ออกกำลังกายแล้วเหนื่อยง่าย แก้ได้ด้วยอาหาร 4 ชนิดนี้ ช่วยเพิ่มพลังและไม่ทำให้อ้วน!!

อ่าน 3,665

หลายคนประสบปัญหา "ออกกำลังกาย" ได้ไม่นาน ก็เหนื่อยเสียแล้ว จนอารมณ์เสียพาลไม่อยากออกกำลังกายไปเสียดื้อ ๆ แต่วันนี้ เรา จะมาแนะนำสุดยอดอาหาร 4 ชนิด ที่จะมาช่วยเติมเต็มพลังงานที่คุณสูญเสียไปหลังการออกกำลังกาย และช่วยให้การออกกำลังกายของคุณง่ายขึ้น

1.น้ำผึ้ง

การศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่า อาหารที่มีส่วนประกอบของ "ฟรักโตส" และ "กลูโคส" จะช่วยเสริมสร้างพลังงานในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากกว่าอาหารที่มี "กลูโคส" เพียงอย่างเดียว แน่นอนว่า "น้ำผึ้ง" คือ อาหารที่มีส่วนประกอบทั้ง "ฟรักโตส" และ "กลูโคส" แถม "น้ำผึ้ง" ยังมีวิตามิน รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งดีต่อสุขภาพอีกด้วย

2.แอปเปิ้ล

การกินแอปเปิ้ลสักลูกก่อนออกกำลังกาย จะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้นานขึ้น เพราะแอปเปิ้ลอุดมไปด้วย "เควอซิทิน" ซึ่งเป็นสารที่มีฤทธิ์ต่อต้านออกซิเดชั่นสูงที่สุด โดยมีผลการศึกษาพบว่า "เควอซิทิน" สามารถช่วยให้นักปั่นจักรยานขี่จักรยานได้นานขึ้น เพราะ "เควอซิทิน" จะไปช่วยสร้างออกซิเจนในปอดให้เพิ่มขึ้น ทำให้รู้สึกอดทนมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งนอกจาก "แอปเปิ้ล" แล้ว ยังพบสาร "เควอซิทิน" มากใน "องุ่น" อีกด้วย

3.นม

ไม่จำเป็นต้องดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่ใด ๆ เพื่อเติมพลังงาน หลังออกกำลังกายเสร็จแล้ว แต่ให้ดื่มนมธรรมดาทั่วไป หรือ นมช็อกโกแลต ซึ่งประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรต และโปรตีน จะช่วยให้ร่างกายของคุณหลังออกกำลังกายปรับตัวสู่ความสมดุลได้ดีขึ้น

4.โยเกิร์ต

การศึกษาใหม่พบว่า "โพรไบโอติก" ซึ่งอยู่ใน "โยเกิร์ต" จะช่วยทำให้คุณมีสุขภาพดี นอกจากนี้ "โยเกิร์ต" ยังประกอบไปด้วย "คาร์โบไฮเดรต" และ "โปรตีน" ผสมอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะกัน จึงเป็นสุดยอดอาหารที่จะช่วยกู้คืนพลังงานให้ร่างกายของคุณหลังออกกำลังกาย



บทความแนะนำ


แนะนำอาหารกรุงเทพร้านแนะนำร้านเด็ดPoltergeistsmartphoneร้านอาหารร้านอร่อยร้านบัตเตอร์คัพสมาร์ทโฟนแนะนำร้านอาหารภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก