ทรงผม 7 วัน 7 ทรง ฉบับสาวขี้เกียจ แต่ได้ลุคเกาหลีแบบแบ๊วๆ

อ่าน 1,358

สาวผมยาวมักจะมีปัญหาในการขี้เกียจสระผม เพราะกว่าจะต้องสระ ต้องลงครีมนวด ไหนจะต้องเป่าให้แห้ง และนอกจากจะต้องเป่าให้แห้งแล้ว อาจจะต้องทำผม เซ็ตผม ซึ่งจะต้องเสียเวลาทั้งหมดทั้งมวลนี้ไปมากกว่า 1-2 ชั่วโมงในแต่ละวันเลยทีเดียว

และแน่นอนว่าบนโลกแฟชั่นของผู้หญิงเรานั้นมีทรงผมให้สาวๆ เลือกมากมายหลากหลายสไตล์ และทรงผมที่ดูสวยงามและทำยาก อาจจะทำให้เสียเวลาและทำให้สบายหัว ดังนั้นการทำทรงผมที่ง่ายๆ คงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์สาวขี้เกียจสุดๆ

และในวันนี้ มีทรงผมสุดแบ๊วแบบสาวเกาหลี มาฝากสาวๆ ที่ขี้เกียจสระผมค่ะ ใช้เวลาไม่นานในการทำผม อีกทั้งไม่ต้องรอเป่าผมให้แห้ง และจัดทรงผมอีกหลายๆ ชั่วโมง มาดูกัน ว่าทรงผมสุดน่ารักเหล่านั้นมีทรงผมอะไรบ้าง

ทรงที่ 1 # มัดผมหางม้าสูงๆcomplete h1

ไม่มีทรงผมอะไรที่ทำได้ง่ายๆ และรวดเร็วไปกว่าทรงผมทรงนี้อีกแล้วล่ะค่ะ อีกทั้งยังเหมาะมากๆ กับสาวๆ ที่ไม่ได้สระผม แถมยังทำได้หลากหลายทรงอีกด้วย

วิธีการง่ายๆ คือการใช้ดรายแชมพูสเปรย์ ฉีดให้ทั่ว เน้นบริเวณโคนผม เพื่อลดความมันบนหนังศีรษะ จากนั้นมัดผมรวบขึ้นไป โดยให้หางม้าอยู่ระดับเกือบกึ่งกลางของศีรษะ มัดหลวมๆ ไม่ต้องแน่นจนเกินไป จากนั้น หากต้องการเพิ่มลูกเล่น ก็เพียงแค่ดัดม้วนบริเวณปลายผม เพียงเท่านี้ก็ได้ผมทรงหางม้าสูงสวยๆ แล้วล่ะค่ะ

ทรงที่ 2 # ผมม้วนดัดลอนใหญ่complete h2

ทรงผมทรงนี้ หากต้องมาทำตอนเช้าอาจจะทำให้เสียเวลานานอยู่ค่ะ แต่หากทำทิ้งไว้ตั้งแต่ตอนกลางคืน จะเป็นอะไรที่รวดเร็วมากๆ ในตอนเช้า แถมวิธีการทำก็มีอยู่หลากหลายวิธีมากๆ

วิธีการทำทรงผมทรงนี้ทำได้ทั้งโดยการใช้ความร้อนอย่างเครื่องดัดผมไฟฟ้า หรือไม่ใช้ความร้อนโดยการถักเปียแน่นๆ หรือการใช้อุปกรณ์ช่วยดัดผมต่างๆ ซึ่งควรทำเมื่อผมยังเปียกหมาดๆ พอถึงตอนเช้าก็ฉีดสเปรย์เพื่อช่วยให้ทรงผมดัดลอนของเราอยู่ยาวนานมากยิ่งขึ้น

ทรงที่ 3 # ถักเปียน่ารักๆcomplete h3

ทรงผมทรงนี้ไม่มีอะไรยากเลยค่ะ และเหมาะมากๆ กับสาวผมยาวที่ไว้ผมยาวเท่ากันทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หรืสาวๆ ที่ไว้ผมม้า เพราะสามารถมัดหางเปียได้เหมาะ และดูน่ารักมากๆ

วิธีการทำผมทรงนี้คือการถักเปียหลวมๆ จะถัก 1 เปีย หรือ 2 เปียก็ได้ค่ะ แต่ขอให้ดึงหลวมๆ เพื่อความเป็นธรรมชาติ หรือสาวๆ จะเพิ่มลูกเล่นด้วยการดัดปลายเปียและผมหน้าม้าให้ดู cute ก็ย่อมได้

ทรงที่ 4 # ถักเปียคู่กับผมหางม้าcomplete h4

ทรงผมสุดง่าย ที่เพิ่ม Detail จากการมัดรวบผมหางม้าธรรมดาๆ นั่นก็คือการถักเปียรอบศีรษะนั่นเอง นอกจากจะดูง่ายๆ ในวันสบายๆ แล้ว ยังดูเก๋ไก๋ด้วยเปียรอบศีรษะอีกด้วย

วิธีการผมทรงนี้คือการถักเปียด้านข้าวศีรษะ ก่อนที่จะมัดรวบเป็นผมหางม้า หากต้องการเพิ่มโวลุ่มและความหนาให้เส้นผม เพียงแค่ดัดม้วนปลายผมหางม้าให้เป็นลอนดูเด้งดึ๋งสวยๆ

ทรงที่ 5 # ผมหางม้าต่ำcomplete h5

ทรงผมง่ายๆ น่ารักๆ ที่เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็ชอบทำเวลาอยู่บ้าน หรือเวลาออกไปเที่ยวง่ายๆ สบายๆ ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยากซับซ้อน แต่ดูสวยเก๋ได้อย่าบอกใคร

ผมทรงนี้รับรองว่ากินเวลาทำผมไม่ถึง 1 นาทีแน่นอน เพราะเพียงสาวๆ แค่มัดผมหางม้าต่ำๆ เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย หากกลัวว่าจะดูจืดชืดจนเกินไป อย่าลืมใช้ที่ม้วนผมไฟฟ้าดัดปลายหางม้าที่ต่ำๆ ของเราให้เป็นทรงสวยๆ นะคะ

ทรงที่ 6 # ผมแกละ 2 ข้างcomplete h6

ทรงผมสุดง่าย แต่แสนน่ารัก อีกทั้งยังช่วยลดอายุให้ดูเด็กลงมากๆ อีกด้วย แถมทรงผมทรงนี้ยังทำได้หลากหลายทรงอีกด้วยนะคะ และเหมาะกับสาวๆ ที่ไว้ผมหน้าม้า และผมยาวเท่ากันทั้งข้างหน้าข้างหลังด้วย

วิธีการทำไม่ยากค่ะ เพียงแค่แบ่งทรงผมเป็น 2 ช่อ เท่าๆ กัน จากนั้นมัดแกละทั้ง 2 ข้าง โดยสาวๆ สามารถกำหนดระดับความสูงของผมแกละได้ และสาวๆ ยังสามารถดัดผมแกละให้เป็นทรงดัดน่ารักๆ อีกด้วยค่ะ

ทรงที่ 7 # ผมดังโงะ 2 ข้างแบบอาหมวยcomplete h7

ผมดังโงะ ถือเป็นทรงผมสุดชิคที่สาวๆ สามารถทำได้ทุกคน อีกทั้งยังทำง่าย และเหมาะกับโอกาสพิเศษ เช่น ไปเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนๆ ไปเที่ยวทะเล หรือไปปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อนสาว

วิธีการทำทรงผมทรงนี้คือการมัดผมแกละทั้ง 2 ข้าง จากนั้นม้วนขมวดให้เป็นก้อนกลมๆ จากนั้นเก็บด้วยกิ๊ฟติดผม หากต้องการให้ก้อนผมอยู่ติดทนนาน ก็สามารถฉีดสเปรย์ล็อกทรงผมให้อยู่ทนได้ค่ะ

เห็นไหมคะ ไม่ยากเลย แถมยังสามารถทำได้ไม่ซ้ำในแต่ละวันในสัปดาห์ อีกทั้งยังสามารถพลิกแพลงเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ทำให้ได้ทรงใหม่ไม่ซ้ำ แถมล้ำนำเทรนด์อีกด้วย

ที่มา : girls.presslogic



บทความแนะนำ


iOSMusicAppleสันติฮอนป๊อกมาร์กี้ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิงดาราเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก