แชร์ประสบการณ์ปั้นหุ่น งานหนัก เครียด ไม่มีเวลาก็หุ่นสวยได้

อ่าน 10,368

ถึงจะทำงานยุ่งทั้งวันแต่สาว ๆ ก็ออกกำลังกายปั้นหุ่นสวยได้ด้วยตัวเอง ง่าย ๆ ช้า ๆ แต่เห็นผลยั่งยืน ลองทำตามคลิปนี้ดูเลย

อ๊ะ อ๊ะ...คุณสาว ๆ ทั้งหลาย อย่าเพิ่งหาข้ออ้างว่าตัวเองงานหนัก งานยุ่ง ไม่มีเวลา ก็เลยขี้เกียจออกกำลังกายซะอย่างนั้น ถ้ายังไม่ได้อ่านกระทู้นี้ของคุณ Mie Wachiropathum เจ้าของล็อกอิน Zurina จากเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เพราะคุณมี่ก็เป็นเวิร์กกิ้งวูแมนคนหนึ่งที่งานยุ่งสุด ๆ แต่เพราะอยากมีหุ่นสวย ใจเลยสั่งให้เดินหน้าจนลืมคำว่าไม่มีเวลาไปได้เลย

งานนี้คุณมี่ก็ได้แบ่งปันประสบการณ์ปั้นหุ่นสวยด้วยการออกกำลังกายมาให้เราได้รู้กัน โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยมีเวลา ทำงานยุ่ง ๆ หรือคุณแม่ที่ต้องดูแลลูก ๆ ถ้าอยากมีก้นสวย ๆ ขาเรียว ๆ ก็สามารถหาเวลาออกกำลังกายได้จริง ๆ รวมทั้งคนที่ไม่ชอบกินคลีน เราก็ไม่จำเป็นต้องเป็นสายคลีนจัด ๆ เพื่อลดหุ่นก็ได้นะคะ แต่สามารถเดินทางสายกลางได้แบบช้า ๆ เห็นผลยั่งยืน แถมยังไม่ต้องเครียดด้วยนะ

"แชร์ประสบการณ์+คลิปปั้นหุ่น" เรียน+ทำงานที่อเมริกา งานหนัก เครียด ไม่มีเวลา แต่อยากสวย เอวคอด ขาเรียว โดย คุณ Mie Wachiropathum

สวัสดีค่ะ ชื่อมี่นะคะ อายุ 28 เป็นคน "อยาก" มันทุกอย่างค่ะ อยากสวย อยากหุ่นดี อยากมีสมอง อยากฉลาด อยากทำงานเก่งด้วย แต่ขี้เกียจ และตามใจปาก ชอบอะไรง่าย ๆ ทางลัด เห็นผลไวไว

ศึกษาไป ๆ มา ๆ จนเกิดการเรียนรู้ให้ตัวเอง ว่ามันทำได้ค่ะ ถึงตอนนี้จะยังไม่สำเร็จทะลุเป้า แต่อยากแบ่งปันค่ะ (บอกแล้วว่าอยากมันทุกอย่าง 555)

เขียนยาวมาก แต่ต้องการย้ำประเด็นให้ทราบว่า คนเราไม่ต้องออกกำลังกายหนักตลอดเวลาทุกวันก็ได้ กินคลีนไม่คลีนบ้างก็ได้ ไม่มีเงินเข้าฟิตเนส ไม่มีเงินซื้ออุปกรณ์แพง ๆ ไม่มีเวลาเหลือเฟือ หุ่นก็สวยได้ มันทำได้ค่ะ ถ้าเราเลือกทำ แล้วทำแบบต่อเนื่อง ช้า ๆ แต่ยั่งยืน

ขอเกริ่นก่อนว่า ไม่ได้เป็นกูรู รูปร่างยังไม่ถึงขั้นสวย (ใครขี้เกียจอ่านอะไรยาว ๆ ข้ามดูคลิปออกกำลังกายของเราได้เลยค่ะ)

ไม่ได้มีกล้ามแน่นชัดเป็นมัด ๆ เพิ่งเริ่มกลับมาออกกำลังกายจริงจัง ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ตั้งใจว่าหุ่นต้องกลับมาสวยให้ได้ ที่หยุดออกกำลังกายไป เพราะข้ออ้างเยอะเลยค่ะ ไม่มีเวลา ยุ่ง ไม่ชอบกินคลีน ไม่อร่อย แต่ส่วนตัวอยากสวยอยากลีน อยากใส่เสื้อผ้าก็สวย แก้ผ้าดูกระจกก็ต้องสวย 55555

เคยจริงจังกับการออกกำลังกายอยู่หลายปีก่อน ติดต่อกันเป็นปี เพราะตอนนั้นเรียนอย่างเดียว มันก็มีเวลา มีความยืดหยุ่นจะไปยิมเมื่อไหร่ก็ได้ความเครียดก็ไม่ค่อยมี เรียนอย่างเดียวให้จบเกรดสวย ๆ มันก็ไม่ได้ยากอะไรนักหนา มีเวลาดูแลหุ่นเพรียว ๆ กินอาหารดี ๆ

(พอโตมาเป็นผู้ใหญ่ต้องรับผิดชอบตัวเองแล้ว รู้เรื่องเลยค่ะ พังค่ะพัง)

การออกกำลังกายของเรา ปฏิบัติตอนนี้ยังให้ 6/10 ทฤษฎี มั่นใจมากว่า 9/10 เพราะส่วนตัวชอบอ่าน ชอบหาความรู้ ชอบตั้งคำถามแล้วหาคำตอบ

กล้ามคืออะไร ไขมันคืออะไร ออกกำลังกายแล้วทำไมยังอ้วน ไหนกล้ามชั้น พุงชั้นทำไมไม่ยุบ เอวทำไมไม่คอด ตูดทำไมไม่งอน

หรือทำไมมีแต่กล้ามดูตัน ๆ อยากรูปร่างบาง ๆ ขาเรียวแขนเล็ก มีเอวเล็ก ๆ มีไหล่สวย ๆ มีก้น แต่ลีน แบบนางแบบ คนธรรมดาอย่างเราก็ต้องทำได้

เพราะทุกอย่างมีคำตอบ มีเหตุและผลของมันค่ะ

การออกกำลังกายมันเหมือนการลองผิดลองถูก เหมือนทำการทดลองวิทยาศาสตร์ค่ะ ไม่มีคำว่าฟลุค ไม่มีทางลัด

ไม่มียาเม็ดกินแล้วหุ่นสวยมีกล้ามเดี๋ยวนั้นเลย

ส่วนเรื่องกินไม่ต้องพูดถึง เป็นคนกินเก่งมาก ตามใจปาก กินรสจัด เป็นเด็กใต้ นึกภาพอาหารใต้สิคะ เอะอะ เครื่องแกง เอะอะเหยาะน้ำปลา แถมชอบกินของมันของทอด

โชคดีอยู่หน่อย ไม่ชอบทานของหวานค่ะ อาหารหวานไทย หวานนอก ไม่ชอบสักอย่าง แต่ชอบขนมถุง ชอบของมัน ๆ หมูสามชั้น เบคอนจัดมาค่ะ อีกอย่างไม่ดื่มแอลกอฮอล์ค่ะ

อยู่อเมริกา ยิ่งยาก อาหารที่นี่ ถ้าจะเอาถูกเข้าว่า ก็อาหารขยะทั้งนั้น ไส้กรอก แฮม อาหารไมโครเวฟมีแต่โซเดียม อร่อยแต่ไม่มีสารอาหาร ผักปลาก็แพงซะเหลือเกิน อิจฉาคนอยู่ไทยก็ตรงนี้แหละค่ะ

กระทู้แรกนี้เลยอยากแชร์การออกกำลังกายของเราก่อนค่ะ ประเด็นคือ ง่าย ๆ เน้นอยู่บ้านก็ทำได้ แต่ได้ผลจริง

ตั้งกระทู้เล่าซะยาว ประเด็นคืออยากให้คนที่เป็นเหมือนเราได้แชร์เรื่องจริงกัน สำหรับคนอยากสวยอยากหุ่นดี สุขภาพดี แต่มีชีวิตจริงที่ต้องทำงาน มีหน้าที่เยอะแยะมากมายต้องรับผิดชอบ

เพราะส่วนตัวทำงาน และงานยุ่ง บางครั้งก็ต้องอยู่ออฟฟิศถึงดึก เพื่อเขียนโปรเจคท์ไปพรีเซนต์ ตัวเราเองมีอาชีพทำงานกับบริษัทผลิตสิ่งพิมพ์ เป็นมาร์เก็ตติ้ง อยู่อเมริกาค่ะ (มี่เขียนรายละเอียดยาว ๆไว้ด้านล่างนะคะ เผื่อใครอยากอ่าน) จบโทที่นี่ ทำงานที่นี่มาได้ปีกว่าแล้ว เวลาวัน ๆ นึง หมดไปกับการไปทำงาน เช้าถึงเย็น เตรียมอาหาร (ใครอยู่เมืองนอกจะรู้ว่า ทานอาหารนอกบ้านตลอดไม่ได้ หมดตัวพอดี)

ไหนจะเก็บกวาดบ้าน ทำธุระนอกบ้าน ไปซูเปอร์มาร์เก็ต พาหมาไปวิ่งออกกำลังกาย ทำงานบ้าน บางวันต้องทำโอทีอีก แค่นี้ก็เหนื่อยแทบแย่แล้ว จะให้เอาเวลาที่ไหนไปออกกำลังกาย ไปฟิตเนส (หรือบางคนมีลูกมีเต้าต้องเลี้ยงอีก เวลาวัน ๆ นึงแทบไม่เหลือให้ดูแลตัวเอง)

แต่อยากสวยค่ะ อยากหุ่นดี เราต้องทำค่ะ สุขภาพดี มันต้องทำได้ ชั้นมีเวลาแค่วันละ 15-30 นาทีก็ต้องสวยได้ มันต้องมีทางสิ จริงมั้ย ?

อันนี้คลิปออกกำลังกายในแบบของเราค่ะ อยากมีก้น อยากมีขาเรียว ๆ อยากมีเอวคอด แต่ไม่มีเวลา มีงานต้องทำ มีลูกต้องเลี้ยง เชิญชมค่ะ

สรุปคือ

ตกผลึกความคิดให้ตัวเองได้ที่ว่า

- อาหารการกิน กึ่ง ๆ คลีน กินแล้วอร่อย และไม่กดดันตัวเอง จะได้ไม่เครียด ไม่เครียดก็ไม่ล้มเลิก แผนความสวยเราจะต้องยืนยาว - ออกกำลังกาย ต้องทำได้จริง ไม่มีเงินไปฟิตเนสก็อยู่บ้านทำได้ โปรตีนเสริมไม่ต้องกินได้ อาหารที่มีในท้องตลาดก็มีโปรตีนเหมือนกัน มันต้องทำได้ - ความสุขที่ใจสำคัญที่สุด ออกกำลังกายในแบบที่ชอบ ดูแลตัวเองแบบทำได้จริง ไม่มีงบเหลือเฟือ ไม่มีเวลาก็ทำได้ ถ้าไม่ชอบ ทำแล้วเครียด มันจะไม่ยั่งยืน ทำอะไรที่ไม่มีความสุข มันจะฝืนได้นานสักแค่ไหน

*** สำหรับใครอยากอ่านต่อเกี่ยวกับตัวเรา

แนะนำตัวเต็ม ๆ อีกรอบนะคะ ชื่อ มี่ เรียนจบตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์

เรียนจบโทด้าน Multimedia จาก Academy of Art University ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มาเกือบปีแล้วตอนนี้ย้ายมาอยู่รัฐโคโลราโด ทุ่มเวลาส่วนใหญ่หลังจบไปกับการมุ่งมั่นหางานทำให้ได้ เรียนจบเมกาใคร ๆ ก็ทำได้ แต่หางานดี ๆ รายได้ดี ๆ ทำไม่ใช่เรื่องง่ายค่ะ

ปัจจุบันทำงานเป็นดิจิตอลมาร์เกตติ้ง และมีเดียแพลนนิ่ง ให้บริษัทผลิต แพลนเนอร์ ออร์แกไนเซอร์ ไดอารี่ สื่อสิ่งพิมพ์ ฯลฯ สำหรับสถานศึกษา

เรื่องกินย่อ ๆ นะคะ กินไม่ลีน กินเก่งมาก กินเค็ม มีเซลลูไลท์ด้วย แต่พยายามแทรกการกินคลีน ๆ เข้ามาเป็นระยะค่ะนิสัยเสียมากเรื่องกิน ยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่มี่ดื่มน้ำวันละ 1 ครึ่ง ถึง 2 ลิตร ไม่เคยขาดค่ะ ไม่ได้ทานยาลดความอ้วน ไม่ได้ทานโปรตีนเสริม ไม่ได้ทานวิตตามิน แค่ (พยายาม) เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ง่าย ๆ ค่ะทุกคนรู้ดีว่าอาหารห้าหมู่มีอะไร ของอะไรที่กินแล้วอ้วนของหวาน น้ำหวาน ของมัน ของทอด หลีกเลี่ยงค่ะ

(เรื่องอาหารค่อนข้างยาว ถ้าใครสนใจอ่าน จะแตกกระทู้ไว้เล่าเรื่องอาหาร แบบกินยังไงให้ผอมสวย แต่ต้องอร่อยด้วยเพราะเรารู้ตัวว่าเราตบะแตกง่าย เป็นคนชอบกิน ไม่ได้กินอะไรอร่อย ๆ ก็เครียด ไม่แฮปปี้ พอเครียดก็ล้มเลิก กลับมากินแหลกอีก พอหุ่นไม่ดี พุงพลุ้ย ดูกระจก ก็หงุดหงิด อยากหุ่นดีอีก วนเวียนเป็นวงจรแบบนี้ไปเรื่อย ๆ)

ขอบ่นอีกเรื่องให้ฟัง เวลาเห็นคนแชร์เรื่องอาหารการกินเพื่อสุขภาพ ตัวเราอยากทำตามมากแต่มันเครียด ทำไมมันทำยากจัง ของหากินก็ยาก ซื้อมาทำเองยังแพงกินก็ไม่อร่อย จะสวยต้องกินอาหารนกแบบนี้หรอ อาหารอะไร มีแต่ผัก ๆ เม็ด ๆ กรูมิใช่กระรอกกินคลีนมันไม่ง่ายนะ โดยเพราะคนกินเค็ม กินรสจัด เปรี้ยว หวานมันเค็ม กินเก่ง อยู่เพื่อกินแบบเรา มันยากกกกก มากกกกกก

เราต้องทำความเข้าใจกับร่างกายตัวเอง ตัวอย่างเช่น คนติดหวานและชอบของหวาน มันไม่ใช่แค่ความคิดแบบตื้น ๆ ของเราเองแต่มันคือกลไกสมองและร่างกายที่ได้รับน้ำตาลอยู่เป็นกิจวัตร แบคทีเรียในร่างกายเราพอไม่ได้รับน้ำตาล มันก็จะอยากแล้วสั่งการไปให้สมองเราอยาก เป็นเหตุผลที่ทำไมมันยากนักยากหนา ในการเลิกทานของหวานหรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเยอะ ๆ เป็นต้น

นอกจากนี้เรายังต้องทำแบบค่อยเป็นค่อยไป "ค่อย ๆ ปรับ" สอดแทรกอาหารคลีนมีประโยชน์มาคั่นในอาหารไม่มีประโยชน์แต่อร่อยแบบทำเป็น Routine ง่าย ๆ ไปเรื่อย ๆ คนที่ตัดได้เลย หักดิบได้เลย มันดีต่อร่างกายมาก แต่ถ้าถึงขึ้นต้องกดดันตัวเองจนเครียดตรงนี้แหละมันจะทำให้เรา หยุดและล้มเลิก แล้วก็จะวนเป็นวงเวียน ทำ ๆ เลิก ๆ หุ่นที่ฝันก็ไปไม่ถึงเสียที

ใครนิสัยไม่ดีเหมือนเราบ้าง ยกมือขึ้น แล้วดูแลตัวเองยังไงบ้าง แชร์กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

Mie Wachiropathum

ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณ Mie Wachiropathum



บทความแนะนำ


WaterWorldบุคคลที่3SubmergedFinalCPS70%EndCHAPSSeasonSaleกันต์ชนุตม์กันต์โปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก