กระจ่างทันที!! แพทย์แนะนำไม่ให้ใส่รองเท้าเตะ ด้วยเหตุผล 5 ข้อนี้

อ่าน 14,082

ผู้เชี่ยวชาญเป็นจำนวนมากได้เตือนถึงอันตรายของการสวมใส่รองเท้า และหนึ่งในนั้นคือรองเท้าแตะ รองเท้าชนิดนี้อาจจะสวมใส่ง่ายสบายเท้าแต่มันสร้างอันตรายให้กับคุณได้ เพราะพื้นของรองเท้าไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับร่างกายของคุณอาจทำให้เกิดการลื่นล้มในขณะที่เดิน และนี่คือ 5 เหตุผลที่คุณควรหยุดใส่รองเท้าแตะ:

1. มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการสะดุด

สายรูปตัว Y ตรงกลางของรองเท้าแตะอาจเกิดการพลิก และนั้นหมายถึงความเสี่ยงสูงที่คุณจะเกิดการลื่นไถลและสะดุดล้มมากกว่าการสวมใส่รองเท้าชนิดอื่น ๆ รายงานจากแพทย์ได้ระบุว่า มีคนเป็นจำนวนมากประสบกับข้อเท้าแพลงและการบาดเจ็บอื่นๆ เพราะการสวมใส่รองเท้าแตะ

2. สร้างปัญหาให้กับข้อต่อและกล้ามเนื้อในร่างกาย

การสวมใส่รองเท้าแตะเป็นเวลานานๆ หลายชั่วโมงจะทำให้เท้าและข้อเท้าปวดเมื่อย ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณ มันสามารถทำให้เกิดอาการปวดส้นเท้า ตึงในบริเวณกล้ามเนื้อ รวมถึงการอักเสบที่เอ็น และการสวมรองเท้าแตะเป็นประจำยังสามารถทำให้เกิดโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบอีกเช่นกัน สาเหตุเพราะเอ็นเท้าจะถูกดึงอย่างต่อเนื่อง เมื่อเราต้องเดินบนพื้นผิวแข็งๆ โดยไม่มีแผ่นรองรับการกระแทกของรองเท้าที่ได้มารตฐาน

3. สร้างนิสัยที่ไม่ดี

รองเท้าแตะสามารถพลิกและหลุดออกจากเท้าได้อย่างง่ายดาย เพราะมันไม่ได้สร้างมาเพื่อยึดเกาะเท้าของเรา เพื่อหลีกเลี่ยงการหลุดของรองเท้า พวกเขามักจะเดินช้าๆ ก้าวสั้นๆ และใช้ปลายนิ้วเท้ากดรองเท้าไว้จนมีเสียงดังซึ่งเป็นนิสัยที่ไม่ดีมากๆ และในระยะยาวมันสามารถทำให้นิ้วเท้าของคุณผิดรูปและนำไปสู่การปวดสะโพกและข้อเข่า

4. แผลตุ่มพอง

สวมรองเท้าแตะสามารถทำให้เกิดแผลตุ่มพองระหว่างนิ้วเท้าของคุณ แผลเหล่านี้ยิ่งสร้างความยากลำบากต่อการเดินและสร้างความเจ็บปวดให้อย่างมาก อีกทั้งยังสามารถได้รับเชื่อแบคทีเรียต่างๆ ที่ลอยอยู่ในอากาศอีกด้วย

5. เกิดแรงกดดันในสรีระของคุณ

รองเท้าแตะสร้างความเสียหายให้กับสรีระและโครงสร้างกระดูกสันหลังของคุณ เนื่องจากรองเท้าไม่มีการรองรับที่ดีสำหรับเท้า มันอาจทำให้เกิดการพลิกซึ่งเป็นอันตรายต่อกระดูกของคุณ ทำให้คุณปวดหลังและข้อต่อ นิ้วเท้าผิดรูป นี่จึงเป็นเหตุผลที่คุณไม่ควรใส่รองเท้าแตะ

ควรหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเท้าของคุณ

คุณควรพยายามสวมรองเท้าคัชชูแทนการสวมรองเท้าแตะ เนื่องจากรองเท้าคัขขูจะช่วยรองรับหลังของคุณได้ดี และยังป้องกันการสะดุดลื่นล้ม นอกจากนี้ยังป้องกันฝุ่นและสิ่งสกปรกต่างๆ ให้กับเท้าของคุณอีกด้วย

แต่หากคุณต้องการสวมใส่รองเท้าแตะคุณต้องเลือกแบบที่ไม่บางจนเกินไปและพื้นรองเท้าควรมีเส้นโค้งเล็กๆ น้อยๆ เพื่อป้องกันการลื่นล้ม

อ้างอิง : yourhealthycupoftea.comแปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/



บทความแนะนำ


smartphoneเมืองไทยดอยอินทนนท์เขื่อนเชี่ยวหลานผู้หญิงความรักสมาร์ทโฟนผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก