ความเชื่อเรื่อง นารีผล กับความงามที่ไม่ควรหลงไหล

อ่าน 1,544

คุณเคยทราบเรื่องราวหญิงสาวที่เกิดบนต้นไม้ คราใดที่สุกจะตกลงมาบ้างแล้ว บางคนเชื่อว่ามีอยู่จริง ขณะที่บางคนเชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งเรื่องวรรณคดีไทยที่อาศัยในป่าหิมพานต์ หญิงสาวที่ว่าคนโบราณเรียกว่า นารีผลมีลักษณะอย่างไร มีอยู่จริงหรือไม่ รูปร่างที่ลือกันว่าสวยน่ารักมาก จะสวยเร้าใจกว่าเน็ตไอดอลหรือดาราสาวคนโปรดหรือไม่ บทความนี้ Horoscope thaiza จะแนะนำ

คนโบราณมีความเชื่อว่าครั้งสมัยที่พระพุทธเจ้าเสวยชาติเป็นพระเวชสันดร พระองค์ทรงโดนเนรเทศออกจากวังพร้อมนางมัทรีพระชายา และพระกัณหา ชาลีบุตรทั้งสอง เนื่องจากพระจากพระนางมัทรีมีบุคลิกโฉมรูปร่างงดงามมาก คราที่พระนางมัทรีออกหาผลไม้เป็นอาหารในป่าตามลำพัง เป็นที่ต้องตาบรรดาคนธรรพ์จำนวนมาก สร้างปัญหาหนักใจให้เทวดาที่คอยปกป้องรักษาพระนาง ไม่นานเทวดาได้ออกอุบายเนรมิตต้นไม้รอบ ๆ บริเวณที่อยู่อาศัยพระเวชสันดร และให้สาวน้อยนางฟ้าที่ทำผิดกฎสวรรค์แต่สมัครใจที่จะล้างโทษ มาเป็นผลไม้รูปหญิงสาวห้อยระย้าที่เรียกว่านารีผลคอยดลใจ บรรดาคนธรรพ์ทั้งหลายหันมาสนใจแทนพระนางมัทรี

นอกจากจุดประสงค์ที่ว่า นารีผลยังเป็นสิ่งที่ฤาษีที่มีตบะแก่กล้ามาทดสอบ ตบะตนโดยจ้องไปที่ร่างนารีผลว่าจะทนไหวหรือไม่ บางรายตบะไม่แก่กล้าตบะแตก ต้องไปบำเพ็ญเพียรใหม่ คนโบราณเชื่อว่านารีผลมีลักษณะสาวน้อยวัยสิบหกปี ลักษณะเด่นที่ต่างจากหญิงสาวทั่วไปคือ มีขั้วที่ศีรษะต่อที่ต้นไม้ห้อยลงคล้ายผลไม้ หัวคิ้วยาวต่อกัน มีนิ้วมือยาวเท่ากัน คราใดที่ผลแก่จัดจะตกลงมา ผลมีอายุสั้นจะค่อย ๆ ฝ่อสลาย

และปัญหาอยู่ที่ว่านารีผลมีอยู่จริงหรือไม่ คนโบราณบางคนเชื่อว่ามีจริงอยู่ที่ป่าหิมพานต์อยู่ในมิติที่สามซ่อนอยู่บริเวณเชิงเขาหิมาลัย เคยปรากฏผู้พบแต่ไม่มีหลักฐานชัดเจนคุณเชื่อหรือไม่ว่าในโลกที่อาศัยอยู่มีเรื่องราวบางเรื่องที่ยากจะพิสูจน์ บางเรื่องเป็นเรื่องจริงที่คุณเองอาจไม่เคยรู้มาก่อน



บทความแนะนำ


สิ่งแวดล้อมประสบความสำเร็จความสามารถโปรโมชั่นเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก