เร่งผมยาวไม่ยากอย่างที่คิด!! ด้วย 5 สูตรลับบำรุงผมให้ยาวเร็วขึ้นแบบธรรมชาติ

อ่าน 4,935

ผู้หญิงหลายคนที่ผมสั้น ไม่นานไปก็เริ่มคิดอยากให้ผมยาวเร็ว อาจเพราะเส้นผมที่ยาวสลวยนั้นทำให้เราสามารถพลิกแพลงทรงผมได้หลากหลายแบบมากขึ้น ทำให้เราสนุกสุดเหวี่ยงกับการแต่งตัวสวยๆ ดังนั้น หากสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีเร่งผมยาวเร็วแบบธรรมชาติล่ะก็ ไม่ต้องมองหาสูตรไหนให้ไกลตัวอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะวันนี้เรามี 5 สูตรลับบำรุงผมให้ยาวเร็วขึ้นมาฝากกันแล้ว มาดูกันเลยว่าทำได้อย่างไรบ้าง

1. สูตรบำรุงจากชาเขียว

ชาเขียวเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่บำรุงผมให้ยาวเร็วขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์หลายยี่ห้อก็นิยมนำเอาชาเจียวมาสกัดเป็นส่วนผสมเพื่อช่วยในการเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้นด้วยกันทั้งนั้น แต่หากสาวๆ คนไหนที่ต้องการใช้ชาเขียวแบบเพียวๆ มาบำรุงผมก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ วิธีทำไม่ยาก เพียงใช้ชาเขียวมาชโลมบนเส้นผมให้ทั่วหนังศีรษะ หมักผมด้วยชาเขียวทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด หมั่นทำด้วยสูตรชาเขียวนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เส้นผมก็จะยาวเร็วขึ้นแล้วค่ะ

2. สูตรน้ำมันเมล็ดองุ่น

หยดน้ำมันเมล็ดองุ่นแล้วนำมาชโลมลงบนหนังศรีษะจากนั้นใช้มือนวดเบาๆ ให้ซึมซาบเข้าสู่เส้นผมและหนังศีรษะจนทั่ว ให้ทำก่อนนอน 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ เป็นอีกเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้ผมยาวเร็วขึ้นได้เช่นกัน

3. บำรุงผมให้ยาวด้วยมะเขือเทศ

มะเขือเทศเป็นผักที่มีวิตามินซีช่วยในเรื่องของการดูแลผิวพรรณให้สวยกระจ่างใสได้แล้ว ยังสามารถนำมาหมักผมได้อีกด้วยนะ เพียงนำมะเขือเทศสดมาปั่นให้ละเอียดแล้วนำมาหมักผมทิ้งไว้ จากนั้นจึงล้างออกปกติด้วยน้ำสะอาด หมักสูตรนี้เป็นประจำ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ ก็จะช่วยเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้นได้แล้วเช่นกัน

4. หมักผมด้วยไข่ผสมน้ำมันมะกอก

ให้สาวๆ ใช้น้ำมันมะกอกประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะผสมกับไข่แดง 2 ฟอง คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี จากนั้นนำมาหมักผมให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วจึงล้างออกให้สะอาดพร้อมกับสระผมปกติ สูตรนี้นอกจากช่วยบำรุงให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นแล้วยังทำให้ผมนุ่มสลวยอีกด้วยนะคะ แนะนำให้เพื่อนๆ ทำสูตรนี้ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ก็จะดีมากค่ะ

5. สูตรว่านหางจระเข้

เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรไทยที่มากด้วยสรรพคุณหลายอย่างและกับเส้นผมแล้วว่านหางจระเข้ยังช่วยบำรุงให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นได้อีกด้วยนะ เพียงนำว่านหางจระเข้มาปอกเหลือกให้หมดแล้วนำวุ้นใสๆ มาล้างแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาหมักผมให้ทั่วหนังศีรษะทิ้งเอาไว้ ประมาณ 1 ชั่วโมงจากนั้นสระผมออกตามปกติ



บทความแนะนำ


จีนมาริโอ้ผู้หญิงข่าวบันเทิงTSURUHAผิวกายโปรโมชั่นความสวยความงามแฟนคลับมาริโอ้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก