เหยื่อมินิคูเปอร์ร้องสื่อ คดีผ่านมา 5 ปี ยังไม่ได้รับการเยียวยา แต่กลับมีปอร์เช่ขับไปชนคนอื่นอีก

อ่าน 14,433

เหยื่อมินิคูเปอร์ร้องสื่อ คดีผ่านมา 5 ปี ยังไม่ได้รับการเยียวยา แต่กลับมีปอร์เช่ขับไปชนคนอื่นอีก

จากกรณี หนุ่มเจ้าของธุรกิจซื้อขายรถสปอร์ตมือสอง ซิ่งปอร์เช่จากเต็นท์รถย่านเลียบด่วนรามอินทราไปเสยรถจักรยานยนต์ที่กำลังจอดคุยอยู่ข้างทาง จนคนขับได้รับบาดเจ็บ ก่อนพุ่งขึ้นฟุตบาทชนคนเดินเท้า รวมบาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาย 2 หญิง 1 อาการสาหัส โดยผู้ขับรถปอร์เช่ คือนายชลวิทย์ อายุ 23 ปี ซึ่งภายหลังทราบว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่เคยตกเป็นข่าวใหญ่ กรณีขับรถยนต์มินิคูเปอร์ สีแดง ซิ่งชนคนเจ็บ 4 ราย แล้วหลบหนี เมื่อปี 2555

ล่าสุด ทีมงานรายการ "บรรจงชงข่าว" ช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 ได้พูดคุยกับ คุณณัฐินี ปัญญาวุฒิไกร 1 ใน 4 ของเหยื่อมินิคูเปอร์ชนแล้วหนี เหตุการณ์เมื่อปี 2555 (5 ปีก่อน) ซึ่งมีนายชลวิทย์ เป็นผู้ขับขี่

คุณณัฐนี เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้แม้จะผ่านมา 5 ปีแล้ว แต่ตนและผู้เสียหายคนอื่นๆ ก็ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาจากทางคู่กรณี โดยคดีสิ้นสุดซึ่งศาลตัดสินให้ทางคู่กรณีชดใช้เงินให้กับเหยื่อทั้ง 4 รายแล้วก็ตาม จากอุบัติเหตุครั้งนั้น ตนบาดเจ็บต้องเย็บแผลถึง 58 เข็ม กระดูกซี่โครงหัก และกระดูกบริเวณนิ้วเท้าแตก ซึ่งส่งผลกระทบมาถึงการใช้ชีวิตในปัจจุบันเพราะทำให้ตนนั้นไม่สามารถเดินเท้าเปล่าได้ และยังต้องเลเซอร์ลบรอยแผลเป็น หมดไปกว่า 6 แสนบาท

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหนักที่สุดอีกหนึ่งคนนั้นคือ น้องโชติกา ที่ปัจจุบันน้องไม่สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ ต้องนั่งรถเข็น ไม่สามารถพูดคุยได้ เนื่องจากน้องหลับเป็นเจ้าหญิงนินทราไปนานถึง 4 เดือน ตนได้เห็นสภาพน้องแล้วรู้สึกสงสารมาก ยิ่งพอเห็นข่าวล่าสุดที่ นายชลวิทย์ ได้ขับขี่รถปอร์เช่ ชนคน (22เม.ย.60) อีกครั้ง จึงอยากเรียกร้องให้กฎหมายใช้บทลงโทษกับนายชลวิทย์ เนื่องจากที่ผ่านมานายชลวิทย์เองยังไม่ได้รับการลงโทษจากกฎหมายเลย

ต่อมา ทีมงานรายการ "บรรจงชงข่าว" ได้โทรศัพท์สอบถาม นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ซึ่งเคยเป็นทนายความให้ฝ่ายนายชลวิทย์เมื่อ ปี 2555 ระบุว่า คดีนี้มีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง โดยมีโจทก์เป็นผู้เสียหาย 3 ราย ส่วนผู้เสียหายอีกรายไม่ได้ร่วมฟ้อง เพราะอยู่ต่างประเทศ

โดยศาลได้มีคำตัดสินเมื่อปี 2557 ให้ฝ่ายนายชลวิทย์ชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้เสียหายทั้ง 3 ราย จำนวน 14 ล้านบาท แต่ทางครอบครัวนายชลวิทย์ยังไม่ยอมมีการชำระเงินตามคำสั่งศาล ซึ่งตนเองในฐานะทนายความ ก็เคยพยายามเกลี้ยกล่อมให้ลูกความยอมชดใช้ค่าเสียหาย แต่ไม่เป็นผล หลังจบคดีก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้เสียหายจะต้องใช้สิทธิบังคับคดีตามคำสั่งศาล เพื่อติดตามอายัดและยึดทรัพย์สินชดใช้แทนหนี้ต่อไป โดยมีอายุความ 10 ปี



บทความแนะนำ


บันไดเลื่อนNoteGalaxyหนีไปพักร้อนโรงแรมผีสมาร์ทโฟนข่าวต่างประเทศsmartphoneฮ่องกงTransylvaniaHotelภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก