ใครเคยคบแฟนที่ต่างกันมากๆมั้ยคะ (ทั้งฐานะ ทั้งนิสัยใจคอ) แล้วไปกันได้กันถึงจุดไหนคะ

อ่าน 11,430

ตอนนี้เรารู้สึกสับสนว่าเราควรจะไปต่อ หรือว่าควรหยุดเอาไว้แค่นี้ดี

แบคกราวน์ของเราและแฟนนะคะเราอายุ 27 ปี ทำงานประจำมีเงินเดือนเฉลี่ยนเดือนละประมาณ 30,000 บาท พอกินพอใช้ มีเงินเก็บประมาณนึง อยากกินอะไรก็ได้กินที่บ้านก็ไม่มีหนี้สินอะไร ใช้ชีวิตชิวๆ ไม่ต้องดิ้นรนอะไรก็อยู่ได้อ่ะค่ะ

เรามีแฟนอายุ 25 ปี เรียนไม่จบปวส. เคยทำงานเป็นช่างฟรีแลนซ์อยู่พักนึง ซึ่งก็มีงานเข้ามาไม่ขาดสาย จนกระทั่งมีหนี้ก้อนใหญ่ของที่บ้านเข้ามา เค้าต้องรับผิดชอบตรงนี้เองทำให้เงินที่ได้จากฟรีแลนซ์เริ่มไม่พอ (เพราะบางอาทิตย์ก็ไม่มีงานเข้ามาเลย แต่รายจ่ายที่มีมันต้องจ่ายอย่างคงที่ค่ะ) เราเลยแนะนำให้เค้าทำงานประจำ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ผ่านโปร จะได้เงินเดือนประมาณ 7,000 - 9,000 บาท แต่ถ้าผ่านโปรก็จะขยับได้ถึง 12,000 - 15,000 บาทซึ่งแฟนเราก็ผ่านไปได้อย่างยากลำบากในแต่ละเดือน ไม่กล้ามาเดทกับเราเพราะว่ากลัวตังค์ไม่พอกินข้าวเราก็เลยชอบทำกับข้าวใส่กล่องฟรีซไว้ให้ พอเค้าแวะมาหาก็จะเอาอาหารที่ทำไว้ให้เค้าไว้ไปกินที่ทำงานได้เป็นอาทิตย์ๆ

และเดือนที่ผ่านมาแม่แฟนเราไม่มีเงินใช้ แฟนเราเลยเอาเงินให้หมด แล้วก็ไม่มีข้าวกิน เราเลยให้ยืมไปเกือบหนึ่งหมื่นบาทค่ะ เพื่อเอาไปซ่อมรถ เอาไปกินข้าว

แล้วเราก็มานั่งคิดว่าในอนาคตแล้วถ้าเค้าใช้เงินแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง คิดจะช่วยคนอื่น แต่ไม่คำนึงถึงชีวิตที่เหลือในเดือนนั้นๆต่อไปสร้างครอบครัว เราจะลำบากกันหมดรึเปล่า เราจะกลายเป็นผู้นำครอบครัวเหรอทำงานก็เหนื่อยแล้ว ยังต้องมาเหนื่อยกับครอบครัวสามีอีกเหรอยิ่งเวลาเค้าเครียดเรื่องเงิน บางครั้งเค้าก็ชอบตะคอกใส่เรา ซึ่งพอเค้าอารมณ์เย็น เค้าก็จะมาขอโทษเราทุกครั้ง

อีกจุดที่ทำให้เราคิดว่าเค้าจะดูแลเราได้รึเปล่า ก็คืออาทิตย์ที่ผ่านมาเราต้องผ่าตัดใหญ่ค่ะ ซึ่งเรากลัวมากๆ เค้าสัญญาว่าเค้าจะมาเยี่ยมเราแต่สุดท้ายก็ไม่มาค่ะ ทำให้แม่เราไม่ปลื้มเอามากๆ (ซึ่งก่อนหน้านี้แม่เราไม่ค่อยสบายใจที่แฟนเราจบไม่สูง เงินเดือนน้อยกว่าเราหลายเท่า มีรอยสักแล้วก็ยังไม่เคยมาเจอที่บ้านเราค่ะ แม่เราก็อยากให้คบคนที่เท่ากันกว่านี้ อันนี้ต่างกันเกินไป) ทีนี้เวลาจะคุยกันก็ต้องแอบคุย ไม่ให้แม่เห็นว่าคุยกัน เพราะแม่อยากให้เลิกกัน แม่บอกว่าเค้าดูแลเราไม่ได้เพื่อนๆเราเองก็ไม่ชอบที่เค้าไม่รักษาสัญญาที่จะมาเจอเราบ่อยๆ ยิ่งไม่มาเยี่ยมเรา เพื่อนเราก็ไม่ชอบไปกันใหญ่

เราเองก็โกรธและเสียใจมากนะคะ แต่เราอยากลองให้โอกาสเค้าดูค่ะ ครั้งสุดท้าย ถ้าจากนี้เค้ายังเป็นแบบนี้อยู่เราทิ้งเค้าไปเราจะใจร้ายไปรึเปล่าอย่างที่เกริ่นไปข้างต้น เรื่องเงินกับอย่างอื่นไม่ได้สำคัญกับเราเลยแต่ความใส่ใจและการรักษาคำพูดสำคัญกว่า ซึ่งถ้าเค้ารักษามันไม่ได้ เราคงไม่มีเหตุผลที่จะรักเค้าต่อไปแล้ว

เราให้โอกาสเค้ามากไปรึเปล่าคะ มีคำแนะนำสำหรับเรื่องนี้อย่างไรบ้างคะ ขอบคุณค่ะ



บทความแนะนำ


ซื้อหมวกกันน็อคหมวกกันน็อคเกษตรภัยแล้งเซอร์ไพร์สทายนิสัยห่วงใยแจกใบสั่งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก