วัยรุ่นมีหนาว !! คำสั่ง "บิ๊กตู่" ห้ามสถานบันเทิงทั่วไทย ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้า เพราะสาเหตุแบบนี้ ?

อ่าน 12,789

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราสถานบริการ ทั้งเรื่องใบอนุญาตประกอบกิจการ ใบอนุญาตจำหน่ายสุรา เวลาให้บริการ การใช้ยาเสพติด และเน้นเป็นพิเศษเรื่องการคัดกรองผู้ใช้บริการ โดยต้องควบคุมไม่ให้เด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ หลังจากตรวจพบสถานบริการหลายแห่งฝ่าฝืนกฎหมาย

นายกฯ ได้รับรายงานว่า มีสถานบริการหลายแห่งอนุญาตให้เด็กและเยาวชนเข้าไปใช้บริการ จึงรู้สึกห่วงใยในสวัสดิภาพและความปลอดภัย เนื่องจากบางแห่งเป็นแหล่งมั่วสุมดื่มสุรา เสพยาเสพติด และเสี่ยงอันตรายหากเกิดเหตุทะเลาะวิวาทหรือการใช้ความรุนแรงขึ้น เช่น กรณีที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบร้าน DJ Zone และร้านเวียงจันทร์ ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อกลางดึกวันที่ 21 เม.ย. พบเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีจำนวนมาก

รวมทั้งสถานบริการยังกระทำผิดกฎหมายหลายประการ ทั้งไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ ขายสุราให้แก่เด็กและเยาวชน เปิดให้บริการเกินเวลา และซุกซ่อนยาเสพติด เป็นต้น?

พล.ท.สรรเสริญกล่าว รวมทั้งสถานบริการยังกระทำผิดกฎหมายหลายประการ ทั้งไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ ขายสุราให้แก่เด็กและเยาวชน เปิดให้บริการเกินเวลา และซุกซ่อนยาเสพติด เป็นต้น?พล.ท.สรรเสริญกล่าว



บทความแนะนำ


เที่ยวต่างประเทศการศึกษาทรงผมหน้าร้อนทรงผมสั้นที่เที่ยวญี่ปุ่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก