มือบอน!! วิจารณ์สนั่น! คนมือบอนเขียนข้อความบน "พระนอน" อุทยานประวัติศาสตร์ฯ อยุธยา

อ่าน 12,218

คนมือบอนเขียนชื่อบน "พระนอน" ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ย่ำยีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ผู้คนเคารพบูชา

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งที่โบราณสถานวัดโลกยสุธา หรือวัดพระนอน ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีมือบอนไปเขียนสลักชื่อนามสกุลเอาไว้ที่องค์พระนอนขนาดใหญ่จึงเดินทางไปตรวจสอบ

โดยพบว่าที่บริเวณพระบาทขององค์พระนอน มีเขียนข้อความด้วยปากาเมจิกสีแดง ข้อความว่า ณริศ และอุดมลาภ พร้อมกับเขียนวงกลมล้อมรอบขนาดใหญ่ข้อความนั้นไว้ นอกจากนี้ ยังมีเขียนข้อความด้วยปากกาสีเมจิก สีแดงเช่นกัน ข้อความว่า เจ๊ ไว้ด้านบนอีกหนึ่งข้อความ

นักท่องเที่ยวหลายคนต่างพูดถึงข้อความที่เขียนไว้บนองค์พระนอนว่า ไม่เหมาะสม เพราะเป็นพระพุทธรูปที่คนเคารพกราบไหว้ และเป็นโบราณสถาน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ได้มีการติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยว

โดยองค์พระนอนภายในโบราณสถานวัดโลกยสุธา มีความโดดเด่นตรงที่พระเศียรซึ่งทำเป็นดอกบัวซ้อนกันรองรับไว้แทนพระเขนย พระบาทซ้อนกันเป็นมุมฉาก องค์พระมีความยาว 42 เมตร และสูง 8 เมตร นิ้วพระบาทมีความยาวเท่ากัน

เดิมประดิษฐานในพระวิหารซึ่งได้พังทลายลงไปเหลือเพียงเสาอิฐรูป 8 เหลี่ยมเพียง 24 ต้น องค์พระนอนนี้ได้ทรุดโทรมลง และได้รับการบูรณะปฏิสังขรณ์ครั้งสำคัญในสมัยของ จอมพล ป.พิบูลย์สงคราม ในปี พ.ศ. 2499



บทความแนะนำ


การศึกษาผู้หญิงความสวยความงามหนุ่มกฤตพจน์แสงสุวรรณทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก