบกับแฟนที่มีฐานะดี จนคนรอบข้างมองว่าตกถังข้าวสาร หรือจับผู้หญิง

อ่าน 9,073

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมเริ่มคิดมากในช่วงสงกรานต์นี้ครับ ขออนุญาตเล่ารวดเดียวเลยนะครับ

ผมเกิดมาในครอบครัวที่พ่อแม่ประกอบอาชีพทำไร่ ทำนา เรียกว่าจนเลยนั่นแหละครับชีวิตตอนเด็กเรียนโรงเรียนประถมแถวบ้าน เป็นเด็กบ้านนอกทั่วๆไปนั่นล่ะครับแต่บังเอิญหัวปานกลางมีโอกาสเรียนต่อโรงเรียนประจำจังหวัดจนกระทั่งเข้าศึกษามหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่งผมได้พบรักกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งคือแฟนคนปัจจุบันนี้เองยอมรับเลยว่าตอนคบช่วงนั้น ไม่สนใจเรื่องฐานะทางบ้านกันเลยครับ คบเพราะความรู้สึกล้วนๆ

จนกระทั่งเรียนจบ เมื่อสองปีก่อน ผมก็ยังคงคบกับแฟน จนกระทั่งผมสอบบรรจุรับราชการต้องไปทำงานต่างจังหวัดในภาคกลางและแฟนได้ตามมาอยู่ด้วยกัน โดยอยู่บ้านพักราชการ ชีวิตช่วงนั้นมีความสุขดีครับ อยู่บ้านพักฟรี(ยอมรับว่านิสัยผมไม่ดีครับ ผมอยู่ก่อนแต่ง)มีผ่อนรถอีโคคาร์ด้วยกัน1คัน เงินเดือนรวมกัน40,000 กว่าบาท พออยู่ได้อย่างสบายในต่างจังหวัดครับ

หลังจากนั้นแฟนได้พาไปทำความรู้จักกับครอบครัวแฟนซึ่งอยู่ภาคอีสาน จึงได้รู้ว่าครอบครัวแฟนมีฐานะครับเป็นพ่อค้าใหญ่ในตัวจังหวัด ครอบครัวแฟนไม่มีทีท่ารังเกียจผมเลย ให้ความเอ็นดูเหมือนลูกคนนึง

เมื่อกลางปีที่แล้วได้ตัดสินใจกับแฟนว่าจะย้ายไปบ้านเกิดแฟนที่ภาคอีสาน เนื่องจากแฟนเป็นลูกคนเดียวต้องการไปดูแลพ่อแม่เขา ผมก็ตัดสินใจตามนั้น เพราะผมมีพี่น้องที่สามารถดูแลพ่อแม่ตัวเองได้อยู่

เรื่องเริ่มจากนี้ครับหลังจากย้ายมาอยู่จังหวัดบ้านแฟน ผมยังอยู่บ้านพักราชการ แฟนอยู่บ้านส่วนตัวพ่อแม่แฟนบอกว่าไม่ต้องแต่งงานกันก็ได้ แต่ขอให้จดทะเบียนสมรสกันไว้ก็เพียงพอแล้วผมก็ตัดสินใจตามที่ผู้ใหญ่เห็นดีด้วยปลายปีที่แล้วพ่อแม่แฟนได้สร้างบ้านให้ผมและแฟนในที่ดินของพ่อแม่เขา (ห่างบ้านพ่อแม่แฟนเล็กน้อย)งบประมาณ น่าจะ3-4ล้านบาท และได้ซื้อรถยนต์คันใหม่ให้แฟนผมร่วมล้านบาทโดยบอกเหตุผลว่าเพื่อความสะดวกในการเดินทาง

หลังจากนั้นในส่วนราชการที่ผมทำงานเริ่มแซวถึงเรื่องนี้อย่างหนัก บอกว่าผมตกถังข้าวสารบ้าง(คนในส่วนราชการพอรู้จักพ่อแม่แฟนบ้าง) และผมได้ข่าวลือจากที่ทำงานว่า ที่ย้ายจังหวัดง่ายนั้น เพราะพ่อแม่แฟนใช้เส้นสายช่วยจากการแซวเป็นเริ่มจริงจังมากขึ้น ผมเริ่มไม่มีความสุขกับบรรยากาศการทำงานแล้ว ทุกคนมองว่าผมเป็นเด็กเส้น

เมื่อ3-4วันนี้ เป็นวันรวมญาติของครอบครัวแฟนครับ มีญาติพี่น้อง คุณอา คุณป้า ของคุณพ่อแฟนมาเยี่ยมเยียนด้วยบางคนในช่วงแรกก็คุยกับผมดีครับ พอถามว่าที่บ้านผมทำงานอะไร พอรู้ความจริงเลิกคุยเลยครับ และมองด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป

แต่พ่อแม่แฟนผมก็ยังเอ็นดูผมเหมือนเดิมนะครับ

ผมเครียดมากครับ 3-4วันนี้ผมไม่ค่อยออกจากบ้านพักราชการเลย จะไปก็ในโอกาสที่ทานข้าวกับครอบครัวแฟนเฉยๆหรือผมกับแฟนจะต่างกันเกินไป ผมควรทำอย่างไรดีครับ



บทความแนะนำ


ดิสนีย์ซีโตเกียวโตเกียวJapanดิสนีย์เที่ยวญี่ปุ่นสมาร์ทโฟนQuay(คีย์)TokyoDisneyseaDisneyseaโตเกียวดิสนีย์ซีสวนสนุกภาพยนตร์Tokyosmartphoneทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก