"เกรซ" เปิดใจเป็นแชมป์ The Face Thailand หนูแค่สาวผิวเข้มที่มีฝัน

อ่าน 14,874

ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับรายการที่ร้อนแรงที่สุดแห่งปี The Face Thailand ซีซั่น 3 โดยในปีนี้สาวสวยที่สามารถเดินไฟนอลวอล์คและคว้าตำแหน่งผู้ชนะมาได้ ก็คือ "เกรซ ณัฐธยาน์ บุญชมไพศาล" จากทีมมาช่าและทีมคริส

ซึ่งหลังจากที่ทางรายการประกาศผลเสร็จ เจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสควงแขนสองเมนเทอร์ "มาช่า วัฒนพานิช" และ "คริส หอวัง" รวมถึงบอสใหญ่ของรายการอย่าง "เต้ ปิยะรัฐ" ออกมาเปิดใจถึงความรู้สึกในวันนี้ โดยสาวเกรซได้เผยว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นสำหรับเธอคือการเริ่มจากศูนย์ทั้งหมด และเธอดีใจมากที่ปีนี้ได้มีแม่เป็นเมนเทอร์ถึงสองคน พร้อมทิ้งท้ายฝากถึงสาวๆ ที่มีฝันแต่อาจจะยังไม่มั่นใจในสีผิวของตัวเองด้วยว่า สีผิวไม่ใช่อุปสรรค คุณแตกต่างไม่ได้แปลว่าคุณไม่ดี จงมีความพยายามและไปถึงฝันนั้นให้ได้...

เกรซ - "ดีใจมากๆ ค่ะ สมดังที่ตั้งใจและพยายามมาโดยตลอด วันนี้ก็เป็นคำขอบคุณที่ดังที่สุด อย่างที่เกรซเคยพูดเอาไวให้กับพี่คริส พี่มาช่า และก็รายการ วันนี้เกรซตั้งใจเต็มที่เกินหนึ่งร้อยอย่างที่เห็นจริงๆ (ยิ้ม)"

ตอนที่กรรมการกำลังประกาศผลเราคิดอะไรอยู่ ?เกรซ - "ก็ภาวนาให้เป็นเรานี่แหละค่ะ (หัวเราะ) เป็นฉันสิ เป็นเกรซคนต่อไป และก็ทำได้"

ความตั้งใจความพยายามของเราที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง ?เกรซ - "เกรซไม่เคยผ่านอะไรมาก่อนเลยค่ะในรายการนี้ ตั้งแต่เข้ามาในรายการเกรซก็เริ่มต้นจากที่นี่หมดเลย เกรซก็พยายามมาโดยตลอด และตอนแรกเราก็หวังแค่ว่าหากเราเข้ามาถึงสี่คนเราก็ดีใจแล้ว แต่พอเราเข้ามาถึงสี่คนจริงๆ ปุ๊ปเราก็ไม่หวังไม่ได้แล้วว่าเราจะเป็นเดอะเฟส"

รู้สึกยังไงบ้างที่เรามีแม่ถึงสองคน ?เกรซ - "โชคดีมากค่ะ เป็นคนแรกที่มีแม่ถึงสองคน เป็นอะไรที่โชคดีมากๆ ค่ะ ดีที่สุดแล้ว"

พี่ช่ารู้สึกยังไงบ้างเพราะสำหรับเกรซเราเองก็เล็งเขามาตั้งแต่แรก ?มาช่า - "ดีใจสิคะ (หัวเราะ) เพราะเราก็เห็นแววเขา และเราก็ช่วยกันพัฒนา พอมาจนถึงวันนี้เขาอยู่ในมือของน้องคริสแล้ว ซึ่งก็มีประสบการณ์มาก่อนด้วย ดังนั้นเราก็ต้องเชียร์อยู่แล้วค่ะ"

ตอนที่ตัดสินใจเลือกเกรซเข้าทีมครั้งแรก พี่ช่าเห็นอะไรในตัวเขา ?มาช่า - "เขาเป็นคนที่มีคาแรกเตอร์ค่ะ คือเห็นแล้วก็คิดว่าเขาคงสามารถเอามาทำอะไรได้ รวมถึงดูทั้งแววตาเขาด้วยหลายๆ อย่างรวมกัน อีกอย่างคือเขาพัฒนาตัวเองเรื่อยๆ เป็นคนที่มีความอดทน ส่วนตัวเราเองพอเห็นความสำเร็จเขาก็ดีใจ เป็นเมนเทอร์ครั้งแรกและเห็นลูกสาวสำเร็จได้เราก็ดีใจ ดีใจมาก"

คริสเป็นยังไงบ้างลูกสาวของเราคว้าแชมป์ได้ ?คริส - "ดีใจมากๆ ค่ะ คริสเข้ามาตอนถึงครึ่งทางแล้ว และก็พยายามจะสานต่อจากสิ่งที่พี่ช่าได้สอนน้องไว้ เพิ่มๆๆๆ ทุกอย่างให้เขา เพราะยิ่งถึงช่วงท้ายเกมมันก็จะยิ่งดุเดือดมากขึ้น จนมาถึงวันนี้คือเกรซเขาก็ไม่ได้ทำให้คริสผิดหวังเลย ชีมั่นมาก ดีใจและก็ภูมิใจมากที่เกรซทำได้"

เรารู้สึกยังไงบ้างที่ชนะในซีซั่นนี้สำหรับการทำหน้าที่เมนเทอร์ ?คริส - "ดีใจค่ะ เพราะน้องเขาทำดีจริงๆ คืออย่างวันนี้ถ้าให้คริสพูดคือทั้งสี่คนมีสิทธิ์ชนะหมดเลย เพราะเดินเก่งทุกคน แต่ว่าการแข่งขันคือมันแค่ดีไม่พอ มันต้องดีแบบขาดลอย ซึ่งนั่นก็คือสิ่งที่คริสพยายามบอกเกรซมาตลอดเวลา และเขาก็ทำได้"

ปีหน้าเราจะกลับมาอีกไหมเพราะปีนี้ก็พาทีมชนะแล้ว ?คริส - "เดี๋ยวเราค่อยคุยกันนะคะ (หัวเราะ)"

คุณเต้ รายการประสบความสำเร็จมาโดยตลอด และสำหรับซีซั่นนี้เป็นยังไงบ้าง ?คุณเต้ - "ตอนนี้โล่งอกแล้วครับ ดีใจที่ทุกอย่่างจบลงด้วยดี ถึงแม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เยอะ แต่สุดท้ายเราก็ผ่านมาได้เพราะทุกคนอิน ต้องขอบคุณจริงๆ ครับ จากใจเราและทีมงานทุกๆ คน ขอบคุณทีมงานด้วยนะครับที่ตั้งใจทำงานชิ้นนี้อย่างดีเยี่ยม"

เกรซอยากจะบอกอะไรทุกคนไหมวันนี้้เราทำได้แล้ว ?เกรซ - "อยากขอบคุณพี่ช่า พี่คริส รายการ และก็คุณเต้ด้วยที่ให้โอกาสเกรซในวันนี้ คือเกรซไม่เคยคิดไม่เคยฝันจริงๆ ว่าเกรซจะมีวันนี้ เดอะเฟสคือก้าวแรกของเกรซจริงๆ ในวงการ ถ้าหากพี่ช่าไม่เลือกเกรซวันนั้นก็คงไม่มีเกรซวันนี้ แต่หากพี่คริสไม่ให้โอกาสเกรซเดินไฟนอลวอล์คเกรซก็อาจจะไม่มีโอกาสได้มายืนจุดนี้เช่นกันค่ะ"

อะไรคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เรามาสมัครรายการและอยากเป็นนางแบบ ?เกรซ - "สีผิวของเกรซค่ะ เกรซอยากให้ทุกคนรู้ว่าสีผิวไม่ใช่อุปสรรค คุณแตกต่างไม่ได้แปลว่าคุณไม่ดี เพราะฉะนั้นเกรซอยากจะเป็นตัวแทนให้ทุกคนมั่นใจในตัวเองมากขึ้น พยายามและมีฝัน และไปให้ถึงฝันนั้นให้ได้ เพราะเกรซก็คือคนคนหนึ่งที่มีฝันและมีปมด้อยมาก่อน ดังนั้นถ้าเกรซทำได้ทุกคนก็ทำได้ค่ะ"

คุณเต้มีอะไรอยากจะฝากบ้างสำหรับแฟนรายการเดอะเฟส ?คุณเต้ - "เดอะเฟสผู้หญิงมีแน่นอนครับ แต่จะเป็นช่วงไหนก็ต้องรอประกาศอีกทีเพราะเราเองก็ต้องขอความกรุณาจากทางช่องด้วย แต่ตอนนี้มาลุ้นเดอะเฟสเมนกันดีกว่าเพราะว่าเป็นครั้งแรกของโลกจริงๆ ทางเจ้าของลิขสิทธิ์ก็ดูอยู่เหมือนกันว่าเราจะทำมาในรูปแบบไหน ซึ่งก็จะมีกำหนดออกอากาศในเดือนกรกฎาคมนี้แล้วด้วย มาสมัครกันได้เยอะๆ ครับ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนตัวเมนเทอร์จะเป็นใครนั้นก็ต้องรอฟังวันแถลงข่าวทีเดียว"



บทความแนะนำ


GoogleTranslateการศึกษาคิดดีหรือยังฟาร์มโคนมมิวสิควิดีโอเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก