"หลวงพ่อพูล" ละสังขารนาน 11 ปี แต่ร่างท่านยังเหมือนมีชีวิตอยู่ ลูกศิษย์เชื่อเพราะบารมีของหลวงพ่อ!

อ่าน 11,570

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมด้วยคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ได้ร่วมกันจัดพิธีเปลี่ยนผ้าครองสังขารของหลวงพ่อพูล อัตตรักโข อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ที่ได้มรณภาพไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2548 ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา รวมเวลาถึง 11 ปีโดยสรีระสังขารของหลวงพ่อพูลได้ถูกเก็บไว้ในโลงแก้ว เพื่อให้ประชาชนได้สักการะ และในทุกวันมาฆบูชาของทุก ๆ ปี จะมีการทำพิธีเปลี่ยนผ้าครองสังขาร ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

จากพิธีการเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559 คณะเจ้าหน้าที่ได้มีการนำสังขารของหลวงพ่อพูลอออกจากโลงแก้ว เพื่อนำมาตั้งไว้กลางศาลาการเปรียญเพื่อมาตั้งบนแท่นการทำความสะอาด โดยทุกคนที่จะสัมผัสสังขารของหลวงพ่อพูลจำเป็นต้องสวมถุงมือเพื่อป้องกันความชื้นที่จะทำให้เกิดเชื้อราขึ้น ซึ่งขั้นตอนการทำความสะอาดก็จะใช้สำลีชุบด้วยแอลกอฮอล์มาใช้ทาทั่วสังขารของหลวงพ่อพูล เพื่อฆ่าเชื้อโรค และเชื้อราซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องพึงระวังสำหรับการจัดเก็บสังขารที่ต้องอยู่ในที่อบ และมีความชื้นสูง โดยศิษยานุศิษย์ที่ได้เข้ามาร่วมในพิธีการดังกล่าวต่างถือเป็นมงคลที่ได้เข้ามาร่วมภายในงาน ซึ่งหลังการเปลี่ยนจีวรผืนใหม่ก็จะนำจีวรผืนเก่ามาตัดแบ่งแจกให้ผู้เข้าร่วมในพิธีนำไปเก็บไว้เป็นมงคล และเป็นเครื่องเตือนใจให้ระลึกถึงหลวงพ่อพูล ดังที่เคยทำมาแล้ว 11 ปี ซึ่งพิธีการเป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน รักษาการเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวในพิธีว่า สำหรับพิธีการทำความสะอาดสังขาร และเปลี่ยนจีวรให้กับหลวงพ่อพูล ได้ทำมาตั้งแต่ปีแรกๆ ที่หลวงพ่อพูลท่านได้ละสังขารไป โดยตั้งแต่แรกที่ปรากฏความอัศจรรย์คือท่านได้ละสังขารของท่าน เมื่อวันวิสาขบูชา เมื่อปี 48 แต่สังขารกลับไม่เน่าเปื่อย จากนั้นจึงได้มีการเปลี่ยนจีวร และทำความสะอาดสังขารท่านปีแรกๆ ได้ทำแบบปิด แต่พบว่ามีลูกศิษย์ลูกหามารอกันที่หน้าศาลาเป็นจำนวนมาก ต่อมา จึงได้เปิดให้มีการเข้ามาชม และร่วมในพิธี ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา จะพบว่าเส้นผมของหลวงพ่อพูลท่านจะขึ้นยาวมากขึ้นทุกปี และเส้นเลือดต่างๆ ก็จะยังปูดบวม โดยปีนี้เส้นเลือดที่ขมับนั้นปรากฏขึ้นเป็นเส้นชัดเจน

และเมื่อไม่นานมานี้สังขารของหลวงพ่อพูลได้มีการเปลี่ยนแปลงคือ จากสีที่เป็นสีดำคล้ำ ได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นสีทอง ซึ่งหลายคนที่ได้ร่วมในพิธีต่างเกิดความปีติที่ได้พบสิ่งมงคล ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ลูกศิษย์เชื่อว่าเกิดจากบารมีของหลวงพ่อพูลที่ได้มีการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบในร่มกาสาวพัตร นานกว่า 70 ปี และเป็นพระที่สมถะ เรียบง่าย มีการบำเพ็ญเพียรด้วยความตั้งมั่น จึงทำให้สังขารของท่านยังเหมือนกับมีชีวิต

CR. jackpotded.com



บทความแนะนำ


ผู้ชายปลอดภัยผิวขาวอากาศร้อนMachineSlotความรักผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก